Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau: Nếu không tiếp tục làm Giám đốc, tôi có nhiều lợi ích hơn

Tuyến Trang| 16/12/2014 06:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc được tái bổ nhiệm làm GĐ Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau thêm 3 năm, tính từ ngày 1/1/2015, khi chỉ còn 6 tháng nữa là tới tuổi nghỉ hưu, khiến bà Đặng Bé Nam đang đứng trước nhiều dư luận không hay. Báo Công lý đã có cuộc phỏng vấn bà Bé về vấn đề này.

Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau: Nếu không tiếp tục làm Giám đốc, tôi có nhiều lợi ích hơn

Bác sĩ Đặng Bé Nam, GĐ Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau

PV: Xin bà cho biết sơ qua về tình hình Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau tính từ thời điểm bà tiếp quản đến nay?

Bà Đặng Bé Nam: Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau là bệnh viện đầu tiên trong khu vực phía Nam, được thành lập vào ngày 1/1/2010. Tôi tiếp quản bệnh này từ ngày đầu thành lập với rất nhiều khó khăn về cơ sở hạ tầng, về nguồn nhân lực, trang thiết bị y tế thiếu thốn và đặc biệt là rất khó khăn về tài chính.

Tuy nhiên, cùng với sự ủng hộ đông đảo cán bộ nhân viên bệnh viện, bản thân tôi thời gian qua đã rất cố gắng trong công tác quản lý, nhằm từng bước tháo gỡ khó khăn, xây dựng bệnh viện ngày càng phát triển khẳng định vị trí trong ngành Y tế tỉnh Cà Mau nói riêng và hệ thống bệnh viện cả nước nói chung.

Trong những năm qua, chúng tôi đã cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đồng thời, đời sống của cán bộ nhân viên cũng ngày càng được nâng cao.

PV: Lý do nào khiến bà quyết định tiếp tục làm Giám đốc bệnh viện thêm 3 năm nữa?

Bà Đặng Bé Nam: Hiện nay, bệnh viện mới còn đang xây dựng dở dang, chuyển từ cơ sở cũ sang cơ sở mới một phần. Trong quá trình đầu tư xây dựng cần giám sát chặt chẽ, đóng góp để hoàn thiện để đạt chất lượng và các yêu cầu về công năng phục vụ. Khi xây dựng hoàn thiện cần phải sắp xếp bố trí hợp lý theo đúng dây chuyền, để hoạt động của toàn bộ hệ thống được trôi chảy và có hiệu quả.

Hơn nửa Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau đang triển khai thực hiện đề án Bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Nhi đồng I TP. HCM theo quyết định của Bộ Y tế. Đồng thời, đang xây dựng đề án lên bệnh viện hạng 2 vào năm 2016.

Tôi nghĩ, Sở Y tế Cà Mau đã nhìn nhận những đóng góp và sự cần thiết của tôi đối với Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau trong giai đoạn này, nên mới có quyết định bổ nhiệm tôi thêm 3 năm nữa, để tôi có thêm thời gian tiếp tục hoàn thiện bệnh viện, và duy trì sự phát triển bềnh vững cho bệnh viện, rồi sau đó bàn giao lại cho người kế nhiệm. Bản thân tôi thấy điều đó là hợp lý, mặt khác, sức khỏe của tôi hiện tại rất tốt, nên tôi đã chấp thuận quyết định này của Sở Y tế.

PV: Có ý kiến cho rằng, bà quyết định nhận chức thêm 3 năm trong khi chỉ còn 6 tháng nữa đến tuổi nghỉ hưu là vì lợi ích. Bà nghĩ sao về điều này?

Bà Đặng Bé Nam: Thời gian qua, tôi đã cống hiến hết sức lực của mình cho sự phát triển chung của bệnh viện. Do đó, tôi muốn “đứa con tinh thần” của mình khi đi vào hoạt động phải thật sự phát huy hiệu quả.

Còn về chuyện lợi ích, nói thật lòng, nếu tôi không đảm nhận chức vụ Giám đốc thêm 3 năm nữa, thì bản thân tôi sẽ có nhiều thời gian quản lý và điều hành công ty của gia đình để mang lại lợi ích kinh tế nhiều hơn.

Trước nhiều dư luận trái chiều về quyết định tái bổ nhiệm bà Nam, Thầy thuốc Nhân dân, bác sĩ Trương Minh Thắng, nguyên Giám đốc Sở Y tế Cà Mau, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban phụ trách các vấn đề xã hội phía Nam cho rằng: Nghị định 71 quy định trong thời gian công tác kéo dài thêm, cán bộ không được giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý. Tuy nhiên, cũng có trường hợp ngoại lệ, việc tái bổ nhiệm bác sĩ Nam theo tôi là không sai quy định, bởi vì trong thẩm quyền bổ nhiệm của mình, Giám đốc sở đã có xin ý kiến của cấp trên.

Trên thực tế phải nhìn nhận rằng, bác sĩ Nam là người có năng lực lãnh đạo, điều hành tốt công việc của bệnh viện. Hiện tại, nếu bác sĩ Nam nghỉ hưu theo quy định, thì việc bàn giao giữa chừng khó tránh khỏi sơ suất, khi bệnh viện mới chưa hoàn thành và đề án thực hiện bệnh viện vệ tinh chưa được kết thúc. Do vậy, việc giữ bác sĩ Nam lại thêm một thời gian là hợp lý.

Chia sẻ thêm về sự việc này, Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ Huỳnh Trung Kiên, nguyên Giám đốc Sở Y tế Cà Mau: Khi bổ nhiệm bác sĩ Nam, ông Huỳnh Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế cũng nhận thấy đây là trường hợp ngoại lệ, nên, đã xin ý kiến và được sự thống nhất bằng văn bản của Bộ Y tế và UBND tỉnh Cà Mau cho bác sĩ Nam kéo dài thời gian công tác thêm 3 năm. Theo tôi, ông Việt không sai trong trường hợp ký quyết định tái bổ nhiệm bác sĩ Nam, vì bản thân không tự quyết định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau: Nếu không tiếp tục làm Giám đốc, tôi có nhiều lợi ích hơn