Sao Việt nói gì về "yêu sách" của Mỹ Tâm và bầu show ngoại

Diệu Chi(TH)| 13/11/2015 20:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những ngày qua, dư luận được phen xôn xao về câu chuyện "yêu sách" của nữ ca sĩ Mỹ Tâm. Đã có nhiều ý kiến trái ngược nhau đã được đưa ra, người đồng tình có, kẻ lại chê trách khi biết đến những câu chuyện về yêu cầu của nàng "họa mi tóc nâu" khi đi diễn.

Vụ ồn ào hiếm hoi mà Mỹ Tâm gặp phải chưa có dấu hiệu chấm dứt. Phía sau những tranh cãi nhỏ nhặt liên quan tới thái độ, sự hòa đồng của nghệ sĩ, một vấn đề lớn hơn đã được khui ra: Cuộc chiến "yêu cầu" giữa nghệ sĩ - bầu show. Gọi là cuộc chiến cũng không sai, thậm chí còn âm thầm tới mức chỉ những người trong cuộc mới thấu hiểu, nhưng lại không kém phần khốc liệt.

Trên thực tế, cuộc chiến này chỉ có thể diễn ra giữa những ngôi sao: Ngôi sao bầu show và ngôi sao ca sĩ. Đơn giản là vì các ca sĩ chưa tên tuổi, chưa "ngôi sao" chắc chắn sẽ không có quyền đưa ra những yêu cầu gì khác, ngoài cát-xê mình nhận được. Tuy nhiên, với các ngôi sao lớn, câu chuyện lại không dễ dàng và đơn giản như những đồng nghiệp vô danh.

Bên cạnh vấn đề cát-xê, những điều kiện kèm theo của ngôi sao cũng không kém phần hoành tráng và thường thì nó sẽ tỷ lệ thuận với danh tiếng, sức hút mà ngôi sao sở hữu. Đơn cử một trường hợp như Mỹ Tâm, cô cho biết khi đi lưu diễn, cô sẽ phải ở khách sạn 4-5 sao, có xe đưa đón riêng và luôn có một trợ lý đi cùng. Nếu như bầu show không thể lo việc này, ê kip của cô sẽ thực hiện thay và tất nhiên, chi phí sẽ được tính cả vào giá mời biểu diễn.

Sao Việt nói gì về

Những ầm ĩ này bắt đầu từ việc Kỳ Duyên "ám chỉ" Mỹ Tâm trên trang cá nhân.

Mỹ Tâm không phải là ngôi sao duy nhất có những yêu cầu cao khi đi biểu diễn. Khá nhiều đồng nghiệp của cô cũng có thói quen tương tự và thường thì bầu show sẽ phải nắm bắt được hết những thói quen này khi cùng làm việc. 

Ngay sau đó, siêu mẫu Hà Anh cũng quyết định lên tiếng, thể hiện quan điểm riêng của bản thân về vấn đề đang nhạy cảm này trên trang cá nhân. Tuy không trực tiếp bênh vực Mỹ Tâm nhưng chân dài hàng đầu làng mẫu Việt dường như cũng tán thành những quyền lợi cao hơn bình thường mà nữ ca sĩ đòi hỏi. Ngoài ra, Hà Anh còn tiết lộ về 3 điều cơ bản khi cô bắt tay làm việc với các thương hiệu, nhãn hàng.

Thậm chí, về mức độ sang chảnh, Hà Anh còn chứng tỏ mình vượt mặt Mỹ Tâm với những yêu cầu khắt khe và khó chiều hơn hẳn. Nếu như Mỹ Tâm cần có khách sạn 4 sao trở lên để nghỉ ngơi thì Hà Anh còn đòi hỏi cao hơn thế nữa - phòng riêng tại khách sạn phải đạt tiêu chuẩn 5 sao. Bên cạnh đó, vé máy bay cho cô và trợ lý trang điểm riêng phải được bao trọn và trong suốt thời gian đi làm, Hà Anh cần có xe đưa đón riêng.

Sao Việt nói gì về

Hà Anh còn chứng tỏ mình vượt mặt Mỹ Tâm với những yêu cầu khắt khe và khó chiều hơn hẳn.

Trong những dòng chia sẻ của mình, Hà Anh không ngần ngại khẳng định, cô chính là một ngôi sao nên cần nhận được sự đối đãi đàng hoàng nhất. Mặt khác, nếu không nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía đối tác, cô sẽ không chê trách họ mà chỉ đơn giản là không nhận lời làm việc với họ, bởi "thuận mua- vừa bán, các cụ xưa nay đã bảo rồi!".

Mới đây nhất, trong một bài phỏng vấn, Thu Minh đã có những chia sẻ thẳng thắn xoay quanh cuộc sống gia đình cũng như việc "hành bầu show" khi đi lưu diễn. Theo đó, "Nữ hoàng nhạc dance" bày tỏ, lâu rồi không đi lưu diễn nước ngoài nên cô quên cảm giác khi đi lưu diễn như thế nào rồi.

Trước câu hỏi có "yêu sách" gì khi đi nước ngoài lưu diễn, Thu Minh cho biết, cô đơn giản lắm. Cô chỉ yêu cầu kí hợp đồng một gói và cô sẽ tự đặt khách sạn, tự đặt xe bởi cô không muốn làm phiền bầu show. Tới gặp đồng nghiệp trong show diễn thì rất vui vẻ.

Sao Việt nói gì về

Thu Minh cho biết, cô đơn giản lắm, chỉ yêu cầu kí hợp đồng một gói và cô sẽ tự đặt khách sạn, tự đặt xe bởi cô không muốn làm phiền bầu show. 

Trước những câu trả lời thẳng thắn của Thu Minh, rất nhiều người cho rằng quan điểm, suy nghĩ của cô thật đáng nể vì tính cách chẳng muốn làm phiền bầu show, hòa đồng, khác hẳn so với Mỹ Tâm. Bởi trước đó, Họa mi tóc nâu luôn muốn khẳng định đẳng cấp của mình với những nghệ sỹ khác nên vạch nhiều yêu sách như muốn đi xe có tài xế riêng hay ăn ở riêng, tách biệt với mọi người trong đoàn diễn.

Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm có thể coi là những người anh em, đồng nghiệp thân thiết lâu năm trong nghề, lên tiếng về vấn đề này anh chia sẻ: "Tôi không có ý kiến về chuyện của Mỹ Tâm và Kỳ Duyên vì khó tính hay không đều thuộc về bản tính và cách sống của mỗi người. Mình không thể dựa vào đó rồi phán ai đúng, ai sai.

Với Mỹ Tâm, có thể cô ấy không quen giao tiếp, khó hòa đồng với người lạ nên chọn cách sinh hoạt tách biệt. Mỗi người một tính cách khác nhau nên lựa chọn cách ứng xử riêng mình, đâu thể nào bắt mọi người phải giống nhau hết được.

Mỗi khi nhận show nước ngoài, tôi cũng rất dễ chịu vì không muốn người khác ác cảm với mình. Yêu cầu cũng rất đơn giản là có chỗ ở tốt, nếu muốn nâng cấp thì tự tôi sẽ bù tiền. Khi di chuyển thì đi chung hay riêng xe cũng không thành vấn đề, miễn BTC không đối xử tệ bạc với tôi là được".

Sao Việt nói gì về

Đàm Vĩnh Hưng cho biết : " Mỗi khi nhận show nước ngoài, tôi cũng rất dễ chịu vì không muốn người khác ác cảm với mình"

Chắc hẳn chúng ta còn chưa quên câu chuyện các nghệ sĩ nổi tiếng như: Việt Hương, Cẩm Ly, Hoài Lâm, Hồ Quang Hiếu... bị bầu show phủi trách nhiệm khi diễn chương trình tại Nhật Bản. Khi tới Kobe, đoàn nghệ sĩ Việt Nam không có người ra đón và phải tự bắt taxi về thành phố.

Không ai trong đoàn biết tiếng Nhật, các nghệ sĩ phải lang thang ngoài đường phố đến 1 giờ sáng vẫn chưa có chỗ ngủ. Sau đó, họ được một khán giả người Việt giúp đỡ, cho ngủ nhờ trong một phòng massage. Đến đêm diễn, cả đoàn lại tự bỏ tiền đi xe buýt tới địa điểm biểu diễn. Thậm chí, BTC còn không trả thù lao cho các nghệ sĩ, khiến họ phải lên sân khấu trần tình với khán giả. Chắc chắn rằng trong chuyến đi khó quên này, đã có nhiều người rơi những giọt nước mắt ấm ức.

Việc các nghệ sĩ cần được tôn trọng và đưa ra yêu cầu mà hai bên thoả thuận là điều mà bất cứ nghệ sĩ chuyên nghiệp nào cũng sẽ thực hiện. Đây không chỉ là sự nghiêm túc khi nhận lời làm việc với đối tác, nó còn là sự cẩn thận và lường trước, hạn chế những rủi ro có thể đến khi đi đến nơi "lạ nước lạ cái". Những yêu cầu đó, cũng là giá trị mà các nghệ sĩ đáng được nhận. Khi họ lao động nghiêm túc với nghề thì cũng cần nhận được sự tôn trọng xứng đáng với vị trí mà mình có được.

Sao Việt nói gì về

Việt Hương khóc nấc trên sân khấu vì ấm ức khi bị bầu show bỏ rơi tại Nhật Bản

Hơn thế nữa, không phải bao giờ những yêu cầu của ngôi sao cũng vô lý và mang nặng sắc màu đòi hỏi. Rõ ràng, trách nhiệm của một ngôi sao lớn, một cây đinh của đêm diễn sẽ luôn nặng nề và nhiều áp lực hơn gấp bội so với những thành viên còn lại. Một sự ưu đãi nhất định dành cho họ là hợp lý, nhất là khi lợi ích họ mang về luôn tỷ lệ thuận với những ưu đãi được dành cho.

Không phải ngẫu nhiên mà rất nhiều ngôi sao lớn luôn yêu cầu nơi ở tiện nghi, sang trọng, bởi họ cần có thời gian, không gian riêng để nghỉ ngơi, phục hồi sức khỏe. Họ cũng rất cần một trợ lý đi cùng để bảo đảm hoàn thành tốt nhất mọi công việc trong chuyến đi và có thể chuyên tâm vào biểu diễn, cần một make up quen thuộc trang điểm cho mình để đủ tự tin xuất hiện trước đám đông. Đẳng cấp của một ngôi sao không thể do chỉ một mình nghệ sĩ tạo dựng, mà còn cần sự chung tay của cả một ê kip đủ mạnh mẽ và chuyên nghiệp phía sau.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sao Việt nói gì về "yêu sách" của Mỹ Tâm và bầu show ngoại