Giải cứu hơn 100 người bị nước lũ cô lập

Thanh Phương| 09/09/2022 15:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mưa lớn trên diện rộng, kéo dài khiến nước sông Bùi dâng cao, hàng trăm hộ người dân ở huyện Lương Sơn (Hòa Bình) bị lũ cô lập, giao thông bị chia cắt. Các lực lượng đã dùng ca nô máy để đưa nhiều người dân tới khu vực an toàn.

Ngày 9/9, thông tin từ UBND huyện Lương Sơn (Hòa Bình) cho biết, mưa to, nước lũ lên nhanh khiến hàng trăm hộ dân bị ảnh hưởng. Nước nhấn chìm nhiều diện tích hoa màu, công trình giao thông. Từ chiều ngày 8/9, nhiều hộ dân ven sông Bùi đã bị cô lập.

a1hblu.jpg
Nước sông Bùi lên nhanh khiến hàng trăm hộ dân bị ảnh hưởng.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát chữa cháy và cứu nạn cứu hộ phối hợp với chính quyền địa phương huy động xe cứu hộ cứu nạn, các xuồng máy vượt mưa lũ để tiếp cận người dân.

Tính tới sáng ngày 9/9, lực lượng cứu hộ đã di dời được 148 người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm. Trong đó có 117 người dân thuộc xã Nhuận Trạch, 26 người dân thuộc thị trấn Lương Sơn và 5 người dân thuộc xã Tân Vinh.

a2hblu.jpg
Lực lượng chức năng dùng ca nô di chuyển người dân tới nơi an toàn

Trong ngày 9/9, tại tỉnh Hòa Bình vẫn mưa lớn, nước sông tiếp tục dâng cao. Hiện các lực lượng chức năng đã sẵn sàng phương án cứu hộ, cứu nạn người dân trong vùng nguy hiểm.

Chính quyền địa phương đã tiến hành cắm biển cảnh báo tại các khu vực ngập sâu, nước chảy xiết.

Ghi nhận tại địa phương đã có một bị nước cuốn trôi vào lúc 15 giờ ngày 8/9 là anh Nguyễn Xuân Giang (sinh năm 1985, quê tại xã Thanh Cao, huyện Lương Sơn).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải cứu hơn 100 người bị nước lũ cô lập