Đời sống

Giải cứu hai du khách bị lạc 5km đường rừng

PV 04/11/2023 - 21:17

Công an xã Đàm Thủy (huyện Trùng Khánh, Cao Bằng) cho biết, sau 3 tiếng nhận thông báo đã tìm thấy và đưa 2 du khách bị lạc về an toàn.

Theo đó, khoảng 18h ngày 2/11, Công an xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng nhận được thông báo về việc có 2 du khách (1 người nước ngoài, 1 người Việt Nam) bị lạc trong rừng tại khu vực núi thuộc xóm Bồng Sơn, xã Đàm Thủy.

Sau khi huy động lực lượng và người dân thông thuộc địa bàn tiến hành phối hợp tìm kiếm, hai du khách đã được tìm thấy ở gần một con suối trong rừng sâu.

tay-cb.jpeg
Hai du khách vui mừng khi được cứu ra khỏi rừng.

Hai du khách vui mừng, xúc động khi được cứu giúp. Họ cho biết, đoàn gồm 2 người phụ nữ, một người ở Hà Nội và một du khách nước ngoài mang quốc tịch Pháp đến xã Đàm Thủy để tham quan, du lịch. Cả hai người đã đi bộ từ khu vực thác Bản Giốc lúc giữa trưa, sau đó theo đường mòn khoảng 5km sâu vào trong rừng chụp ảnh và bị lạc, không tìm được hướng ra.

May mắn sau khi được lực lượng tìm kiếm đưa về an toàn, các du khách đều ổn định về tâm lý và sức khỏe.

Lực lượng chức năng khuyến cáo, khi đến địa phương tham quan không nên tự ý đi vào rừng mà không có sự hướng dẫn của cơ quan chuyên môn. Bên cạnh đó, cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về các vật dụng cần thiết và kỹ năng đi tham quan du lịch trong rừng để tránh các sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải cứu hai du khách bị lạc 5km đường rừng