An ninh trật tự

Giả vờ đi thử rồi mang xe đi bán

Thành Phan 11/04/2024 - 14:19

Ngày 11/4, Công an huyện Triệu Sơn (tỉnh Thanh Hóa) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Hoàng Trọng Quý (SN 1983, ở xã Thọ Phú, huyện Triệu Sơn) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 28/3, Hoàng Trọng Quý lên mạng xã hội, đặt mua một xe máy cũ nhãn hiệu Honda Dream của anh L.C.V (ở xã Xuân Hồng, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) với giá 22 triệu đồng.

Sau khi thỏa thuận qua điện thoại, hai bên thống nhất địa điểm xem xe. Khi gặp nhau, Quý yêu cầu anh V đưa giấy tờ xe máy để Quý đi thử và phóng thẳng đến cửa hàng mua bán xe máy tại thị trấn Thiệu Hóa bán với số tiền 16 triệu đồng và tiêu xài cá nhân.

tromxemay(1).jpg
Đối tượng Hoàng Trọng Quý tại cơ quan công an

Cùng thủ đoạn tương tự, ngày 1/4, Hoàng Trọng Quý lại lên mạng và hẹn mua chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Wave RSX của anh N.T.V (ở xã Luận Thành, Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa) với giá 9 triệu đồng.

Quý lấy lý do đi thử rồi cũng bỏ trốn luôn. Đối tượng đã bán xe cho một cửa hàng ở thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn. Chờ mãi không thấy Quý quay lại, anh V đã đến Công an trình báo.

Công an khuyến cáo người dân cần phải cảnh giác trước các thủ đoạn mua bán tài sản có giá trị nói chung, mua bán xe máy nói riêng trên mạng xã hội.

Khi mua bán cần phải có hợp đồng mua bán, trao đổi trực tiếp, không nên giao tài sản của mình cho người khác khi chưa hoàn tất các thủ tục mua bán, tránh sơ hở để các đối tượng lừa đảo lợi dụng chiếm đoạt tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả vờ đi thử rồi mang xe đi bán