Giá vàng hôm nay (24/12) tăng nhẹ trong kỳ nghỉ lễ Giáng sinh

Lan Trần| 24/12/2016 10:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay (24/12) tăng nhẹ trong kỳ nghỉ lễ Giáng sinh. Theo đó, giá vàng miếng SJC trong nước đã tăng vài chục nghìn mỗi lượng.

Giá vàng hôm nay (24/12) tăng nhẹ trong kỳ nghỉ lễ Giáng sinh

Giá vàng hôm nay tăng nhẹ trong phiên cuối tuần.

Sáng nay, lúc 9h30, tại tập đoàn DOJI, giá vàng miếng SJC niêm yết tại 36,06-36,31 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá tăng so với chốt phiên trước 60 nghìn đồng/ lượng ở cả chiều mua và chiều bán..

Cùng thời điểm tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng miếng SJC được công ty VBĐQ Sài Gòn mua vào là 35,72 triệu đồng/lượng và bán ra là 36,42 triệu đồng/lượng. Còn tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng miếng SJC được niêm yết tại 36,16-36,32 triệu đồng/lượng tương ứng hai chiều mua/bán.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay tăng lên mức 1133,5 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn giao tháng 2 trên sàn Comex đứng tại 1133,9 USD/ounce.

Tính theo tỷ giá quy đổi, giá vàng thế giới đang tương đương khoảng 31,6 triệu đồng/lượng. Như vậy, giá vàng thế giới đang thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 4,7 triệu đồng/lượng.

Giá vàng đã trải qua một tuần ảm đạm với xu hướng giảm dần là chính. Ở những phiên giữa tuần, kim loại quý giao dịch quanh mức 36,50 triệu đồng/lượng càng kéo giãn biên độ chênh lệch giữa giá trong nước và quốc tế ngày vênh xa, có thời điểm lên tới 5 triệu đồng mỗi lượng.

Trong một diễn biến khác, lượng nhập khẩu vàng tại Ấn Độ- chiếm 25% nhu cầu vàng toàn cầu năm 2015- đã liên tục co lại trong nửa đầu năm nay do giá vàng leo cao, mức thu nhập của người dân giảm và quyết định thu hồi các đồng tiền mệnh giá lớn của chính phủ nước này.

Kể từ tháng 11 tới nay, lượng dự trữ vàng tại Quỹ tín thác đầu tư lớn nhất thế giới SPDR đã giảm hơn 12%.

Theo các chuyên gia, sự đi xuống của giá vàng thế giới chủ yếu do các nhà đầu tư thoát trạng thái trước kỳ nghỉ lễ Giáng sinh. Ngoài ra, giá dầu thô yếu cũng là nguyên nhân gây áp lực giảm cho vàng. Theo đó, trong những ngày còn lại của tháng 12 này, giới phân tích cho rằng giá vàng sẽ còn tiếp tục trong tình trạng ảm đạm trước khi tìm thấy cơ hội phục hồi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay (24/12) tăng nhẹ trong kỳ nghỉ lễ Giáng sinh