Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng hôm nay 14/8: Giảm nhẹ vì áp lực chốt lời

Trang Nhi 14/08/2024 06:15

Giá vàng thế giới giảm nhẹ vì áp lực chốt lời sau đợt tăng mạnh vào phiên trước, trong khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ.

Sau khi bất ngờ tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng vào sáng 13/8, giá vàng SJC cuối phiên tạm chững lại tại các doanh nghiệp vàng được khảo sát.

gia-vang.png
Giá vàng giảm nhẹ vì áp lực chốt lời.

Cụ thể, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, Tập đoàn Doji, Tập đoàn Phú Quý, hệ thống PNJ và hệ thống cửa hàng Bảo Tín Minh Châu cùng niêm yết giá vàng SJC ở 78-80 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với giá công bố đầu phiên.

Trong khi đó, giá vàng giao ngay giảm 0,52% lên 2.460 USD/ounce, giá vàng giao tháng 12 giảm 0,13% xuống 2.500,2 USD/ounce.

Tim Waterer, nhà phân tích thị trường trưởng của KCM Trade, cho biết vàng đã có một khởi đầu tuần mới vững chắc mặc dù giảm nhẹ hôm nay do một số hoạt động chốt lời.

“Vàng sẽ được hưởng lợi nếu dữ liệu lạm phát của Mỹ cho kết quả tốt hơn kỳ vọng, điều này sẽ thúc đẩy kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giảm lãi suất mạnh mẽ vào tháng 9", Waterer nói thêm.

Các nhà giao dịch đang chờ đợi số liệu giá sản xuất tháng 7 của Mỹ, dự kiến sẽ được công bố vào cuối ngày và số liệu chỉ số giá tiêu dùng vào thứ Tư (14/8) để đánh giá khả năng nới lỏng chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Mỹ.

Dữ liệu CPI dự kiến ​​​​sẽ cho thấy giá tiêu dùng cốt lõi tăng 0,2% so với tháng trước.

Theo CME FedWatch Tool, thị trường nhìn thấy khoảng 50% khả năng lãi suất sẽ giảm 50 điểm cơ bản vào tháng 9. Môi trường lãi suất thấp có xu hướng thúc đẩy sức hấp dẫn của vàng, theo Reuters.

Trong môi trường hiện tại, giá vàng thế giới có thể giảm thêm vào ngày 14/8 vì áp lực chốt lời sau đợt tăng mạnh vào phiên trước, trong khi giá vàng SJC tiếp tục đi ngang.

Tại thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước giữ nguyên ở mức 24.256 VND/USD như mức niêm yết đầu tuần. Áp dụng biên độ 5%, hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại được phép giao dịch là từ 23.043 - 25.469 VND/USD.

Tỷ giá mua bán được Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước tiếp tục niêm yết ở mức 23.400 - 25.450 VND/USD.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng trong nước chứng kiến sự điều chỉnh tăng giá trở lại tại cả hai chiều mua bán khi Vietcombank nâng 10 đồng, mức khiếm tốn nhất ghi nhận được.

Ngoại trừ BIDV giữ nguyên giá chào mua hai chiều thì các nhà băng còn lại đã tăng tỷ giá USD lên từ 39 đến 50 đồng so với mức niêm yết cùng giờ hôm trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 14/8: Giảm nhẹ vì áp lực chốt lời