Giá vàng hôm nay 12/7: Vào đà tăng giá mạnh

Trang Nhi| 12/07/2021 08:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay 12/7 tiếp tục đi lên do USD suy giảm và biến thể Delta khiến dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại nhiều nước trên thế giới.

Giá vàng thế giới

Đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.808 USD/ounce, tăng 1 USD/ounce so cùng thời điểm sáng hôm qua. 

gia-vang-12.7.jpeg
Ảnh minh họa.

Việc đồng USD yếu đi khiến cho vàng trở nên hấp dẫn các nhà đầu tư. Lợi suất trái phiếu Kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn của Mỹ đã phục hồi từ mức thấp nhất trong hơn 4 tháng. Diễn biến này khiến chi phí cơ hội cho việc nắm giữ vàng vốn không phải tài sản sinh lời lên cao hơn.

Biến thể Delta đang khiến những hàng hóa rủi ro cao trên toàn cầu bị giảm mạnh lợi thế trong mắt nhà đầu tư. Điều đó càng được củng cố khi biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vừa công bố tuần này cho thấy Fed vẫn lo ngại về những bất ổn gia tăng, nhất là sau khi số liệu về thất nghiệp của Mỹ được công bố.

Tổng thống Joe Biden đã ký sắc lệnh hành pháp nhằm thúc đẩy cạnh tranh nội địa của nền kinh tế lớn nhất thế giới, đồng thời tăng cường các biện pháp nhằm chống độc quyền và ngăn chặn những hành vi cản trở cạnh tranh trong một loạt lĩnh vực.

Theo Tổng thống Biden, sắc lệnh sẽ buộc chính phủ liên bang phải thực thi đầy đủ và tích cực luật chống độc quyền của Mỹ để ngăn ngừa các hành động lạm dụng của các công ty độc quyền, ngăn chặn những thương vụ sáp nhập dẫn đến sa thải nhiều nhân công, chống tăng giá hàng hóa hay hạn chế sự lựa chọn của người tiêu dùng.

Các cơ quan chống độc quyền ở Mỹ sẽ phải tập trung vào các lĩnh vực giá nhân công, lao động, chăm sóc sức khỏe, công nghệ và nông nghiệp khi giải quyết những vướng mắc của người tiêu dùng.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,3 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,57 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 57,50 triệu đồng/lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 12/7: Vào đà tăng giá mạnh