Gia đình bé Nhật Linh kêu gọi ủng hộ chữ ký để đòi công lý cho con gái

Thảo Nguyên| 31/01/2018 16:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đã hơn 1 năm kể từ khi bé Nhật Linh bị sát hại tại Nhật Bản, nghi phạm vẫn chưa bị trừng trị. Hiện gia đình bé đang tích cực thu thập chữ ký để yêu cầu tòa án xét xử và tử hình nghi phạm Shibuya Yasumasa.

Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, từng là hội trưởng phụ huynh tại trường tiểu học của bé Linh. Ông ta bị truy tố tội giết người và nhiều tội danh khác liên quan đến cái chết của Nhật Linh.

Việc truy tố Shibuya dựa trên bằng chứng ADN thu thập được từ thi thể nạn nhân. Mẫu tóc được tìm thấy trong xe của người này cũng khớp với mẫu ADN của bé. Shibuya được cho là đã bắt cóc bé Linh và tấn công tình dục trước khi sát hại và bỏ lại thi thể gần một mương nước. Tuy nhiên, người này không nhận tội, giữ im lặng trong suốt quá trình điều tra.

Trong một clip được ghi lại, anh Lê Quang Hào (38 tuổi, bố cháu Nhật Linh) cho biết, cho đến bây giờ vẫn chưa biết khi nào sẽ đưa nghi phạm ra xét xử.

Gia đình bé Nhật Linh kêu gọi ủng hộ chữ ký để đòi công lý cho con gái

Bố bé Nhật Linh ngày ngày đi khắp các ga tàu ở Nhật Bản để xin chữ ký

Hiện gia đình Nhật Linh ở thành phố Chiba, cách trung tâm thủ đô Tokyo (Nhật Bản) khoảng 40km về hướng đông nam. Trong nhiều tháng qua, gia đình đã đi về nhiều lần giữa Việt Nam và Nhật Bản để thu thập chữ ký vào đơn yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền của Nhật đưa ra xét xử nghi phạm sát hại con gái với mức án cao nhất.

Trên facebook cá nhân, chị Nguyễn Thị Nguyên (mẹ Nhật Linh) cho biết, trong nhiều tháng qua, bố của em liên tục có mặt ở các nhà ga tại Nhật Bản để thu thập chữ ký ủng hộ của người dân bản địa với sự đồng ý từ lực lượng cảnh sát địa phương.

Trong khi đó, ở Việt Nam, những lời kêu gọi ký tên ủng hộ gia đình Nhật Linh cũng được chia rẻ rộng rãi. Theo chị Nguyên, các chữ ký hợp lệ phải viết tay vào mẫu đơn có sẵn, các bài viết của chị cũng kèm theo đường link tải mẫu đơn thu thập chữ ký này.

Chị mong rằng hàng chục nghìn chữ ký này sẽ tạo ra sức ép dư luận để bên công tố khép nghi phạm Shibuya Yasumasa vào khung hình phạt tử hình và mong muốn bị cáo bị đem ra toà xét xử sớm.

"Hung thủ vẫn một mực chối tội và giữ quyền im lặng gây kéo dài thời gian. Hiện vẫn chưa có phiên toà nào diễn ra", chị Nguyên bức xúc nói.

Gia đình bé Nhật Linh kêu gọi ủng hộ chữ ký để đòi công lý cho con gái

Mẫu đơn xin chữ ký để gửi tới Viện Kiểm sát Nhật Bản

Những người đang sinh sống ở Việt Nam có thể ký tên, ghi địa chỉ (viết tay) theo mẫu ở đường link này (https://partime.biz/wp/wp-content/uploads/2017/06/tuhinh.pdf), rồi gửi về địa chỉ của bà ngoại cháu: bà Vũ Thị Tề, xóm 3, Trà Phương, Thụy Hương, Kiến Thụy, Hải Phòng.

Cách điền phiếu và ký hợp lệ như sau:

- Chữ ký hợp lệ là chữ của ai người đó tự ghi địa chỉ, nên ghi rõ ràng không ghi hộ không ký hộ.

- Địa chỉ cũng không viết tắt.

- Với các bạn ở Nhật: ghi tên và địa chỉ bằng Tiếng Nhật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia đình bé Nhật Linh kêu gọi ủng hộ chữ ký để đòi công lý cho con gái