Giá đắt cho nữ bị cáo lao vào “trợ giúp” đánh chết người ở Hà Nội

Mạnh Hùng| 08/03/2022 20:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi nghe bạn gọi đang bị tấn công, Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh cùng một số đối tượng tới trợ giúp, rồi tham gia đánh chết người đàn ông trung niên để rồi nữ bị cáo này phải nhận cái kết đắng với mức án 18 năm tù.

261a667e-8a3b-4e72-8f6c-70724fed6893.jpeg
Các bị cáo tại phiên toà xét xử

Ngày 8/3, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm đối với nhóm bị cáo đã có hành vi giết người và cố ý gây thương tích xảy ra tại TP Hà Nội.

Theo đó, các bị cáo trong vụ án gồm: Vũ Văn Trung (SN 1981, ở phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội); Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh (SN 1982, ở phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) và Đỗ Anh Tuấn (SN 1980, ở phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) bị đưa ra xét xử về tội "Giết người". Cùng liên quan đến vụ án còn có 3 bị cáo khác cũng bị đưa ra xem xét về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Bị hại trong vụ án là ông Nguyễn Đại Lực (SN 1966, trú ở quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội).

Theo cáo trạng truy tố của Viện KSND TP Hà Nội cho thấy, sau khi đi ăn sinh nhật và hát karaoke, rạng sáng 22/10/2020, Vũ Văn Trung chở chị Nguyễn Thị Minh Phương (SN 1996, ở quận Hai Bà Trưng - bạn gái Trung) đi ăn đêm tại một quán ăn trên phố Trần Khát Chân (Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Cùng thời điểm trên, anh Nguyễn Quang Huy (SN 1987, ở quận Long Biên, Hà Nội), ông Nguyễn Đại Lực và anh Dương Thế Anh (SN 1981, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng đến quán trên để ăn uống. Khi đi qua bàn Trung, giữa Huy và Trung xảy ra mâu thuẫn khi hai người đưa mắt nhìn nhau. Huy buông lời chửi Trung.

Bị chửi, Trung lấy ghế nhựa ném vào đầu Huy khiến hai bên xảy ra xô xát, đánh nhau. Thấy vậy, ông Lực và một số người trong quán đã lao vào can ngăn. Sau đó, Trung vùng dậy bỏ chạy để tìm hung khí, còn Huy cầm ghế nhựa đuổi theo nhưng không kịp.

Chạy được một đoạn, Trung dừng lại gọi điện cho Đỗ Anh Tuấn và một số người khác “cầu cứu”. Gọi xong, Trung tìm thấy 1 đoạn gậy gỗ dài nên cầm lấy, quay lại quán ăn đêm. Trên đường, Trung gặp chị Phương nên cả hai đi cùng nhau.

Về phía Huy, sau khi không đuổi kịp Trung đã lấy xe chở ông Lực và Thế Anh ra về. Đi được một đoạn, họ nhìn thấy Trung cầm gậy gỗ đi cùng bạn gái nên dừng xe. Thấy anh Huy dừng xe, chị Phương vội vã quỳ xuống đường, khóc xin hai bên không đánh nhau nữa, nhưng không được.

Cuộc ẩu đả xảy ra, Trung cầm gậy vụt ông Lực nhưng không trúng. Khi ông Lực ôm giữ Trung thì Huy cầm cọc tiêu ném về phía Trung nhưng không trúng. Trung quật ông Lực ngã xuống đường rồi dùng gậy đập nhiều cái vào người đối phương.

Vừa lúc đó, Đỗ Anh Tuấn chở Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh và một người khác đi đến nơi. Chứng kiến cảnh Huy bị tấn công, nhóm của Tuấn đã lao tới “trợ giúp”. Theo cáo trạng, Đỗ Anh Tuấn dùng tay đấm Huy. Trong khi đó Thế Anh cầm gậy lao vào đánh Trung.

Thấy bạn học bị đánh, Quỳnh cũng cầm mũ bảo hiếm đánh lại người trong nhóm của Huy để cứu Trung. Sau đó, Quỳnh cầm mũ bảo hiểm đập vào người ông Lực. Chưa dừng lại tại đó, Quỳnh còn lấy cọc tiêu giao thông đập liên tiếp nhiều cái vào người ông Lực. Trung dùng gậy gỗ đập vào đầu, người ông Lực khiến nạn nhân bất tỉnh. Sau đó, Trung quay lại quán ăn đập phá đồ đạc.

Sau đó, ông Lực được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên ông Lực đã tử vong sau đó do đa chấn thương, Thế Anh và Huy cùng bị tổn hại 10% sức khỏe.

Đến chiều ngày 23/10/2020, Trung, Quỳnh và Tuấn đến Công an phường Đông Mác đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Sau thời gian xét xử, HĐXX sơ thẩm đã quyết định tuyên phạt các bị cáo: Vũ Văn Trung lĩnh án tù chung thân; Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh bị tuyên phạt mức án 18 năm tù và Đỗ Anh Tuấn cũng bị xử phạt 13 năm tù cùng về tội “Giết người”. Các bị cáo còn lại, lần lượt bị tuyên từ 12 tháng tù nhưng được hưởng án treo, đến 36 tháng tù giam về tội “Cố ý gây thương tích”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá đắt cho nữ bị cáo lao vào “trợ giúp” đánh chết người ở Hà Nội