Genesis GV70 thêm tính năng nhận diện vân tay và giám sát nhịp thở

Thục Anh (TH)| 30/11/2020 14:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nằm dưới nút bấm start/stop, điểm nhận diện vân tay trên GV70 cho phép người dùng thanh toán điện tử mà không cần nhập mật khẩu.

Thương hiệu ô tô hạng sang Hàn Quốc - Genesis đang cho thấy những bước tiến trong việc nghiên cứu ứng dụng nhưng tính năng, công nghệ mới trang bị trên ô tô. Theo đó, mẫu SUV - Genesis GV70 dự kiến sẽ bắt đầu phân phối trong tháng tới được hãng xe Hàn Quốc lắp đặt hàng loạt tính năng, công nghệ nhằm hỗ trợ người dùng.

genesis-gv70-3-3005-1606444605.jpg

Genesis GV70 lắp đặt hàng loạt tính năng, công nghệ nhằm hỗ trợ người dùng

Trong đó, đáng chú ý là tính năng nhận diện vân tay trên ôtô. Nằm phía dưới nút bấm khởi động/tắt máy, dấu tròn nhận diện vân tay là nơi để người sử dụng thực hiện bước thanh toán điện tử qua Genesis CarPay mà không cần nhập mật khẩu. Người dùng có thể trả tiền xăng dầu hoặc đỗ xe thông qua hệ thống thông tin giải trí.

Bên cạnh đó, hệ thống nhận diện vân tay còn được sử dụng với valet mode – chế độ gồm các thiết lập từ trước của tài xế (vị trí gương, ghế, vô lăng…) và kết nối với một số thông tin cá nhân như địa chỉ nhà riêng hay danh bạ điện thoại…của người sử dụng nhưng không hiển thị trên màn hình. Người dùng chỉ cần quét vân tay để tắt chế độ này thay vì phải nhập mật khẩu.

genesis-gv70-1-6970-1606444605.jpg

Genesis GV70 trang bị nút khởi động nhận diện bằng vân tay, giám sát nhịp thở

Trên crossover GV70, trên trần xe có một cảm biến radar giúp không chỉ phát hiện chuyển động của chân hay tay trẻ, mà thậm chí nhận diện chuyển động ở ngực trẻ mỗi khi thở. Hãng xe Hàn cho biết, cảm biến radar còn có thể phát hiện ra một chú chó nằm phía sau hàng ghế sau, tức ở trong khoang hành lý.

Cảm biến radar mạnh đến mức có thể nhận diện chuyển động xuyên qua quần áo, vỏ chăn, bọc ghế, vỏ thùng/lồng đựng thú cưng và những vật liệu khác không phải là kim loại. GV70 là sản phẩm đi đầu sử dụng công nghệ tiên tiến này, và có thể những mẫu tiếp theo của Genesis và cả Hyundai sẽ sớm áp dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Genesis GV70 thêm tính năng nhận diện vân tay và giám sát nhịp thở