Gặp nữ chân dài gốc Việt trúng 9 show tại London Fashion Week

Hà Thu| 27/02/2017 11:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi bước trên sàn diễn của London FW, tôi không hề cảm thấy thiếu tự tin vì mình không chỉ mang đến đây niềm kiêu hãnh của bản thân mà còn cả niềm kiêu hãnh về dòng máu đang chảy trong tim".

Bắt đầu bước chân vào nghề người mẫu khi đã bước sang tuổi 26. Có lẽ, so với nhiều người, Trang Phạm bắt đầu khá muộn. Bản thân cô cũng thừa nhận sự “chậm” này của mình. Nhưng với suy nghĩ nghiêm túc với con đường mình chọn và cũng là “lửa nghề” trong tim, chân dài gốc Hà thành này vừa làm nên cơn sốt chưa từng có trong làng mẫu Việt.

Gặp nữ chân dài gốc Việt trúng 9 show tại London Fashion Week

Lần đầu tiên đến London, lần đầu tiên casting cho London Fashion Week, tuần lễ thời trang đình đám và danh giá của thế giới nhưng chân dài gốc Hà Thành này đã trúng liên tiếp tới 9 show diễn, làm nức lòng người hâm mộ quê nhà, và làm nhiều người trong nghề phái thán phục trước cô người mẫu có thân hình “cò hương” này. Con số mà bản thân Quán quân Vietnam’s Next Top Model 2011 Hoàng Thùy, người từng được đào tạo bài bản và có nhiều kinh nghiệm ở thị trường thời trang quốc tế cũng phải nể phục bởi số show mà Thùy trúng ít hơn so với Trang Phạm. Đó là thành công ngoài sức tưởng tượng của cô và cũng là món quà muộn nhưng vô cùng xứng đáng khi cô đã ngoài 30 tuổi, cái độ tuổi được coi là “chín” trong nghề.

Thế nhưng ít ai biết được rằng Trang Phạm là con gái gốc Hà Nội nhưng lại tự thú nhận mình là kiểu con gái Hà Nội “rất đoảng”, “chảnh lắm”, không tề gia nội trợ, không kiểu cách và cũng chẳng hoa lá cành. Cô chỉ thấy mình “được” nhất chính là thích trầm lằng như Hà Nội, cũ kỹ như Hà Nội…Cùng nghe những lời bộc bạch chân thành như thế của Trang Phạm dưới đây:

Gặp nữ chân dài gốc Việt trúng 9 show tại London Fashion Week

PV: Trúng tới 9 show liên tiếp tại London Fashion Week (London FW), Trang Phạm làm vỡ òa cả làng mẫu Việt. Thành công này như nằm ngoài sức tưởng tượng của Trang?

Trang Phạm: Ban đầu, tôi không hề hi vọng mình trúng nhiều show như vậy! Đó là một điều rất may mắn! Vì lần đầu đến London Fashion Week, chưa ai biết đến tôi cả! Lần trước, tôi có đi Milan và lúc ấy cảm thấy rất khó khăn. Nên lần này trước khi đi London FW tôi đã bị stress rất nặng! Không muốn nói với ai! Sang đến đây, lúc đi cast tôi cũng chỉ chuẩn bị đặt tâm lý là có show thì tốt, không cần nhiều! Vì thế tôi cứ làm tốt nhất có thể! Cast càng nhiều, thì cơ hội càng nhiều. Có lẽ vì để tự nhiên, không cố làm hài lòng ai cả và làm hài lòng mình trước nên mọi việc lại tốt hơn.

Nhưng điều mà tôi cảm thấy tự hào và hạnh phúc hơn hết, không phải trúng được nhiều show mà là sau show diễn, có rất nhiều khán giả vào tận hậu trường khen mình đi đẹp! Tôi còn nhớ khi mình trả lời là đến từ Việt Nam, họ đã rất ngạc nhiên. Điều đó thực sự mới khiến tôi thật sự tự hào! Mong rằng sau này khi bạn bè quốc tế nghĩ đến người mẫu Châu Á, người ta không chỉ trông chờ người mẫu Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản mà cái tên Việt Nam cũng sẽ được đánh giá cao!

PV: Thành công là vậy, thế mà một số bạn bè lại nói rằng chuyến đi London của chị, mục đích chính là để “kiếm chồng”, còn trúng tới 9 show diễn  chỉ là “phụ” …

Trang Phạm: (Cười) Mọi người giỡn vậy thôi! Vì việc tôi đi London chỉ chia sẻ với rất ít bạn bè thân thiết và cũng chỉ họ mới biết mình căng thẳng đến thế nào! Nên mọi người giỡn sang mục đích chính là để kiếm chồng, đi diễn là phụ nhằm trấn tĩnh mình ấy mà!

PV: Nhưng mà chị đã ngoài 30 tuổi, cũng đến lúc nghĩ chuyện lấy chồng …

Trang Phạm: Đúng là tôi đã ngoài 30 nhưng chưa bao giờ lại cảm thấy áp lực về tuổi tác. Thực tế tôi khá là vô tư nên trẻ hơn tuổi rất nhiều. Không nói, không ai nghĩ chị đã ngoài 30. Với lại, chồng con là cái nợ nần! Không kiếm được nghĩa là mình không nợ ai! Kiếm được thì lại ráng mà trả nợ thôi. (Cười)

Gặp nữ chân dài gốc Việt trúng 9 show tại London Fashion Week

Trang Phạm tại London Fashion Week

PV: Có khi nào sang London chị lại kiếm được anh chồng Tây, mà nhiều người mẫu của ta cũng lấy chồng Tây, chồng Việt kiều…

Trang Phạm: Cứ cho là thế đi cho vui.

PV: Tính đến nay thì chị  đã có gần 5 năm tuổi nghề, nhưng đến bây giờ người ta mới thấy Trang cast cho các sàn diễn quốc tế. Vì sao vậy?

Trang Phạm: Tôi vào nghề người mẫu khá muộn, khi bắt đầu làm người mẫu một cách nghiêm túc, tôi đã 26 tuổi. Có lẽ vì thế mà suy nghĩ của tôi khá cứng rắn. Khi mình đã chọn một cách nghiêm túc công việc mà mình theo đuổi thì mình phải có trách nhiệm với quyết định đó. Ra nước ngoài đấu đá với người ta thì mình cũng cần chuẩn bị kỹ càng, không thể hời hợt. Nếu không làm tốt trong nước thì làm sao mà “mang chuông đi đánh sứ người” được. Chỉ đến bây giờ tôi mới cảm thấy yên tâm về bản lĩnh sân khấu của mình! Nếu đi sớm hơn chưa chắc tôi đã có được thành quả này!

PV: Bắt đầu hay kết thúc như thế nào, thành quả hay thất bại ra sao vẫn không quan trọng bằng quá trình mà mình theo đuổi. Nó có vẻ đúng với chị, chị có điều gì muốn nói tới các bạn đang “nhăm nhe” cái nghề này?

Trang Phạm: Thực ra trước đấy, tôi có thử sức ở Milan nhưng lần ấy tôi không được nhận, chứ London không phải là lần đầu tiên của tôi.

Còn nghề người mẫu dù sao đi nữa với những bạn trẻ là một nghề rất lôi cuốn, lôi cuốn từ ánh đèn sân khấu cho đến những bộ cánh đẹp đẽ. Nên nếu thực sự muốn làm người mẫu, thì cần tỉnh táo và nghiêm khắc với bản thân để hoàn thiện bản thân trước tiên. Đừng quan tâm quá nhiều đến những lời khen có cánh. Hãy quên ngay nó đi, và tự chê bai mình. Tôi là một người mẫu vô cùng khắc nghiệt với bản thân. Không bao giờ tôi cảm thấy thoả mãn và luôn tự bới lông tìm vết những gì đã làm dù mọi người có khen thế nào đi nữa! Chỉ cần 1 sự không hài lòng của bản thân! Tôi có thể mất ăn mất ngủ đấy.

PV: Thảo nào mà những ai làm nghề hoặc từng tiếp xúc với chị đều nói ở chị là sự nghiêm túc tuyệt đối với công việc, không nề hà khó khăn cũng như không kén show diễn. Mà có người còn đặt cả biệt danh "người mẫu nhân dân" cho chị nữa và nói người mẫu nhân dân bây giờ đã bước ra quốc tế…

Trang Phạm: Vì tôi thường không kén show, mà  thích đi diễn để gặp bạn bè đồng nghiệp. Tôi Không đặt nặng vị trí, cũng dễ tính nữa! Mà không chịu chau chuốt, làm đẹp. Thích lang thang vỉa hè, đi bộ suốt ngày. Nhìn tôi, bình thường không ai nghĩ là người mẫu đâu! Nên bạn bè gọi thế cho vui ấy mà!

Gặp nữ chân dài gốc Việt trúng 9 show tại London Fashion Week

PV: Ai trong nghề này cũng nói nghề này khắc nghiệt quá, cường độ làm việc thật kinh khủng mà cát-xê thì có vẻ như còn chưa tương xứng?

Trang Phạm: Có cái nghề gì mà không khó không khổ. Chẳng có cái nghề gì mà mình muốn giỏi, muốn thăng tiến, muốn được công nhận mà dễ cả!

Còn cát-xê thì nếu là một người mẫu tốt, khéo léo giao tiếp, chăm chỉ, chuyên nghiệp thì không giàu được thôi, chứ không đến mức thiếu thốn đâu. Ở nước ngoài, catse cao nhưng chi phí sinh hoạt cũng cao, casting thì khó, người mẫu thì đông! Nên tính ra còn khó khăn hơn chứ. Tôi còn nhớ, lúc bắt đầu theo nghề này, cát-xê của tôi là 300 ngàn, cao nhất 700 ngàn. Lúc đó tôi còn phải đi làm bồi bàn suốt 4 năm mới cầm cự được!

PV: Sau London FW, Trang Phạm có kế hoạch tấn công thị trường thời trang trong và ngoài nước?

Trang Phạm: Thực ra tôi không bao giờ lên kế hoạch trước. Tôi khá duy tâm. Tôi tin vạn sự tuỳ duyên, không thể nói trước bất cứ điều gì! Chỉ biết rằng, dù là sân nhà hay sân bạn tôi không hề phân biệt, và dành tâm sức như nhau!

PV: Trang Phạm có nói đã bị stress rất nặng trước khi đến London FW. Sau khi trúng tới 9 show, chắc Trang đã thấy thoải mái hơn?

Trang Phạm: Dĩ nhiên! Thành công ngoài mong đợi thế này thì Trang thấy thoải mái hơn rồi! Nhưng còn nhiều điều phải lo để giải được bài toán làm sao để tồn tại được ở thị trường nước ngoài. Một London FW chưa nói lên được gì cả!

PV: Không ít người mẫu Việt bước ra thị trường quốc tế đều cho rằng mẫu của ta không thua kém gì người mẫu quốc tế?

Trang Phạm: Cái đó chỉ có bản thân người mẫu Việt ra nước ngoài mới tự cảm thấy được. Nếu thấy kém thì tự bản thân phải biết làm sao cho ngang bằng, bản lĩnh hơn thì phải làm sao để vượt qua, đánh bại càng nhiều đối thủ càng tốt. Vận may tới mà không đủ sức để nắm bắt thì chỉ có thể tự trách bản thân.

Ví dụ: show của David Ferreira, bản thân tôi đã biết mình chắc chắc được nhận. Vì lúc đó NTK yêu cầu phải có những động tác hình thể. Rất ít người mẫu làm được. Tôi cứ thế làm thôi, và dĩ nhiên là trúng! Thế đấy, mình phải làm được những thứ mà người mẫu khác không làm được để giành lấy cơ hội có thêm 1 show diễn!

PV: Cũng có ý kiến cho rằng mẫu của mình ra sàn diễn quốc tế bị yếu thế hơn, kiểu như về hình thể, về khả năng ngoại ngữ?

Trang Phạm: Những thứ đó có thể học được mà! Quan trọng là có chịu học hay không! Tôi cũng đâu có tiền nhiều để học tiếng Anh, cứ thấy người nước ngoài là đâm sầm vào nói chuyện, bất chấp sai ngữ pháp tùm lum, nói diết rồi quen. Có cái gì là giỏi ngay từ đầu được. Hình thể thì cũng phải chăm chỉ luyện tập. Hoàng Thuỳ là 1 trường hợp tiêu biểu! Ngày xưa thân hình gày đét! Nhờ quyết tâm luyện tập, thể hình bây giờ tuy mảnh may nhưng rắn chắc có kém gì các bạn mẫu quốc tế đâu!

PV: Thế nên nhiều người mẫu nói nghề này cần hy sinh nhiều lắm…

Trang Phạm: Cũng không hẳn là hy sinh. Nhưng vì tính đặc thù công việc phải biết chấp nhận và thích nghi. Vd: Thời gian chết rất nhiều và không cố định nên khó có thể làm được các công việc ổn định khác.

Ở nước ngoài thì còn khó khăn hơn. Đi casting suốt ngày mà có khi còn không nhận được show nào. Một ngày 7 cái casting mà trúng 2 cái là xuất sắc lắm rồi! Không đến sớm thì chờ đợi mòn mỏi. Chưa kể trang điểm liên tục làm hỏng da, ăn uống thất thường không đúng bữa. Có nhiều bạn thì phải giữ chế độ giảm cân nên nhiều khi ăn ít, rất dễ mệt!Chưa kể là phụ thuộc vào thời điểm, show lúc ít lúc nhiều nên thu nhập không ổn định! Nếu tập trung vào nghề này thì khó mà làm được các việc khác. Vì thế mà nhiều người mẫu đã từ bỏ và tìm một công việc ổn định hơn. Nếu mà bán trụ đến cùng thì tinh thần phải rắn lắm đấy! Người mẫu không phải dạng vừa đâu.

PV: Thế nên hỏi thật, cái nghề nó khắc nghiệt thế sao chị vẫn “máu lửa” với nó?

Trang Phạm: Làm việc gì thì cũng không nên đặt đồng tiền lên trước tiên, mà đặt chất lượng lên trước tiên. Như thế khách hàng mới thấy đồng tiền họ trả cho mình là xứng đáng!

Gặp nữ chân dài gốc Việt trúng 9 show tại London Fashion Week

Trang Phạm rạng rỡ, "tăng động" tại show diễn thứ 9 cho tatanaka của London Fashion Week

Nghề nào cũng vậy. Nhưng đôi khi người trong nghề phải hỗ trợ nhau. Có nhiều nhà thiết kế trẻ có tài nhưng điều kiện kinh tế chưa có, họ cần được hỗ trợ. Như bản thân Trang cũng vậy, lúc mới vào nghề và cho đến tận hôm nay mình vẫn được nhiều người giúp đỡ mới được như ngày hôm nay! Nên Trang rất thấm thía.

Còn Trang mê nghề này vì những gì Trang nhận được sau đêm diễn. Suốt từ những ngày kết thúc London FW đến giờ là những ngày Trang tự gặm nhấm niềm hạnh phúc. Khi đọc những lời chia vui của bạn bè trên facebook, có lúc mình đã khóc! Có quá nhiều cảm xúc không thể nói thành lời! Trang xin mượn show diễn thứ 9 cho #tatanaka để diễn tả niềm hạnh phúc ấy! Trang đã không diễn mà làm nó bằng cảm xúc thật sự trong trái tim mình! 9 show diễn trong London FW là 1 con số bản thân chưa từng mong đợi! Trang đến Anh chỉ mong muốn mình sẽ là 1 ví dụ và không tiếc nuối gì về con đường mình đã chọn. Trang đã quá may mắn hay London đã phải lòng Trang rồi! Tất cả hành trang mang đi chỉ có sự động viên của các tiền bối và tình cảm của những người bạn luôn dõi theo từng ngày, an ủi vỗ về nỗi lo lắng và sự mệt mỏi! Trang quá sợ nỗi thất vọng và sự cô đơn ở Milan sẽ lặp lại!

Gặp nữ chân dài gốc Việt trúng 9 show tại London Fashion Week

Diễn được nhiều show tuy nhiên lại không phải là niềm vui lớn nhất trong hành trình này. Sau mỗi show diễn lại có vài vị khách vào tận hậu trường nắm tay khen ngợi "you did a very good job", "I love the way you walk" và chưa bao giờ hai từ "Việt Nam" bật lên là hãnh diện đến thế. Đó chính là điều mà Trang thật sự muốn, phải là Việt Nam chứ không phải Trung Quốc, Nhật Bản, hay Hàn Quốc. Tôi luôn mong rằng sau này, cái tên Việt Nam phải được phổ biến và công nhận trên sàn diễn quốc tế lớn! Choang đã không còn đủ trẻ để thực hiện nó nữa rồi!Mong rằng các thế hệ sau này có thể làm được điều đó!

Điều cuối cùng Trang muốn chia sẻ, khi bước trên sàn diễn của London Fashion Week, Trang không hề cảm thấy thiếu tự tin bởi mình không chỉ mang đến London niềm kiêu hãnh của bản thân mà còn cả niềm kiêu hãnh về dòng máu đang chảy trong tim. Chưa bao giờ tôi ngừng tự hào vì mình được sinh ra bởi một bà mẹ Việt Nam quá hoàn mỹ!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp nữ chân dài gốc Việt trúng 9 show tại London Fashion Week