Đời sống

Gần 300 học viên hoàn thành kỹ năng phát ngôn cho báo chí

Kim Sáng 25/03/2024 - 18:43

Sau 6 ngày học tập, gần 300 người là lãnh đạo các Sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức; phường, xã, thị trấn... ở TP.HCM đã hoàn thành Lớp bồi dưỡng người phát ngôn năm 2024.

Chiều 25/3, tại Trung tâm Báo chí (TTBC) TP.HCM đã diễn ra Lễ bế giảng lớp bồi dưỡng người phát ngôn năm 2024.

Phát biểu tại Lễ bế giảng, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP.HCM Nguyễn Ngọc Hồi cho biết, lớp bồi dưỡng người phát ngôn năm 2024 đã trang bị cơ bản các kỹ năng dành cho người phát ngôn, giao tiếp với truyền thông.

Các kiến thức hướng đến năng lực ứng xử với báo chí theo đúng quy định, đúng pháp luật và đúng chủ trương đường lối. Từ đó thực hiện tốt chiến lược truyền thông chung của thành phố đối với các kế hoạch lớn, sự kiện trọng đại.

z5283291852292_7d415769434e4eedccae1e278b363f88.jpg
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM Nguyễn Ngọc Hồi phát biểu tại Lễ bế giảng.

"Chúng ta cần truyền thông một cách thường xuyên, tích cực và hiệu quả để hạn chế bất ngờ, bị động khi xảy ra khủng hoảng truyền thông. Các bước chuẩn bị, tham mưu, xây dựng kế hoạch là rất cần thiết khi triển khai chính sách, pháp luật để nhận được sự ủng hộ của người dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội thông qua việc đồng hành với báo chí, truyền thông", ông Hồi nói.

Theo thống kê của Ban Tổ chức, sau thời gian chuẩn bị và hơn 1 tháng chiêu sinh, đã có gần 300 người đăng ký tham gia lớp học.

Trong đó, có 44 học viên thuộc các Sở, ban, ngành; 13 học viên thuộc UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức; 243 học viên thuộc UBND các phường, xã, thị trấn; 6 học viên thuộc các tổ chức đoàn, hội.

Tham dự lớp học có nhiều lãnh đạo, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành cấp Thành phố; Chủ tịch UBND, Phó Chủ tịch UBND quận, huyện, TP Thủ Đức; Chủ tịch, Phó Chủ tịch các phường, xã, thị trấn trên địa bàn TP.HCM; các đơn vị, có khả năng phát ngôn, trực tiếp cung cấp thông tin đến báo chí.

z5283291852295_94fcdb947ded01c081736a85377ac15f.jpg
Trao Giấy chứng nhận cho các học viên.

Đặc biệt, nhiều lãnh đạo như Giám đốc các Sở Ngoại vụ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Giám đốc Sở Du lịch, Giám đốc sở Lao động - Thương binh & Xã hội, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi, Chủ tịch UBND quận 7, Chủ tịch UBND quận Bình thạnh, Trưởng Ban Quản lý các khu chế xuất, Khu công nghiệp, Trưởng Ban Quản lý Khu công nghệ cao, Chỉ huy trưởng lực lượng TNXP;

Các Phó Giám đốc các Sở: Công thương, Khoa học Công nghệ, Tư pháp, Y tế, Nội vụ; Ngân Hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM... cũng tham gia lớp học đầy đủ.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các học viên đã tham gia học tập với tinh thần trách nhiệm cao, tích cực, chủ động. Qua đó, được trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết về công tác phát ngôn, truyền thông, giao tiếp hiệu quả với báo chí.

Trước đó, lớp học diễn ra từ ngày 18 - 25/3, xoay quanh 6 chuyên đề chính, gồm: Một số quy định cơ bản của Luật Báo chí, Nghị định 09/2017/NĐ-CP; Tình hình thực hiện Luật báo chí, Nghị định 09/2017/NĐ-CP về việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trong thời gian qua; Quan hệ Báo chí, Trả lời phỏng vấn Báo chí; Kỹ năng tổ chức họp báo, soạn thông cáo báo chí; Khủng hoảng truyền thông và xử lý khủng hoảng, một số tình huống cần lưu ý; Thực hành trả lời phỏng vấn, viết thông cáo báo chí.

Tại Lễ bế giảng, lãnh đạo Sở TT&TT TP.HCM, Ban Giám đốc TTBC TP.HCM đã trao Giấy chứng nhận hoàn thành Lớp bồi dưỡng người phát ngôn năm 2024 cho gần 300 học viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 300 học viên hoàn thành kỹ năng phát ngôn cho báo chí