Ký sự pháp đình

Gã ngư phủ lầm đường vì dục vọng

An Dương 29/03/2023 - 09:01

Đang từ “người tốt”, bị cáo bỗng chốc nảy sinh ý đồ xấu khiến cô gái trẻ choáng váng, không thể đề phòng. Ngay khi ra Tòa, bị cáo khai nhất thời bị dục vọng che mờ lý trí, làm điều xằng bậy ngược lương tâm. Chiến thắng bản thân để giữ sự thiện lành là cần thiết, bởi khi trót lầm đường sẽ bị pháp luật trừng phạt, lương tâm phán xử.

Nguyễn Tấn Lực (SN 1990, ngụ huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận) là một bị cáo như vậy. Lực là ngư phủ lành nghề, vợ con đề huề, nhưng lại sa ngã đáng tiếc. Trong niềm ân hận, Lực thừa nhận sai lầm khó dung trong cuộc đời bị cáo.

Theo đó, chập tối 31/7/2022, Lực điều khiển xe máy trên đường Nguyễn Tri Phương theo hướng từ xã Long Hải về xã Ngũ Phụng, huyện Phú Quý.

Khi đến đoạn ngang qua thôn Phú An, xã Ngũ Phụng, Lực bất ngờ gặp một cô gái đang đi bộ trên đường, điệu bộ như đang tìm kiếm vật gì đó. Thấy vậy, Lực đến tìm hiểu và hỏi cô gái có cần giúp đỡ gì không.

Cô gái là chị Vũ Thị Thu Thanh (SN 1990), một du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh. Chị Thanh cho biết vô tình làm rơi đồ nên đang cố gắng tìm kiếm. Sau khi tìm hiểu, Lực thể hiện thiện chí, chở chị chạy quanh để đi tìm. Sau một hồi đi qua đi lại trên đường, nhưng không thấy vật cần tìm nên chị Thanh cảm ơn và nói Lực dừng lại.

Lúc này Lực giới thiệu là người địa phương, am hiểu các bãi biển đẹp, có thể chở chị Thanh đi dạo ngắm cảnh. Thấy Lực chân thành, chị Thanh liền nhờ Lực chở đi dạo biển. Sau đó, hai người đến bãi biển gần Bãi Phủ thuộc thôn Hội An, xã Tam Thanh để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ.

Sau một hồi ngắm cảnh, chị Thanh nhờ Lực chở đi về. Lúc này mọi thứ đều bình thường với Lực, nhưng trên đường về những va chạm nhạy cảm khiến gã đánh mất thiện lành, nảy sinh ý định quan hệ tình dục với chị Thanh.

Khi đến đoạn đường đất vắng thuộc thôn Hội An, xã Tam Thanh, Lực bất ngờ dừng xe ngỏ ý muốn "ân ái" với chị Thanh nhưng bị từ chối thẳng thừng.

Có một khoảng lặng để Lực thức tỉnh, nhưng bị cáo lại không dừng lại. Sau khi bị chị Thanh cự tuyệt, Lực tự chuyển hóa thành “yêu râu xanh”, xông đến dùng vũ lực vật cô gái xuống đất.

Và mặc cho chị Thanh vùng vẫy kháng cự, Lực quyết tâm thực hiện hành vi đê hèn cho đến khi thỏa mãn dục vọng.

Sau khi gây án xong, Lực tỏ ra “tốt bụng” nói chị Thanh lên xe để chở về lại đường Nguyễn Tri Phương.

Sau khi xuống xe, chị Thanh vào nhà một người dân rồi gọi điện nhờ bạn đến đón, chở ra cơ quan công an tố giác tội phạm.

Về phía Lực, khi gã đang nằm ở nhà, bất ngờ bị lực lượng công an ập đến đưa về trụ sở làm việc.

Qua giám định pháp y cho thấy chị Thanh bị xâm hại tình dục, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây ra là 5%.

Chị Thanh còn cho biết, sau khi quan hệ, Lực còn chiếm đoạt của chị số tiền 1 triệu đồng. Chị đề nghị xử lý hình sự, buộc Lực bồi thường 93 triệu đồng.

Lực cùng đại diện gia đình bồi thường cho chị Thanh 92,5 triệu đồng nhưng một mực cho rằng chỉ cưỡng tình, không đoạt tiền bị hại. Với các chứng cứ rõ ràng, Lực bị khởi tố về tội “Hiếp dâm”.

Tại phiên tòa, Lực thấm thía sai lầm, thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Sau nghe vị đại diện Viện Kiểm sát luận tội, bị cáo không tranh luận lại và cho rằng bản thân thành khẩn khai báo nên xin giảm nhẹ hình phạt.

Vị luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại cho rằng, bị cáo không thành khẩn khai báo còn xem thường pháp luật. Sau khi xâm hại tình dục chị Thanh, bị cáo còn thực hiện hành vi gây thương tích cho bị hại, chiếm đoạt của bị hại 1 triệu đồng nên đề nghị Tòa trả hồ sơ, điều tra làm rõ thêm hành vi cố ý gây thương tích và cướp tài sản do Lưc gây ra.

Vị Thẩm phán chủ tọa xét hỏi kỹ bị cáo Lực về các hành vi chiếm đoạt tài sản, nhưng Lực không thừa nhận. Mặc dù chị Thanh có lời khai, nhưng hồ sơ không có thêm tài liệu, chứng cứ nào chứng minh Lực cướp tài sản.

Đối với thương tích 5% của chị Thanh, hồ sơ thể hiện do chị chống cự nên bị cáo dùng vũ lực để xâm hại tình dục, từ đó gây tổn hại về sức khỏe cho bị hại.

Bản thân Lực không có mục đích gây thương tích. Do đó, Tòa nhận định ý kiến của người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho chị Thanh chưa có cơ sở nên không được chấp nhận.

Theo HĐXX, bị cáo Lực nhận thức rõ hành vi xâm phạm đến sức khỏe, nhâm phẩm của người khác là trái pháp luật. Thế nhưng, chỉ vì muốn thỏa mãn dục vọng bản thân nên cố ý phạm tội.

Hành vi Lực gây ra nguy hiểm, thể hiện sự suy đồi đạo đức xã hội, gây mất trật tự trị an địa phương, khiến người dân hoang mang lo lắng. Vì vậy, cần xử phạt bị cáo mức án tương xứng nhằm giáo dục, cải tạo bị cáo, đồng thời để răn đe, phòng ngừa chung. Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt Lực 02 năm 6 tháng tù về tội “Hiếp dâm”.

Có thể thấy rõ sự tiếc nuối của Nguyễn Tấn Lực tại phiên tòa. Chỉ vì nhất thời không vượt qua được cám dỗ, Lực lạc lối, đánh mất đạo đức, bất chấp sự trừng trị của pháp luật để gây án rồi chìm trong ân hận.

Vụ án cũng là lời cảnh tỉnh cho các nữ du khách khi khám phá những vùng đất lạ, cần thận trọng, cảnh giác trước các tình huống tương tự để phòng bất trắc ngoài dự kiến.

(Tên nhân vật đã được thay đổi)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gã ngư phủ lầm đường vì dục vọng