Gã chồng vũ phu dùng xẻng đánh vợ vỡ thận

Bá Mạnh| 17/12/2020 17:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mâu thuẫn với vợ trong lúc bắn tôn mái nhà, Hạnh đã dùng xẻng đánh vợ khiến nạn nhân bị vỡ thận, thương tích 14%.

Ngày 17/12,  TAND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã mở phiên tòa lưu động xét xử bị cáo Nguyễn Trọng Hạnh về tội cố ý gây thương tích. Đây là vụ án điển hình về vấn nạn bạo lực gia đình trên địa bàn, phiên xử đã thu hút hàng trăm người dân tới dự.

Theo cáo trạng, vào khoảng 22h30’ ngày 16/7/2020, trong lúc bắn đinh vào mái tôn trước sân nhà mình, Nguyễn Trọng Hạnh cùng vợ là Trần Thị T. (SN 1979) xảy ra mâu thuẫn. Cho rằng vợ chê mình bắn tôn xấu nên Hạnh giận dỗi bỏ vào nhà nằm.

Một lúc sau, Hạnh xuống bếp lấy cơm ăn nhưng không còn càng khiến Hạnh bực tức. Gã liền bắt một con gà rồi đập chết và ném chiếc ghế vào vợ nhưng không trúng.

xet.jpg
Phiên tòa lưu động được tổ chức tại xã Phú Lộc, thu hút hàng trăm người dân đến dự.

Khi chị T. bức xúc nói lại, Hạnh liền lấy chiếc xẻng đánh vào phần hông của vợ khiến nạn nhân ngã xuống đất. 

Sau khi đánh vợ, Hạnh bỏ vào nhà nằm ngủ, còn chị T. cố gắng bò ra con đường và được đưa đến nhà em gái Hạnh cùng thôn để tạm lánh.

Đến 23h cùng ngày, vì quá đau nên chị T. được người nhà đưa đến bệnh viện ở thị xã Hồng Lĩnh, rồi sau đó chuyển ra Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) điều trị.

Theo kết quả giám định, chị Trần Thị T. bị vỡ thận trái độ 4, máu tụ ngoài thận, tỷ lệ thương tích gây tổn thương cơ thể là 14%.

Tại phiên xử, Hạnh thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo đánh vợ trong lúc mất kiểm soát, không hề mong muốn vợ bị như vậy. xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về với gia đình.

Nhận định hành vi của bị cáo gây bức xúc trong dư luận, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà dùng hung khí nguy hiểm để đánh vợ, đó là hành vi không chỉ thể hiện sự vũ phu mà còn coi thường tính mạng người khác và pháp luật nên cần phải nhận mức án tương xứng để răn đe và phòng ngừa chung.

Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Trọng Hạnh 16 tháng tù về tội danh trên.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gã chồng vũ phu dùng xẻng đánh vợ vỡ thận