"Furious 7" khép lại, "See you again" vẫn tạo ra cơn sốt toàn cầu

Hà Thu| 20/06/2015 16:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho đến nay, ca khúc “See you again” của Wiz Khalifa và Charlie Puth vẫn tiếp tục giữ vị trí đầu các BXH âm nhạc trên toàn thế giới ngay cả khi bộ phim “Fast & Furious 7” đã kết thúc.

Wiz Khalifa và Charlie Puth viết ca khúc này để tưởng nhớ nam diễn viên quá cố Paul Walker, nam diễn viên chính trong bộ phim “Fast & Furious 7” ra mắt khán giả vào đầu tháng 4 vừa qua.

Wiz Khalifa vaf Charlie Puth

Sự ra đi của nam tài tử Paul Walker của  “Fast & Furious 7” đã khiến hàng triệu người hâm mộ trên toàn thhế giới không cầm được nước mắt tiếc thương người diễn viên tài hoa nhưng mệnh bạc này.

Bài hát được dùng cho cảnh quan trọng nhất phim: cảnh cuối cùng của Walker ở những phút cuối cùng. Khán giả khóc vì cả nhân vật lẫn người diễn viên đằng sau vai diễn. Khi ra về, họ tiếp tục khóc vì ca khúc.

Cho đến nay, khi Fast 7 Furious 7 đã khép lại, và đoàn phim đang chuẩn bị thực hiện seri phim tiếp theo thì “See You Again” vẫn tiếp tục giành vị trí số 1 trên BXH đĩa đơn Billboard Hot 100, đứng đầu danh sách các ca khúc Rap Digital Songs trong 10 tuần liên tiếp và là một trong những ca khúc bán chạy nhất iTunes và là một trong những bản hit rap giành vị trí số 1 lâu nhất trong lịch sử Billboard hot 100.

Trước đó, khi mới xuất hiện, “See you again” chỉ đứng thứ 29 trên bảng xếp hạng Hot R&B/Hip-Hop Songs và đứng thứ 9 trong danh sách các ca khúc Rap Digital Songs. Trên Billboard Hot 100, ca khúc chiếm lĩnh vị thứ 82.

Wiz và Charlie mang "See you again" lên sân khấu The Voice 2015

Ca khúc cũng đã đưa tên tuổi của ca sĩ Charlie Puth, 23 tuổi lan rộng trên toàn thế giới. Nhưng “See you again” sẽ chẳng đáng nhớ đến vậy nếu không phải là bài ca về tình anh em, tình bạn gây xúc động nhất năm. Môt bí mật mà chính nam ca sỹ 23 tuổi này đã bật mí rằng anh đã từng sáng tác một ca khúc khác để tưởng nhớ người bạn quá cố của mình. Có lẽ chính vì vậy, ca khúc này của anh và Wiz Khalifa đã chạm tới cảm xúc, trái tim của hàng triệu người trên toàn thế giới.

Bài hát buồn nhưng không bi lụy, không khiến người ta có cảm giác vừa rời một tang lễ với cảm giác cô đơn. Trái lại, tràn ngập “See You Again” là tình đồng đội, là động lực mạnh mẽ để người ta bước tiếp. Người bạn thân của họ đã đi, nhưng cảm giác mất mát không rõ ràng, mà là một lời khẳng định, một lời hứa hẹn hội ngộ.

Giám đốc băng đĩa ở Alantic, Kevin Weaver đã phải thốt lên:  “Ca khúc này có một sức mạnh kết nối kỳ lạ mọi người với nhau”. Còn Mike Knobloch, Giám đốc Universal Pictures thì khẳng định thêm: “Sau khi bước ra khỏi rạp chiếu phim, tất cả chúng tôi đều muốn hát vang ca khúc này để tưởng nhớ Paul Walker”.

“See You Again” được viết bằng sức mạnh mà “Fast 7 Furious 7” mang lại và đặc biệt, từng giai điệu của ca khúc đã chạm tới từng “sợi dây thần kinh” của người hâm mộ trên toàn thế giới, lặp đi lặp lại và cuối cùng là “vỡ òa” cảm xúc.

Hiện tượng “See You Again” khiến nhiều người nhớ đến các hit nhạc phim đính đám cũng đã từng leo lên vị trí cao nhất trên các BXH trước đó như “Let It Go” của bộ phim “Frozen’ từng giữ vị trí top 10 trong một thời gian dài sau khi bộ phim này ra mắt công chúng; “Earned It" trong phim “ Fifty Shades of Grey” do The Weekend thể hiện từng leo gần lên vị trí số 1 BXH Billboard Hot 100 mặc dù bộ phim đã ra mắt khán giả được một thời gian dài…

Tuy nhiên, vị trí số 1 của “See You Again” đã bị gián đoạn một thời gian khi MV “Bad Blood” của Taylor Swift ra mắt người hâm mộ cách đây vài tuần. Mặc dù vậy, “See You Again” vẫn tiếp tục thống trị và lấy lại vị trí số một trên các BXH Billboard hot 100.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Furious 7" khép lại, "See you again" vẫn tạo ra cơn sốt toàn cầu