Ford xem xét việc tự sản xuất pin EV

Thục Anh (TH)| 19/11/2020 16:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc này một mặt sẽ giúp Ford chủ động nguồn cung pin xe chạy điện; mặt khác, đảm bảo việc làm cho người lao động khi xe điện dần thay thế xe động cơ đốt trong.

CEO hiện tại của Ford Jim Farley xác nhận rằng Ford thực sự đang xem xét sản xuất pin cho riêng mình, vì doanh số bán xe điện trên toàn thế giới đang tiếp tục tăng trưởng.

Việc một chiếc xe điện có ít bộ phận hơn so với xe động cơ đốt trong đã là một mối quan tâm lớn đối với các công nhân sản xuất ô tô đang dõi theo sự gia tăng của làn sóng điện khí hóa. Việc cân bằng giữa xu thế mới và nhu cầu tạo thêm việc làm là điều không hề đơn giản với nhiều doanh nghiệp.

ford-logo-2017.png

Ford tính chuyện tự sản xuất pin xe chạy điện

Việc tự chế tạo ra một bộ pin sẽ rất khó khăn và theo quan điểm của ông Hackett, điều này sẽ không thực sự có ý nghĩa đối với Ford khi bên ngoài đã có sẵn những bộ pin được chế tạo tốt và công ty chỉ cần rất lắp chúng vào ô tô không mấy khó khăn. Rõ ràng, ở góc độ kinh doanh, quan điểm này không hề sai. Với những hãng xe đang tập trung tìm cách cắt giảm nhân lực để tạo ra lợi nhuận lớn hơn, thì việc mua pin ngoài là lựa chọn đúng đắn.

Trong khi đó, các hãng xe như General Motors và Tesla đã đầu tư hàng tỷ USD vào các nhà máy sản xuất pin của riêng họ, để bổ sung sản lượng từ các nhà cung cấp. Một số nhà phân tích trong ngành đã đưa ra những quan điểm trái ngược nhau về vấn đề liệu các nhà sản xuất pin có theo kịp nhu cầu được dự đoán sẽ gia tăng tới năm 2025 và hơn nữa.

Các kế hoạch về xe điện của Ford trong tương lai dường như hơi khiêm tốn khi so sánh với các đối thủ khác như GM đã đề cập phía trên, và cả Hyundai. GM và Hyundai có kế hoạch bán 1 triệu xe sử dụng điện hoàn toàn mỗi năm vào năm 2025, trong đó VW đặt mục tiêu doanh số hàng năm là 3 triệu xe điện cho nhiều thương hiệu của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ford xem xét việc tự sản xuất pin EV