Festival biển Nha Trang 2015 hứa hẹn nhiều hoạt động hấp dẫn

Thái Ninh| 08/05/2015 22:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (8/5), tại Hà Nội, UBND tỉnh Khánh Hoà đã tổ chức họp báo giới thiệu Festival biển 2015 sẽ diễn ra tại TP. Nha Trang từ ngày 11 - 14/7/2015.

Festival biển đã trở thành một thương hiệu văn hoá của thành phố biển Nha Trang nói riêng và tỉnh Khánh Hoà nói chung. Tiếp nối thành công của các kỳ trước, trong lần thứ 7 tổ chức, Festival biển sẽ tiếp tục khẳng định bản sắc là festival lễ hội, ánh sáng và những màn trình diễn nức lòng du khách.

Với gần 60 hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc, thể thao hiện đại gắn liền với lễ hội truyền thống của người dân miền biển sẽ được giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế, trong khuôn khổ Festival Biển Nha Trang 2015, sẽ diễn ra từ 11-14/7, tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Là lễ hội lớn được diễn ra vào những năm lẻ, bắt đầu từ 2003 và diễn ra 2 năm/lần, ban tổ chức mong muốn qua mỗi kỳ, du khách gần xa có điều kiện tiếp cận và khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên, đất nước, con người Nha Trang - Khánh Hòa.

Festival biển Nha Trang 2015 hứa hẹn nhiều hoạt động hấp dẫn

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hoà, Trưởng ban tổ chức Festival biển 2015 phát biểu tại buổi họp báo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Trưởng ban chỉ đạo Festival Biển Nha Trang lần thứ 7, ông Trần Sơn Hải cho hay, với thông điệp “Hòa bình và sáng tạo” năm nay, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, thể thao, ca múa nhạc dân tộc và hiện đại sẽ gắn với chương trình hội thảo, hội nghị, hội thi sáng tác văn học nghệ thuật, thời trang, ẩm thực và triển lãm, trưng bày các tư liệu lịch sử về Hoàng Sa-Trường Sa, biển đảo Việt Nam… Dự kiến, sẽ có khoảng 100.000 lượt khách sẽ đến Nha Trang dịp này.

Trong số 60 hoạt động có năm chương trình điểm nhấn của Festival Biển Nha Trang 2015: Đêm khai mạc (11/7) là hoạt động diễu hành từ đường Trần Phú về đến Quảng trường 2-4 Nha Trang, có màn bắn pháo hoa tầm cao bên bờ biển.

Lễ hội đường phố dọc con đường Trần Phú với những bữa tiệc, nhảy múa và múa lân sư tử… Lễ hội ánh sáng và thời trang với những trang phục lộng lẫy, đủ màu sắc. Đêm ca nhạc quốc tế lại quy tụ những ca sỹ nổi tiếng cùng những điệu dân ca truyền thống. Kết thúc 5 ngày là buổi lễ bế mạc, gợi lại những hình ảnh đẹp nhất, đáng nhớ trong Festival biển Nha Trang 2015.

Các hoạt động sẽ diễn ra dọc bờ biển thành phố Nha Trang, trong đó Quảng trường 2/4 là trung tâm tổ chức các sự kiện. Ngoài ra, còn có các địa điểm khác như Nhà thiếu nhi tỉnh, Nhà thi đấu thể thao tỉnh, Khu Resort Vịnh Kim Cương (Diamond Bay), Khu du lịch Hòn Tằm, Khu Du lịch Vinpearl, Khu du lịch Thác Yang Bay (Khánh Vĩnh), Khu du lịch Cát Trắng (White Sand Doclet Resort & Spa)-Ninh Hòa…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Festival biển Nha Trang 2015 hứa hẹn nhiều hoạt động hấp dẫn