Euro 2016: Một ngôi sao đã…rụng

Sơn Triệu| 24/06/2016 14:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thật đáng tiếc khi tuyển Thụy Điển sớm nói lời chia tay Euro trước thềm vòng đấu loại trực tiếp. Nhưng, suy luận một cách lý trí đây là điều tất yếu vì bóng đá là trò chơi tập thể thay vì sự đơn lẻ.

Đội bóng hàng đầu nước Pháp PSG xô đổ nhiều kỷ lục tại Ligue 1 nhờ công lớn của Zlatan Ibrahimovic. Tiền đạo người Thụy Điển ra đi “như một huyền thoại”, nhưng với cổ động viên Paris, Ibra chưa bao giờ nằm trong trái tim họ. Thậm chí anh còn nhận được sự phẫn nộ của không ít người hâm mộ với sự cuồng ngôn: “Thay tháp Eiffel bằng tượng đài Ibra”. 

Nếu mang tâm lý mình là số một khi khoác áo đội bóng Bắc Âu, Ibra sẽ tăng tính đố kỵ. Cá tính mãnh liệt của Ibra thật sự tốt cho một “mãnh thú” trên sân hơn là một người vực dậy tinh thần toàn đội. Sự “độc tôn” sẽ dẫn đến bất mãn của những chiến hữu khác khiến cho sức mạnh tập thể suy giảm đáng kể.

Euro 2016: Một ngôi sao đã…rụng

Nỗi cô độc của ngôi sao Ibra tại Euro 2016. (Ảnh: Reuters)

Thêm vào đó, lối chơi xoay quanh một ngôi sao rất dễ bị đối phương bắt bài. Thực tế, ba trận vừa qua cho thấy Ibra không thoát ra được sự đeo bám của đối thủ để ghi bàn. Và lẽ dĩ nhiên là “cơn sầu càng lắc càng đầy”, Thụy Điển tấn công bất thành phải nhận hậu quả bị thủng lưới ở trận cuối vòng loại. Đồng nghĩa với lời chia tay nhạt nhẽo của Ibra với đội tuyển quốc gia.  

Người ta sẽ không nhớ đến tên HLV Thụy Điển là ai, các vệ tinh xung quanh Ibra cũng lu mờ dù họ vất vả chiến đấu bao nhiêu. Đó là sự bất công dành cho đội bóng có ngôi sao tiếng tăm. Đồng thời, ai dám khẳng định những người nắm quyền không…chạnh lòng.

Euro 2016: Một ngôi sao đã…rụng

Zlatan rời đội tuyển quốc gia trong nỗi thất vọng. (Ảnh: Reuters)

Tại Euro năm nay, ngôi sao Ibra "rụng" một phần do tuổi tác; điều này ít nhiều làm chậm đôi chân cựu tiền đạo PSG. Ở tuổi 34, tuy vẫn có thể thi đấu đỉnh cao được vài ba năm nhưng để “bẻ sừng trâu” như trước e rằng không còn đủ sức. Đó là thực tế của “vòng đời” bạc bẽo những con người mang trên mình quần đùi áo số.

Người yêu mến bóng đá dĩ nhiên là buồn vì một ngôi sao lớn bỏ cuộc chơi. Nhưng, đó là sự tất yếu có phần nghiệt ngã của bóng đá - môn thể thao nhiều cảm xúc. Sẽ phải mất nhiều năm để có thể tìm ra một Ibrahimovic thứ hai trên đất nước Thụy Điển.

Với những người ưa hoài niệm tuyệt phẩm ngả bàn đèn vào lưới tuyển Anh mãi là ký ức khó quên nhất của ngôi sao Thụy Điển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Euro 2016: Một ngôi sao đã…rụng