Chủ Nhật, 8/12/2024
Đọc báo in
Chính trị
Tòa án
Pháp đình
Pháp luật
Xã hội
Văn hóa- Thể thao
Kinh tế
Thế giới
Bạn đọc
Giáo dục
Tâm điểm dư luận
Phóng sự - Ghi chép
Nhắn tin
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
Tin địa phương
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
Tin địa phương
Đọc báo in
Chính trị
Tòa án
Tiêu điểm
Cải cách tư pháp
Phong trào thi đua
Tòa án địa phương
Nghiệp vụ
Pháp đình
Ký sự pháp đình
Tòa tuyên án
Pháp luật
Hồ sơ vụ án
An ninh trật tự
Tư vấn pháp luật
Xã hội
Đời sống
Môi trường
Sức khỏe
Giao thông
Văn hóa- Thể thao
Văn hóa - Du lịch
Âm nhạc - Phim
Thể thao
Kinh tế
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Bất động sản
Tài chính - Ngân hàng
Bảo vệ người tiêu dùng
Thế giới
Chuyển động
Vụ án nổi tiếng
Chuyện lạ bốn phương
Bạn đọc
Nhịp cầu Công lý
Vấn đề quan tâm
Nhân ái
Hồi âm
Giáo dục
Tâm điểm dư luận
Phóng sự - Ghi chép
Nhắn tin
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam
Vị thế Việt Nam thích hợp triển khai Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam
Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đã phân tích, tính toán với kết quả dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực, vị thế Việt Nam hiện nay là điều kiện thích hợp để triển khai đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Kinh tế
Khu đất 17ha làm nhà ga cuối của đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Ga Thủ Thiêm, nhà ga cuối cùng của tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được xây dựng trên diện tích khoảng 17ha, tọa lạc ở vị trí đắc địa thuộc cửa ngõ phía Đông TP.HCM.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Tránh nguyên nhân chậm tiến độ ở các dự án trước đây
Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng, tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc- Nam được nghiên cứu rất kỹ, chỉ ra các nguyên nhân chậm tiến độ ở các dự án trước đây, như việc chuẩn bị đầu tư, giải phóng mặt bằng và chủ yếu sử dụng vốn vay, phụ thuộc đối tác..
Bảo đảm an toàn nợ công khi thực hiện Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng cho biết, Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc- Nam sẽ được thực hiện theo hình thức đầu tư công, với tổng mức đầu tư sơ bộ hơn 1,7 triệu tỷ đồng (khoảng 67,34 tỷ USD)...
Tính đúng, tính đủ vốn đầu tư cho đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có thể lên đến 72,8 tỷ USD
67,3 tỷ USD là nguồn vốn mới tính cho đầu tư ban đầu cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, còn nếu tính đúng, tính đủ, nhất là chi phí mua bổ sung các đoàn tàu trong giai đoạn 2036 - 2045 thì tổng vốn đầu tư dự án sẽ tăng lên hơn 72,8 tỷ USD.
Đề nghị làm rõ khả năng cân đối hơn 67 tỷ USD làm đường sắt tốc độ cao Bắc -Nam
Hội đồng thẩm định nhà nước đề nghị Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu kỹ, tiếp thu tối đa và khẩn trương hoàn thiện hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án Dự án đầu tư xây dựng đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam: Vì sao chọn công nghệ chạy trên ray, tốc độ 350 km/h?
Trong Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án trình Hội đồng thẩm định Nhà nước, Bộ Giao thông Vận tải chính thức kiến nghị lựa chọn tốc độ thiết kế 350km/h cho tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam nâng tầm vị thế đất nước
Chiều ngày 14/10, Hội đồng thẩm định Nhà nước Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam đã tổ chức phiên họp thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam. Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Chủ tịch Hội đồng thẩm định Nhà nước đã chủ trì phiên họp.
Thông tin về cắm mốc giới tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Liên quan đến Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, Bộ Giao thông vận tải cho biết sau khi dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư, Bộ sẽ phối hợp với UBND Hà Nội triển khai cắm mốc giới phạm vi bảo vệ công trình và hành lang an toàn giao thông tuyến, ga theo quy định.
Thủ tướng: Đề xuất cơ chế đặc thù, đặc biệt cho Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam
Sáng 5/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam và tình hình triển khai các dự án đường sắt kết nối với Trung Quốc.
Hiện thực hoá đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam
Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam được Trung ương giao Ban cán sự đảng Chính phủ và Đảng đoàn Quốc hội chỉ đạo các cơ quan liên quan khẩn trương hoàn thiện hồ sơ để trình kỳ họp 8, Quốc hội khóa XV xem xét, quyết định thông qua chủ trương, một số cơ chế, chính sách đặc thù để huy động nguồn lực, thủ tục đầu tư dự án.
Dự kiến các ga có tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua
Với điểm bắt đầu từ ga Ngọc Hồi (Hà Nội) và điểm cuối là ga Thủ Thiêm (TPHCM). Dự án đường cao tốc Bắc Nam dự kiến sẽ chạy qua hai mươi tỉnh thành với 26 ga, tổng chiều dài 1541 km.
Giá vé đường sắt tốc độ cao Bắc Nam dự kiến được chia làm 3 hạng mục
Theo dự thảo tờ trình báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, giá vé được chia 3 mức để phù hợp khả năng chi trả của người dân, nhu cầu và mức độ tiện nghị khác nhau.
Hơn 67 tỷ USD đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam có chiều dài 1.541km đi qua 23 nhà ga, vận tốc 350km/h sẽ cần khoảng hơn 67 tỷ USD để đầu tư.
Bộ Chính trị cho ý kiến về Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam
Ngày 18/9, Bộ Chính trị đã họp cho ý kiến về Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam.
Đầu tư tối ưu đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Về phân kỳ đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu nghiên cứu phương án phân kỳ đầu tư phù hợp, có thể kiến nghị đầu tư đồng thời, một lần để giảm thời gian, chi phí…
Đề xuất vận tốc đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam 350km/h
Bộ GTVT đề xuất phương án đường sắt tốc độ cao với vận tốc thiết kế 350km/h, chủ yếu chở khách và có thể chở hàng khi có nhu cầu.
Xem thêm