Giao thông

Đường sắt Bắc – Nam ách tắc do sạt lở hầm ở Phú Yên

Dương Vương 23/05/2024 - 18:45

Sự cố sạt lở tuyến đường sắt đoạn qua hầm Chí Thạnh (huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) vẫn chưa khắc phục, do đó Tổng Công ty đường sắt Việt Nam hủy các chuyến tàu từ TPHCM – Hà Nội từ ngày 23 đến 29/5.

Chuyến tàu SE42 xuất phát tại ga Nha Trang từ ngày 24/5 đến 29/5 và tàu SE41 rời ga Đà Nẵng từ ngày 25/5 đến 30/5 cũng bị dừng hoạt động.

Tàu SE51 xuất phát từ ga Huế ngày 22/5 chỉ chạy đến ga Diêu Trì (Bình Định), không chạy đoạn từ Diêu Trì đến Nha Trang (Khánh Hòa). Hành khách đã mua vé trên các chuyến này có thể trả hoặc đổi vé không mất phí tại nhà ga.

py_ham_duong_sat-1.png
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy (bên trái) thị sát trong hầm Chí Thạnh bị sạt lở.

Đối với hành khách trên các đoàn tàu khác vẫn được chuyển tải bằng ô tô giữa 2 ga La Hai (huyện Đồng Xuân, Phú Yên) và Tuy Hòa (TP. Tuy Hòa, Phú Yên) để tiếp tục hành trình.

Tính đến ngày 23/5, có 12 đoàn tàu thực hiện phương án chuyển tải hành khách bằng ô tô giữa 2 ga La Hai và Tuy Hòa. Số lượng hành khách được chuyển tải của 12 đoàn tàu xuất phát từ ga Sài Gòn và ga Hà Nội ngày 21/5 là 2.650 hành khách, ngày 22/5 là 2.845 hành khách. Dự kiến ngày 23/5 chuyển tải hành khách số lượng hơn 3.000 hành khách.

Ngày 23/5, Thứ trưởng Bộ Giao thông và Vận tải Nguyễn Danh Huy đã đến hiện trường sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh để kiểm tra, chỉ đạo khắc phục sự cố.

Thứ trưởng Bộ GTVT chỉ đạo Cục trưởng Cục đường sắt, Ban QLDA 85 và tất cả các lực lượng liên quan trực 24/24h tại hiện trường. Mục tiêu là thông tàu sớm nhất nhưng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho công nhân, cán bộ tham gia khắc phục sự cố. Nếu thời tiết thuận lợi, cố gắng thông tàu trong 2 và 3 ngày tới.

Hiện nay, các nhà thầu đang tổ chức 2 mũi thi công từ cửa hầm phía Bắc và phía Nam hầm đường sắt Chí Thạnh. Gần 100 công nhân tập trung phun bơm bê tông gia cố các điểm sạt lở. Đến nay (23/5), không ghi nhận thêm điểm sạt lở nào tại hầm đường sắt Chí Thạnh.

py_ham_duong_sat-2.jpg
Hầm Chí Thạnh bị sạt lở nghiêm trọng lấp hoàn toàn tuyến đường sắt.

Trước đó, trưa 21/5, bất ngờ xảy ra sự cố sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh, tất cả các tuyến đường sắt dừng chạy xuyên tuyến Bắc – Nam. Các tuyến tàu phải chuyển tải bằng ô tô giữa 2 ga La Hai (huyện Đồng Xuân, Phú Yên) và Tuy Hòa (TP. Tuy Hòa, Phú Yên).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường sắt Bắc – Nam ách tắc do sạt lở hầm ở Phú Yên