“Dưới bóng cây hạnh phúc” – phim mới về sự chia sẻ trong gia đình”

Minh Khang| 26/12/2022 20:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cô con dâu Son "tức nước vỡ bờ" và gia đình nhà chồng vô tâm trong bộ phim "Dưới bóng cây hạnh phúc" sẽ mang đến một câu chuyện đời thường dung dị mà ý nghĩa về sự sẻ chia, trân trọng và yêu thương.

“Dưới bóng cây hạnh phúc” là bộ phim mới sản xuất, được Trung tâm sản xuất phim truyền hình Đài Truyền hình Việt Nam họp báo giới thiệu ngày 26-12 tại Hà Nội.

Đây là tác phẩm kế tiếp của đạo diễn, NSƯT Vũ Trường Khoa về đề tài gia đình hứa hẹn chinh phục khán giả màn ảnh nhỏ năm 2023, sau hàng loạt những bộ phim mà đạo diễn “ăn khách” này đưa tới khán giả trước đó như: “Sống chung với mẹ chồng”, “Cả một đời ân oán”, “Tình khúc Bạch Dương”…

phim2.jpg
Đoàn làm phim chia sẻ về quá trình thực hiện “Dưới bóng cây hạnh phúc”.

Tại buổi họp báo, NSND Quốc trị - một trong những gương mặt nghệ sĩ gạo cội của điện ảnh và sân khấu nói vui ông có duyên với chân dung “gà trống nuôi con” trên màn ảnh. “Khi mời tôi vào vai các bộ phim về gia đình trước đó như “Mùa hoa tìm lại”, “Ngày mai bình yên”, “Phố trong làng”… các đạo diễn đều cho tôi “góa vợ”. Đến phim “Dưới bóng cây hạnh phúc” đạo diễn Vũ Trường Khoa tiếp tục cho tôi… không còn vợ, phải nỗ lực để nuôi dạy và “cai quản” 3 “ông” con trai mỗi đứa một tính cách. Nên trong phim tôi được mấy cô con dâu bảo là ông bố chồng khó tính cũng có lý”, NSND Quốc Trị hài hước kể.

 Phim mang lại nhiều tình huống khiến khán giả đồng cảm như chuyện đâu đó quanh mình.

“Dưới bóng cây hạnh phúc” kể về cuộc đời làm dâu của Son (Kim Oanh vào vai), trong một gia đình toàn đàn ông. Luôn dành tình cảm và sự quan tâm chân thành cho mọi người nhưng vì quá ôm đồm, cô vô tình gây ra những rắc rối cho gia đình. Bị mọi người chê trách, Son tổn thương, có cảm giác bị ghẻ lạnh, quay lưng dù mình đã sống vì mọi người. Cô thậm chí quyết định làm một cuộc cách mạng bằng cách bỏ đi để xem “gia đình này khi thiếu cô sẽ thế nào?”.

Qua nhiều biến cố, Son hiểu rằng những tình cảm cô dành cho gia đình không hề bị xem nhẹ. Những người thân, từ chồng, bố chồng đến những người anh em chồng, có thể không biết nói lời cảm ơn nhưng vì cô, họ có thể làm tất cả mọi điều. Còn gia đình nhà chồng Son, khi giông bão qua đi, họ cũng đã hiểu rằng, hạnh phúc của gia đình không phải là trách nhiệm của riêng ai. Tất cả đều đứng dưới bóng cây hạnh phúc này, vậy thì cũng phải cùng nhau vun trồng cho cây tỏa bóng.

 Ê kíp nghệ sĩ tham gia phim "Dưới bóng cây hạnh phúc".

Là bộ phim có đề tài gia đình lấy bối cảnh ven đô, “Dưới bóng cây hạnh phúc” thoát khỏi những “bê tông” của thành thị nhưng cũng không mang màu sắc ảm đạm của thôn quê đồng ruộng. Đạo diễn, NSƯT Vũ Trường Khoa đã mang lại không khí xã hội rất quen thuộc với phần đông khán giả hiện nay.

Bộ phim còn quy tụ nhiều cái tên quen thuộc như NSƯT Bùi Như Lai, Anh Vũ, Mạnh Hưng, Lương Thanh, Thạch Huyền...

“Dưới bóng cây hạnh phúc” lên sóng vào 21 giờ các ngày thứ hai đến thứ sáu hằng tuần trên VTV1 từ tháng 1-2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Dưới bóng cây hạnh phúc” – phim mới về sự chia sẻ trong gia đình”