Được thuê đòi 6 tỷ đồng, nhóm thanh niên bắt giữ người trái pháp luật

Nguyễn Hào| 19/12/2020 11:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an huyện Đồng Phú (Bình Phước) đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng để điều tra về hành vi Bắt giữ người trái pháp luật.

Các đối tượng gồm: Hà Văn Minh, 28 tuổi, trú thôn 4, xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng; Trần Văn Hiếu, 28 tuổi, trú tổ Đồng Tử 4, P.Phù Liễn, Q.Kiến An, TP.Hải Phòng và Nguyễn Ngọc Hải, 28 tuổi, trú ấp Láng Lớn, xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai.

Theo điều tra ban đầu, từ tháng 2/2020, bà Lê Thị T, 55 tuổi, trú ấp 3, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú có cho bà Lê Thị P., 36 tuổi, ở cùng ấp vay số tiền gần 6 tỷ đồng. Do làm ăn thua lỗ nên bà P. không có khả năng trả tiền cho bà T. Bà T đã nhiều lần đòi tiền bà P nhưng không được, nên đã ký hợp đồng ủy quyền cho Hà Văn Minh thay mình đòi số tiền mà bà P đã nợ.

bat_nguoi.jpg
Các đối tượng trong vụ việc

Vào khoảng 08 giờ 30 phút, ngày 8/12, Hà Văn Minh cùng vợ là Nguyễn Thị Vân Thùy, 37 tuổi, trú P.Lê Lợi, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng rủ Trần Văn Hiếu và Nguyễn Ngọc Hải cùng tham gia đi đòi nợ bà P.

Minh hứa sẽ cho tiền sau khi xong việc nên Hiếu và Hải đã đồng ý tham gia cùng. Trước khi đi đòi nợ Hiếu chuẩn bị sẵn 02 dao mã tấu tự chế và một dao bấm. Minh điều khiển xe ôtô BKS: 93A-195.23 chở Thùy, Hiếu và Hải mang theo hung khí đã chuẩn bị sẵn đến ấp 1, xã Đồng Tiến nơi bà P đang ở để đòi nợ.

Tại đây Thùy, Minh, Hải và Hiếu yêu cầu bà P trả nợ cho bà T. Do không có tiền trả nợ nên giữa bà P và Thùy xảy ra mâu thuẫn và đánh nhau. Tiếp đó nhóm của Minh đã bắt và đưa bà P lên xe ôtô BKS: 93A-195.23 chở đi nhiều nơi, đồng thời dùng hung khí đe dọa, buộc bà P phải trả nợ.

Phát hiện vợ bị bắt lên xe ôtô đưa đi, chồng của bà P đã làm đơn tố cáo đến Cơ quan Công an. 

Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, Minh, Hải, Hiếu và bà Phi được cơ quan Công an mời về trụ sở để làm việc. Qua làm việc các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình. Công an huyện Đồng Phú đang tạm giữ hình sự Minh, Hiếu và Hải để phục vụ công tác điều tra, riêng Nguyễn Thị Vân Thùy được cho tại ngoại. 

Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Được thuê đòi 6 tỷ đồng, nhóm thanh niên bắt giữ người trái pháp luật