An ninh trật tự

Dựng chuyện bán cục trầm được 1 tỷ USD để lừa đảo

Minh Quân 12/06/2023 - 15:45

Công an tỉnh Quảng Ngãi vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Lê Thị Lan (SN 1968, trú xã Bình Chương, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, Lê Thị Lan làm nghề buôn bán gỗ nên có quen biết với ông N.L. (SN 1959, trú xã Bình Trung, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) làm nghề thợ mộc và mua gỗ.

Khoảng tháng 10/2020, bà Lan nhiều lần điện thoại cho ông N.L. nói rằng mình đi buôn gỗ mua được một cục trầm nặng khoảng 7kg của người dân tại huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) và bán cục trầm này cho một công ty nước ngoài với giá 1 tỷ USD. Tiền bán trầm đã được bên mua chuyển về một ngân hàng quốc tế ở Việt Nam.

anh-tin-lua-dao.jpeg
Đối tượng Lê Thị Lan.

Qua một thời gian nói chuyện với ông L., bà Lan đưa ra thông tin cần phải có số tiền khoảng 3 tỷ đồng để đóng thuế và bồi dưỡng nhân viên ngân hàng thì mới được giải ngân 1 tỷ USD tiền bán cục trầm.

Khi thấy ông N.L. bắt đầu tin, bà Lan hứa sẽ cho ông N.L. số tiền 1.000 tỷ đồng để ông N.L. xây nhà thờ tổ và ông N.L. đã đồng ý đưa điền cho bà Lan để giải ngân được số tiền này.

Theo cơ quan Cảnh sát điều tra, tổng số tiền mà ông N.L. đã đưa cho Lê Thị Lan gần 1,4 tỷ đồng.

Hiện, vụ án vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dựng chuyện bán cục trầm được 1 tỷ USD để lừa đảo