Đưa ngư dân nguy kịch từ đảo về đất liền điều trị

Nhật Vũ| 15/11/2021 16:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/11, Binh đoàn 18 (Bộ Quốc phòng) cho biết vừa hoàn thành chuyến bay cấp cứu đưa bệnh nhân nguy kịch từ đảo Song Tử Tây (huyện đảo Trường Sa) về đất liền.

Trước khi được đưa vào đất liền, bệnh nhân H.N. (47 tuổi, ngư dân trên tàu cá Quảng Ngãi) bị uốn ván vùng cẳng chân, tiên lượng nặng, đang nằm cấp cứu tại Bệnh xá đảo Song Tử Tây (huyện đảo Trường Sa).

Sau khi nhận được công điện khẩn đề nghị cấp cứu và được sự đồng ý của Bộ Quốc Phòng, Binh đoàn 18 đã lệnh cho Công ty Trực thăng miền Nam sử dụng máy bay Trực thăng EC - 225 số hiệu VN-8620 lên đường ra Trường Sa. Tổ bay gồm thiếu tá Đỗ Hoàng Hải, đại úy Nguyễn Đức Trung và các bác sĩ quân y của Bệnh viện 175.

ngu-dan.jpg
Máy bay đưa bệnh nhân vào đất liền điều trị - Ảnh: VNR

Xuất hành từ sân bay Vũng Tàu vào tối 14/11, máy bay qua sân bay Tân Sơn Nhất đón tổ Quân y cấp cứu đường không của Bệnh viện Quân y 175 rồi cất cánh ra đảo Song Tử Tây để đón bệnh nhân.

Đến sáng ngày 15/11, trực thăng đã hạ cánh an toàn tại sân bay Tân Sơn Nhất. Bệnh nhân được đưa về Bệnh viện quân y 175 (TP.HCM) điều trị kịp thời.

Theo bác sĩ Nguyễn Thế Nhã - tổ cấp cứu Bệnh viện Quân y 175, uốn ván là bệnh truyền nhiễm cấp tính rất nguy hiểm, tỉ lệ tử vong cao ở các nước đang phát triển. Khi bị uốn ván, bệnh nhân sẽ có những cơn co cứng cơ, tăng trương lực cơ trong đó có cả những cơ hô hấp, kèm theo tình trạng tăng tiết đờm dẫn đến ùn tắc đường thở. Điều này khiến cho bệnh nhân bị suy hô hấp, đe doạ đến tính mạng.

Thương tá Hoàng Xuân Nam, Phó chủ nhiệm chính trị Binh đoàn 18, cho biết đây là chuyến bay trên biển trong điều kiện thời tiết phức tạp. Tuy nhiên, tổ bay cùng với Bệnh viện quân y 175 đã xử lý linh hoạt các tình huống. Chuyến bay cấp cứu đã thành công, bảo đảm an toàn cho bệnh nhân và lực lượng, phương tiện của đơn vị.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đưa ngư dân nguy kịch từ đảo về đất liền điều trị