Dự báo thời tiết ngày 30/5: Thủ đô Hà Nội ngày nắng, chiều tối có mưa dông

Khôi Anh| 30/05/2016 06:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày hôm nay (30/5), Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ vẫn phổ biến trạng thái thời tiết ngày nắng, đến chiều tối mây đối lưu phát triển mạnh gây mưa dông nhiều nơi. Nhiều tuyến phố ở Hà Nội tiếp tục được cảnh báo ngập lụt sau mưa dông.

Tin tức thời tiết từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, các tỉnh Bắc Bộ nhiều ngày nay thời tiết ít biến đổi, phổ biến trạng thái ban ngày oi nóng, đến chiều tối và đêm khi mây đối lưu phát triển mạnh, mưa dông xảy ra ở nhiều nơi. Dự báo trong ngày hôm nay (30/5) và ngày mai (31/5), kiểu thời tiết này vẫn tiếp tục duy trì ở Thủ đô Hà Nội và khu vực Bắc Bộ.

Trong khi đó, vùng áp thấp phía tây phát triển và mở rộng sẽ gây nắng nóng cho khu vực các bắc Trung Bộ, đặc biệt ở các tỉnh vùng núi phía tây. Nhiệt độ nắng nóng phổ biến có nơi trên 36 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ ảnh hưởng của gió mùa tây nam hoạt động mạnh do đó chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông cần đề phòng nguy cơ xảy ra mưa đá, tố lốc và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết ngày 30/5: Thủ đô Hà Nội ngày nắng, chiều tối có mưa dông

Thủ đô Hà Nội ngày nắng, chiều tối có mưa dông

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 30/5:

Phía tây Bắc Bộ: Ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, đêm có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 63-96%. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32 – 35 độ C.

Phía đông Bắc Bộ: Ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 63-98%. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Ngày nắng, vùng núi phía Tây có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55-97%. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34 - 36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày nắng, phía bắc có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Độ ẩm từ 60-95%. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33 đến 36 độ C, phía bắc có nơi trên 36 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65-98%. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C.

Khu vực Nam bộ: Ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 63-98%. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Ngày có mưa rào vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65-98%. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 30/5: Thủ đô Hà Nội ngày nắng, chiều tối có mưa dông