Drive My Car giành 8 giải thưởng tại Japan Academy Film Prize

Minh Anh| 13/03/2022 09:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại lễ trao giải Japan Academy Film Prize lần thứ 45 vừa được tổ chức ở Tokyo, bộ phim "Drive My Car" được đề cử giải Oscar của Hamaguchi Ryusuke đã giành được 8 giải và gây bất ngờ rất lớn với các nhà chuyên môn.

Giải thưởng Điện ảnh của Viện Hàn lâm Nhật Bản (Japan Academy Film Prize), được trao hàng năm kể từ năm 1978, được mô phỏng theo Giải thưởng Viện Hàn lâm Hoa Kỳ, mặc dù một số hạng mục khác nhau.

Ngoài ra, các ứng cử viên của giải thưởng được lựa chọn bởi các chuyên gia trong ngành, mặc dù những người bình chọn bao gồm nhân viên tại các công ty điện ảnh lớn, có xu hướng ủng hộ các bộ phim thương mại ăn khách hơn những bộ phim được giới phê bình đánh giá cao. Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất được trao giải năm nay là "No Time to Die."

2273.jpg
Drive My Car giành 8 giải thưởng của Japan Academy Film Prize lần thứ 45

Lễ trao giải Japan Academy Film Prize lần thứ 45 vừa được tổ chức ở Tokyo. Tại đây, bộ phim "Drive My Car" được đề cử giải Oscar của Hamaguchi Ryusuke đã giành được 8 giải.

Trong lễ trao giải diễn ra vào ngày thứ 6 (theo giờ địa phương), ngoài giải Phim hay nhất, "Drive My Car" còn giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất (Hamaguchi).

Ngoài ra còn Kịch bản xuất sắc nhất (Hamaguchi và đồng biên kịch Oe Takamasa) và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (Nishijima Hidetoshi). Bộ phim cũng ẵm trọn các giải thưởng về kỹ xảo điện ảnh, ánh sáng, biên tập và ghi âm.

Trong khi đó, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về Arimura Kasumi với vai diễn trong bộ phim lãng mạn ăn khách "We Made a Beautiful Bouquet."

Danh hiệu Phim hoạt hình xuất sắc nhất đã được trao cho "Fortune Favors Lady Nikuko" của Watanabe Ayumu, một bộ phim dành cho lứa tuổi mới lớn lấy bối cảnh ở đảo Hokkaido, phía bắc Nhật Bản.

"Drive My Car" thuộc thể loại indie nhiều hơn. Phim này chỉ kiếm được 300.000 USD vào năm 2021, sau khi phát hành tại Nhật Bản vào tháng 8 năm ngoái. Nhưng bộ phim cũng có thể tăng doanh thu phòng vé nếu nó giành được ít nhất một trong bốn giải Oscar mà nó đã được đề cử, bao gồm cả giải Phim hay nhất, giải đầu tiên cho phim Nhật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Drive My Car giành 8 giải thưởng tại Japan Academy Film Prize