Sức Khỏe

Đột quỵ não: Nguyên nhân và cách cải thiện từ thảo dược Nattospes

Lan Khuê 10/07/2023 08:10

Có nhiều yếu tố gây ra tình trạng đột quỵ não, trong đó cục máu đông được xem là nguyên nhân chính. Để phòng ngừa và cải thiện đột quỵ não, ngoài việc sử dụng thuốc điều trị, tập vật lý trị liệu, thay đổi lối sống thì sử dụng sản phẩm thảo dược chống đột quỵ Nattospes là giải pháp được nhiều người lựa chọn.

Nguyên nhân gây đột quỵ não

Đột quỵ não là tình trạng não bị tổn thương nghiêm trọng do não bộ không được cung cấp đủ máu và oxy. Đột quỵ não xảy ra khi mạch máu não bị tắc hoặc vỡ. Người bệnh có thể tử vong nếu không được điều trị kịp thời. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra đột quỵ não, cụ thể:

  • Cục máu đông: Là nguyên nhân chủ yếu gây đột quỵ với hơn 80% số ca đột quỵ là do cục máu đông gây ra, đặc biệt ở thể nhồi máu não. Cục máu đông xuất hiện gây bít tắc mạch máu, khiến máu không được lưu thông lên não, các tế bào não bị hoại tử dần, gây ra tình trạng đột quỵ nhồi máu não.
  • Cao huyết áp: Người bệnh cao huyết áp sẽ có nguy cơ bị đột quỵ cao hơn nhiều lần so với người có huyết áp ổn định. Khi huyết áp tăng cao sẽ làm gây tăng áp lực, giãn mạch làm cho mạch máu bị vỡ và chảy máu não.
  • Những người mắc các bệnh tim mạch như mạch vành, suy tim, rung nhĩ... thường có nguy cơ bị đột quỵ cao hơn người có sức khỏe ổn định.
  • Các mảng xơ vữa, mỡ thừa tích tụ lâu ngày và chuyển thành các cục máu đông làm tắc mạch máu não, dẫn đến tình trạng đột quỵ não.
  • Người mắc các bệnh chuyển hóa như tiểu đường, mỡ máu cũng tăng nguy cơ hình thành các mảng xơ vữa động mạch, từ đó gây tắc nghẽn mạch máu, gây đột quỵ não.
  • Dị dạng mạch máu não: Là tình trạng mạch máu trong não có những bất thường, tiến triển âm thầm khiến mạch máu ngày càng giãn ra và yếu đi. Khi mạch máu bị căng tức quá mức sẽ dẫn đến vỡ mạch máu não và gây xuất huyết não.
  • Ngoài ra các yếu tố giới tính, tuổi tác, thói quen hút thuốc lá, lạm dụng rượu bia và chất kích thích, căng thẳng stress... cũng có thể gây đột quỵ não.
cuc-mau-dong-la-nguyen-nhan-hang-dau-gay-dot-quy.png
Cục máu đông là nguyên nhân hàng đầu gây đột quỵ

Phòng ngừa đột quỵ như thế nào?

Như đã nói ở trên, cao huyết áp, rối loạn nhịp tim, tiểu đường… đều là những yếu tố nguy cơ làm tăng nguy cơ đột quỵ. Do đó kiểm soát huyết áp, đường huyết, mỡ máu, duy trì những chỉ số này luôn ở mức an toàn góp phần phòng ngừa đột quỵ. Để làm được điều này, bạn cần thực hiện những điều sau:

  • Uống đầy đủ thuốc điều trị, không tự ý bỏ thuốc hoặc tăng liều khi chưa được bác sĩ hướng dẫn.
  • Hãy giữ cho bản thân thói quen tập thể dục mỗi ngày. Điều này không chỉ giúp nâng cao sức khỏe mà còn giảm nguy cơ đột quỵ não. Bạn hãy tập luyện tập ít nhất 30 phút/ngày với những bài tập phù hợp.
  • Ăn uống khoa học, giàu vitamin và chất chống oxy hóa, nhiều rau quả; Hạn chế sử dụng đồ ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh… đều có hại cho sức khỏe.
  • Bạn nên dành thời gian để khám sức khỏe định kỳ ít nhất 2 lần/ năm để có thể phát hiện những vấn đề bất thường trong cơ thể, ngăn chặn nguy cơ đột quỵ.
kham-suc-khoe-dinh-ky-giup-ban-phat-hien-som-nguy-co-dot-quy-nao.png
Khám sức khỏe định kỳ giúp bạn phát hiện sớm nguy cơ đột quỵ não

Các biện pháp giúp hồi phục nhanh sau đột quỵ não

Để cải thiện, phục hồi sau đột quỵ não, người bệnh cần kết hợp các biện pháp dưới đây:

Sử dụng thuốc điều trị

Đối với đột quỵ do tắc nghẽn mạch máu thì người bệnh sẽ được chỉ định dùng các loại thuốc như:

  • Thuốc chống kết tập tiểu cầu: Aspirin, Clopidogrel…
  • Thuốc chống đông máu: Heparin, Warfarin, Coumarin, Indandion…
  • Thuốc bảo vệ tế bào não: Nootropyl, Stugeron, Cerebrolysin, Duxil…

Trong trường hợp người bệnh bị đột quỵ xuất huyết não sẽ sử dụng thuốc cầm máu để ngăn chặn tình trạng chảy máu trong não, tránh lan rộng tổn thương. Sau đó, tiến hành cho người bệnh sử dụng các loại thuốc chống co thắt mạch theo đường truyền từ 5-7 ngày.

Phẫu thuật

Một số phương pháp phẫu thuật đột quỵ não thường được áp dụng như: Phẫu thuật động mạch cảnh, phẫu thuật loại bỏ cục máu đông bằng dụng cụ cơ học, cắt phình động mạch, sửa chữa dị tật động mạch… Phương pháp phẫu thuật được áp dụng trong trường hợp tổn thương não quá lớn.

Điều trị phục hồi chức năng

Người bệnh sẽ cần thực hiện các phương pháp điều trị phục hồi lại chức năng sau đột quỵ để có thể quay trở lại cuộc sống bình thường. Dựa trên những ảnh hưởng đối với cơ thể, bác sĩ sẽ đề xuất kế hoạch trị liệu phù hợp nhất với nhiều cách tiếp cận khác nhau. Hầu hết giai đoạn này người bệnh sẽ được yêu cầu tập vật lý trị liệu giúp cải thiện các chức năng vận động, ngôn ngữ, trí tuệ đã bị tổn thương. Việc luyện tập thường kéo dài do đó người bệnh cần được người thân động viên.

nguoi-benh-dot-quy-tap-vat-ly-tri-lieu-phuc-hoi-di-chung.png
Người bệnh đột quỵ tập vật lý trị liệu phục hồi di chứng

Nattospes - giải pháp phòng ngừa và cải thiện di chứng đột quỵ não

Theo các chuyên gia, bên cạnh các phương pháp điều trị như dùng thuốc, tập vật lý trị liệu thì sử dụng các sản phẩm từ thảo dược cũng là một giải pháp hay. Một trong những giải pháp được nhiều người tin dùng hiện nay là sử dụng sản phẩm thảo dược Nattospes có thành phần phần chính là nattokinase từ đậu tương lên men.

Nattospes là sản phẩm chuyên biệt dành cho người bệnh đột quỵ, tai biến mạch máu não. Hiệu quả của Nattospes đã được kiểm chứng lâm sàng qua nhiều bệnh viện lớn trên cả nước: Viện Trung ương quân đội 108, viện quân y 103, viện Bạch Mai. Nattospes mang tới công dụng:

  • - Hỗ trợ phòng ngừa sự hình thành và làm tan cục máu đông từ đó ngăn ngừa đột quỵ não.
  • - Hỗ trợ phục hồi các di chứng sau đột quỵ như: Liệt, méo miệng, nói ngọng…
tpbvsk-nattospes-giup-ho-tro-phong-ngua-va-cai-thien-di-chung-dot-quy-hieu-qua.jpg
TPBVSK Nattospes giúp hỗ trợ phòng ngừa và cải thiện di chứng đột quỵ hiệu quả

Không chỉ được chuyên gia đánh giá cao, hiệu quả của Nattospes còn được hàng nghìn người dùng khẳng định. Hơn thế nữa, Nattospes đã ra mắt dạng mới Nattospes Platinum khi được bổ sung thêm hai thành phần Citicoline và Dihydroquercetin cho hiệu quả nhanh hơn, mạnh hơn nhiều lần.

Đột quỵ não thực sự là một căn bệnh nguy hiểm. Do đó, nếu bạn đang gặp phải các di chứng do đột quỵ não gây ra, đừng quên sử dụng Nattospes mỗi ngày để cải thiện bệnh!

Hiện nhãn hàng Nattospes đang có chương trình “Tích điểm trúng vàng, nhận ngàn quà tặng” từ ngày 01/4/2023 - 31/12/2023. Theo đó nếu bạn mua một hộp Nattospes bất kỳ sẽ có cơ hội trúng 1 chỉ vàng SJC 9999, hoặc 1 tháng sử dụng Nattospes - Phá tan hết cục máu đông, phòng ngừa tai biến sống lâu tuổi già.

*Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đột quỵ não: Nguyên nhân và cách cải thiện từ thảo dược Nattospes