Bệnh xá đảo Sinh Tồn cấp cứu ngư dân bị đột quỵ não

Chí Tâm| 12/10/2022 18:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh nhân được đưa vào đảo Sinh Tồn nhờ hỗ trợ trong tình trạng bị đau nửa đầu trái, người yếu, không tự ngồi dậy được, các quân y đã kịp thời tiến hành cấp cứu và sức khỏe bệnh nhân tạm thời ổn định.

Trước đó, khoảng 20h ngày 11/10, khi đang khai thác hải sản trên vùng biển gần đảo Sinh Tồn, ngư dân V.V.S. có biểu hiện bị đau nửa đầu trái, người yếu, không tự ngồi dậy được.

ngu-dan.jpeg
Quân y đảo Sinh Tồn thăm khám sức khỏe cho bệnh nhân. Ảnh: Nguyễn Ninh.

Sau đó, ngư dân S. được tàu cá QNg 90828 TS đưa vào đảo Sinh Tồn trong tình trạng giảm cảm giác nửa người trái, huyết áp cao 200/110 mmHg (bệnh nhân có tiền sử tăng huyết áp).

Qua thăm khám, quân y đảo Sinh Tồn chẩn đoán bệnh nhânS. nghi bị liệt nửa người trái và theo dõi đột quỵ não. Các thầy thuốc tiến hành điều trị, cho bệnh nhân thở ô xy 3 lít/phút, đặt đường truyền tĩnh mạch, thông tiểu và thường xuyên theo dõi chỉ số sinh tồn của bệnh nhân.

Hiện sức khỏe bệnh nhân tạm thời ổn định, huyết áp đã giảm, tiếp tục lưu trú tại đảo để theo dõi và điều trị.

Được biết bệnh nhân V.V.S. là một trong 40 ngư dân trên tàu cá QNg-90828 TS do Bùi Văn Ánh (SN 1981, trú ở xã Bình Dương, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) làm thuyền trưởng vươn ra vùng biển Trường Sa hành nghề câu mực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh xá đảo Sinh Tồn cấp cứu ngư dân bị đột quỵ não