An ninh trật tự

Đột nhập kho hàng trộm tài sản

Trang Trần 12/09/2023 - 13:47

Ngày 12/9, Công an quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng cho biết, vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Đà Nẵng bắt giữ nhóm đối tượng chuyên trộm cắp tài sản.

Kết quả điều tra cho thấy, chiều 29/8, Nguyễn Hữu Chuyên (SN 2001, trú xã Yên Ninh, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) cùng với Văn Trường (SN 2005, trú xã Đại Chánh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) đến một kho bãi trên đường Phạm Như Xương, quận Liên Chiểu tìm tài sản trộm cắp.

Tại đây, Chuyên và Trường phát hiện bên trong có nhiều đồ vật như máy giặt, máy điều hòa… nên đã bàn nhau kế hoạch đột nhập. Trước khi thực hiện, hai đối tượng về phòng trọ của Chuyên để chuẩn bị các bao tải chứa tài sản trộm được.

Đến tối cùng ngày, Chuyên điều khiển xe mô tô chở Trường đến kho bãi trên và đột nhập vào bên trong trộm cắp 13 cục lạnh và 1 cục nóng máy điều hòa các loại.

trom-12-9-2-.jpg
trom-12-9-1-.jpg
Các đối tượng Chuyên, Trường và Tiến tại hiện trường vụ việc.

Sáng ngày 30/8, hai đối tượng bán số tài sản trên cho một người phụ nữ làm nghề thu mua phế liệu ở xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng được hơn 1,5 triệu đồng chia nhau tiêu xài.

Đến tối 30/8, Chuyên và Trường gặp Lê Trung Tiến (SN 1997, trú xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang), sau đó rủ Tiến đi trộm cắp tài sản.

Cả ba tiếp tục đến kho bãi trên đường Phạm Như Xương và trộm 10 cục nóng máy điều hòa các loại. Sáng ngày 31/8, Tiến liên hệ cho một người bạn của cùng quê để bán 10 cục nóng máy điều hòa nêu trên với giá gần 5 triệu đồng. Số tiền có được từ việc bán tài sản trộm cắp nêu trên, Tiến, Trường và Chuyên chia nhau tiêu xài cá nhân.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ bị hại, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Liên Chiểu phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Đà Nẵng tổ chức xác minh, truy xét và làm rõ ba đối tượng Trường, Chuyên và Tiến chính là thủ phạm.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Liên Chiểu đã ra quyết định tạm giữ với 3 đối tượng trên để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đột nhập kho hàng trộm tài sản