Xã hội

Đồng Tháp: Đẩy mạnh đầu tư công, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Khánh Ngọc 29/09/2023 - 16:24

Sáng 29/9, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 9, đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 9 và 9 tháng đầu năm 2023, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm tháng 10 và những tháng cuối năm 2023. Buổi họp được kết nối trực tuyến đến điểm cầu UBND cấp huyện.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp, để đạt chỉ tiêu tăng trưởng cuối năm là 7,5%, người đứng đầu UBND, các cấp, các ngành phải chỉ đạo đơn vị cấp dưới nỗ lực phấn đấu, chuyển biến mạnh mẽ trong thực hiện mọi nhiệm vụ.

Đồng thời, rà soát chỉ tiêu nào chưa đạt phải có phân tích và tháo gỡ, nắm bắt lợi thế của tỉnh nông nghiệp, nhất là giá lúa đang tăng cao, ngành nông nghiệp phải tập trung để sản xuất thắng lợi lúa vụ 3, hiện đã xuống giống khoảng 120.300 ha /160.00 ha.

aa7.jpg
Ông Phạm Thiện Nghĩa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp phát biểu và chỉ đạo nội dung tập trung thực hiện trong tháng 10 và những tháng cuối năm 2023

Phát biểu và chỉ đạo tại buổi họp, ông Phạm Thiện Nghĩa – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, nhấn mạnh: Thương mại – dịch vụ được xem là trụ cột quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng phát triển, do đó cần phát huy thị trường xuất khẩu, tiêu thụ nội địa, thương mại điện tử. Đồng thời, đẩy mạnh dịch vụ vận tải, logistics, du lịch... Theo đó, tăng trưởng của khu vực này trong 9 tháng đã đạt 6,62% so với cùng kỳ năm 2022, đóng góp 2,35% trong mức tăng trưởng chung.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, trong đó, ngân hàng cùng đồng hành với doanh nghiệp, đẩy mạnh đầu tư công và đầu tư tư. Vừa qua, UBND tỉnh đã thành lập 3 tổ kiểm tra dự án đầu tư tư và sẽ sớm có chủ trương chung cho các dự án chậm tiến độ.

aa-6.jpg
Quang cảnh phiên họp

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo ngành Lao động – Thương binh và Xã hội cần phấn đấu đạt chỉ tiêu giải quyết việc làm, đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài với phương châm “đi làm thuê – về làm chủ”.

Dự kiến trong tháng 10 tới, tỉnh sẽ phối hợp tổ chức hội nghị hợp tác thương mại và đầu tư Nhật Bản. Vì vậy, các cấp, các ngành cần chuẩn bị tốt nguồn nhân lực, mặt bằng và dự án kêu gọi đầu tư.

Tăng cường gặp gỡ, tiếp xúc, giải quyết khó khăn, vướng mắc cho người dân là nhiệm vụ được Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp lưu ý đối với các cấp, các ngành. Làm tốt được điều này không chỉ tăng thêm niềm tin của người dân đối với chính quyền, mà hơn hết thể hiện được trách nhiệm chính quyền phục vụ Nhân dân. Từ đó có sự đúc kết, điều chỉnh quá trình chỉ đạo, điều hành phù hợp hơn.

Ông Phạm Thiện Nghĩa cũng ghi nhận sự nỗ lực hoàn thành tốt của các địa phương và cho ý kiến đối với các kiến nghị của UBND cấp huyện, trong đó có nội dung về cung ứng cát, vay vốn từ Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh, hỗ trợ kinh phí xây dựng kè chống sạt lở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Tháp: Đẩy mạnh đầu tư công, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp