Đồng Tháp: Bắt giam hung thủ giết người ở Sa Đéc

Hồng Nam| 16/04/2018 16:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm đối với Nguyễn Thanh Tâm (48 tuổi, ngụ phường 3, TP Sa Đéc) để điều tra về hành vi “Giết người” và “Chống người thi hành công vụ”.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, chiều 7/4 người dân ở khóm 3 (phường 3, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) phát hiện thi thể người đàn ông không đầu nằm cạnh bờ rào lưới B40, trước số nhà 72/8 đường Vườn Hồng nên đã trình báo Công an.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an TP Sa Đéc đến hiện trường, truy tìm theo dấu vết máu thì phát hiện phần đầu của nạn nhân nằm cách thi thể không xa. Nạn nhân được xác định là ông Hồ Thanh N. (59 tuổi, ngụ khóm 3, phường 3, TP.Sa Đéc).

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã xác định Tâm là nghi can trong vụ án nên vận động ra trình diện và vây bắt. Lúc này, Tâm không hợp tác và chống trả quyết liệt, cầm dao cố thủ trong nhà. Trung tá Trần Văn Minh, Trưởng Công an phường 3 bị Tâm chém đứt lìa ngón tay áp út và ngón út bên tay trái cùng vết thương sâu vào bắp tay bên tay phải. Phần ngón tay của Trung tá Minh đứt lìa bị hoại tử nên bác sĩ phải tháo khớp lóng tay. Sau thời gian điều trị, Trung tá Minh đã hồi phục sức khỏe.

Đồng Tháp: Bắt giam hung thủ giết người ở Sa Đéc

Nghi phạm Nguyễn Thanh Tâm

Tại cơ quan Công an, Tâm khai nhận nguyên nhân gây ra vụ giết người là do nạn nhân đi qua phần đất của Tâm mà không xin phép. Quá trình xác minh, Tâm là đối tượng nghiện rượu và từng đi cơ sở giáo dưỡng về về hành vi gây rối trật tự công cộng. Theo gia đình, gần đây, Tâm có dấu hiện tâm thần không ổn định.

Cơ quan điều tra đã thu giữ tại nhà Tâm nhiều cuốn sổ thể hiện nội dung do Tâm ghi chép “tuyên án” và dọa giết nhiều người, trong đó có cả lãnh đạo chính quyền địa phương.

Theo cơ quan Công an, quá trình điều tra sẽ tiến hành trưng cầu giám định tâm thần đối với bị can, tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Tháp: Bắt giam hung thủ giết người ở Sa Đéc