Tin địa phương

Đồng Nai đối mặt nguy cơ ngập lụt cao do nước sông dâng nhanh

Diệu Ly 22/09/2024 - 13:50

Tình hình mưa lũ trên sông Đồng Nai đang diễn biến hết sức phức tạp, đe dọa trực tiếp đến cuộc sống của người dân các khu vực ven sông. Theo thông tin mới nhất từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Đồng Nai, mực nước sông Đồng Nai đang tăng nhanh chóng, tiệm cận mức báo động 3.

Cụ thể, vào lúc 7 giờ sáng 22/9, tại trạm Tà Lài (thượng nguồn sông Đồng Nai) ở mức 112,76m, trên báo động 2 là 0,26m. Dự báo trong 24 giờ tới, mực nước có thể tiếp tục tăng và chạm ngưỡng báo động 3. Tại trạm Biên Hòa (hạ lưu), mực nước triều cường cũng đã lên rất cao, chỉ còn cách mức báo động 2 một khoảng rất nhỏ.

g-1.jpg
Ảnh minh họa.

Sự gia tăng đột biến của mực nước sông Đồng Nai đã đặt nhiều địa phương vào tình trạng báo động.

Cụ thể, các khu vực trũng thấp ven sông thuộc 6 huyện, thành phố của tỉnh Đồng Nai, 2 huyện Bắc Tân Uyên, thị xã Tân Uyên của tỉnh Bình Dương và thành phố Thủ Đức (TP.HCM) đang đối mặt với nguy cơ ngập lụt nghiêm trọng. Ngoài ra, tình trạng sạt lở bờ sông, suối cũng có thể xảy ra.

Ông Nguyễn Phước Huy, Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Đồng Nai cho biết, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do mưa lớn kéo dài ở các khu vực đầu nguồn sông và lịch xả lũ của các hồ thủy điện khó dự báo.

Trước tình hình trên, các cơ quan chức năng và người dân cần chủ động theo dõi sát sao diễn biến của mưa lũ, sẵn sàng các phương án ứng phó, nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai đối mặt nguy cơ ngập lụt cao do nước sông dâng nhanh