An ninh trật tự

Đồng loạt kiểm tra 13 điểm kinh doanh F88 tại Tiền Giang

Gia Nguyễn 17/03/2023 21:39

Công an tỉnh Tiền Giang đồng loạt kiểm tra 13 điểm kinh doanh của F88 trên địa bàn, qua đó thu giữ nhiều hồ sơ, tài liệu liên quan đến hoạt động của các điểm kinh doanh này.

Ngày 17/3, thông tin từ Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, Cảnh sát hình sự đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh đồng loạt kiểm tra 13 điểm kinh doanh F88 trên địa bàn.

001.jpg
Xe công vụ của lực lượng công an xuất hiện tại điểm kinh doanh F88 tại Tiền Giang

Theo đó, công an ập vào kiểm tra chi nhánh chính của Công ty cổ phần kinh doanh F88 ở Tiền Giang tọa lạc tại số 191, đường Lê Thị Hồng Gấm, Phường 4, TP Mỹ Tho do ông Ngô Quang Hưng (40 tuổi), ngụ quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội trực tiếp điều hành.

Cùng thời điểm, công an có mặt tại 12 địa điểm kinh doanh của F88 tại TP Mỹ Tho, thị xã Gò Công, thị xã Cai Lậy, huyện Cái Bè, huyện Cai Lậy, huyện Châu Thành, huyện Gò Công Tây và huyện Gò Công Đông. Qua đó, công an thu giữ nhiều hồ sơ, tài liệu chứng cứ liên quan đến hoạt động của các điểm kinh doanh.

Công an xác định, các địa điểm kinh doanh này lập sổ quản lý, lưu trữ số liệu, tình hình hoạt động kinh doanh không đúng hoặc không đầy đủ theo quy định của Bộ Công an.

Việc kê khai không trung thực, không chính xác các nội dung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, không thực hiện đầy đủ các quy định về trách nhiệm đảm bảo an ninh, trật tự khi hoạt động hành nghề kinh doanh có điều kiện…

002.jpg
Công an tỉnh Tiền Giang kiểm tra hoạt động của điểm kinh doanh F88

Tại 13 địa điểm kinh doanh của F88 có rất nhiều hợp đồng cho vay cầm cố tài sản, hợp đồng ký gửi tài sản có tính thêm các khoản phụ phí (thẩm định điều kiện vay) 1,4%/tháng, phí quản lý tài sản cầm cố 5%. Cạnh đó, người vay trả tiền hàng tháng còn phải chịu thêm một khoảng tiền thuế tương ứng với số tiền trả hàng tháng.

Theo đó, có gần 3.700 hồ sơ vay tại các điểm kinh doanh trên và đã giải ngân với số tiền hơn 42 tỷ đồng. Trong đó, có nhiều hồ sơ, hình ảnh người vay tiền chưa trả bị cắt ghép với các nội dung như truy tìm người lừa đảo giật nợ, thông tin truy tìm đối tượng lừa đảo…

Các điểm kinh doanh này cho vay, cầm cố tài sản với mức lãi suất phải trả là 7,5%/tháng nhưng đối phó với cơ quan chức năng bằng cách chia thành các mức lãi suất nhỏ và đề ra nhiều loại thuế, phí khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng loạt kiểm tra 13 điểm kinh doanh F88 tại Tiền Giang