Đời sống

Đồng hành, khơi dậy khát vọng cống hiến của thanh niên

Nguyên Thảo 14/10/2023 - 18:49

Trải qua 67 năm, đến nay Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam đã trở thành mặt trận đoàn kết mọi tầng lớp thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước cùng phấn đấu cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vì hạnh phúc và sự tiến bộ của thanh niên.

Ngày 14/10, tại Thái Nguyên, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi" nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2023).

Trải qua 67 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng, với vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam ngày càng xứng đáng là tổ chức xã hội rộng rãi của thanh niên và các tổ chức thanh niên Việt Nam yêu nước theo tư tưởng Hồ Chí Minh và lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam, đoàn kết mọi tầng lớp thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước cùng phấn đấu cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vì hạnh phúc và sự tiến bộ của thanh niên.

a1(1).jpg
Anh Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương cho biết: Hiện nay, Hội LHTN Việt Nam không ngừng lớn mạnh, mở rộng cả về quy mô và chất lượng. Hội có hệ thống ở 4 cấp từ trung ương đến cơ sở với tổng số gần 10 triệu hội viên. Các thành viên tập thể của Hội như: Hội Sinh viên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Khoa học, Công nghệ và Trí thức trẻ Việt Nam; CLB Thanh niên khuyết tật, Câu lạc bộ Nghệ sĩ trẻ Việt Nam… không ngừng được củng cố, xây dựng và mở rộng.

"Các giải thưởng, cùng nhiều hoạt động đã tạo nên sự đa dạng, phong phú cho công tác Hội và phong trào thanh niên; phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện và sức trẻ của thanh niên trong việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; giáo dục hội viên, thanh niên ý thức phấn đấu vươn lên lập thân, lập nghiệp, xây dựng đất nước.

Những hoạt động phong phú trong công tác đối ngoại đã nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Hội trong bạn bè quốc tế và trong Liên đoàn thanh niên dân chủ thế giới. Hội đã sát cánh cùng với phong trào thanh niên tiến bộ trên thế giới luôn tích cực ủng hộ cuộc đấu tranh vì hoà bình, độc lập dân tộc dân chủ và tiến bộ xã hội", anh Nguyễn Ngọc Lương thông tin.

Hướng tới kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam trong không khí chuẩn bị cho công tác tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029, các cấp bộ Hội, cán bộ, hội viên, thanh niên trong cả nước đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng, như: triển khai Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; tổ chức triển khai các công trình, phần việc thanh niên; tổ chức các hoạt động an sinh xã hội hướng về cộng đồng; hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; các hội trại kỹ năng cho thanh niên; biểu dương, tôn vinh các gương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực…

Nhân dịp kỷ niệm Ngày truyền thống của Hội LHTN Việt Nam, tôi hy vọng rằng các hội viên, thanh niên tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, chung sức trẻ đóng góp cho sự phát triển của công tác Hội và phong trào thanh niên góp phần xây dựng Tổ quốc Việt Nam giàu đẹp và văn minh, xứng đáng là thế hệ thanh niên thời đại Hồ Chí Minh.

Anh Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam.

a5(1).jpg
Ông Phạm Tất Thắng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương và anh Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn trao Giải thưởng "15 tháng 10" cho 82 cán bộ Hội có nhiều thành tích tiêu biểu, xuất sắc.

Trong khuôn khổ buổi lễ, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã trao Giải thưởng "15 tháng 10" năm 2023 tặng 82 cán bộ Hội đặc biệt tiêu biểu, xuất sắc, đại diện hơn 13.000 cán bộ Hội các cấp trên khắp cả nước.

Đây đều là những tấm gương sáng đầy tâm huyết, trách nhiệm, có nhiều sáng kiến, tập hợp được đông đảo hội viên, thường xuyên, tích cực tham gia các hoạt động của Hội và phong trào thanh niên, được hội viên, thanh niên và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Biểu dương và chúc mừng các cán bộ Hội được tuyên dương, anh Nguyễn Ngọc Lương mong muốn các đại biểu được tuyên dương hôm nay ý thức được niềm tự hào, vinh dự của bản thân để tiếp tục tiên phong, gương mẫu trong sinh hoạt công tác, nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa với phương châm cán bộ làm gương cho hội viên thanh niên, thanh niên làm gương cho thiếu niên và nhi đồng để cùng nhau khắc họa lớp thanh niên thời kỳ mới giàu lòng yêu nước, tự cường dân tộc; kiên định lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; có đạo đức cách mạng, ý thức chấp hành pháp luật, lối sống văn hoá, vì cộng đồng; trách nhiệm, dấn thân tình nguyện; có năng lực, bản lĩnh trong hội nhập quốc tế; có sức khỏe, tri thức, kỹ năng và tác phong công nghiệp trong lao động tập thể, trở thành những công dân tốt của đất nước.

Dịp này, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã trao công trình "Trường học cho em" trị giá 550 triệu đồng và trang thiết bị, thiết chế văn hóa giữ gìn, bảo tồn văn hóa dân tộc Ngái trị giá 300 triệu đồng tặng tỉnh Thái Nguyên.

a2(2).jpg
Anh Nguyễn Ngọc Lương trao biển tượng trưng công trình "Trường học cho em" và trang thiết bị, thiết chế văn hóa giữ gìn, bảo tồn văn hóa dân tộc Ngái, tỉnh Thái Nguyên.

Sáng cùng ngày, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực như: Hành trình đến với địa chỉ đỏ - thăm quan địa điểm tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần đầu tiên của Hội LHTN Việt Nam và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Dâng hương tại Di tích lịch sử Tượng đài Thanh niên xung phong Việt Nam; thăm, tặng quà cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và khánh thành công trình thanh niên 300 cây vàng chanh dọc 2 tuyến đường chính trên địa bàn xã Phú Xuyên, huyện Đại Từ.

Bên cạnh đó, khởi động Chặng 13 - chương trình "Những bước chân vì cộng đồng" góp kinh phí xây dựng và sửa chữa nhà văn hoá cộng đồng cho các dân tộc thiểu số dưới 10.000 người; trao 20 suất quà cho các hộ gia đình là người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn và 20 suất quà cho thanh niên, sinh viên là người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

48528546-99c9-4447-a68b-80a2ac64da8b.jpeg
Những bước chân vì cộng đồng xây nhà văn hóa cộng đồng cho đồng bào dân tộc thiểu số.
a94.jpg
Các cán bộ Hội LHTN Việt Nam thăm địa chỉ đỏ - nơi tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần đầu tiên của Hội LHTN Việt Nam và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
a91.jpeg
Công trình thanh niên là 300 cây vàng chanh
a92.jpeg
Khánh thành công trình thanh niên là 300 cây vàng chanh dọc theo hai bên tuyến đường chính có chiều dài 3.000m trên địa bàn xã Phú Xuyên, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.
a93.jpg
Trao tặng các phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phú Xuyên, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng hành, khơi dậy khát vọng cống hiến của thanh niên