Donald Trump sẽ là "nhân vật nguy hiểm" nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?

Bạch Dương| 13/10/2016 12:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Cao ủy LHQ về Nhân quyền, tỷ phú Trump, ứng viên đến từ đảng Cộng hòa, có thể sẽ là “nhân vật nguy hiểm” nếu đắc cử trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng tới.

Donald Trump sẽ là

Cao ủy Nhân quyền LHQ: Ông Trump sẽ trở thành nhân vật nguy hiểm nếu đắc cử Tổng thống Mỹ

Lời cảnh báo nói trên được Cao ủy Nhân quyền LHQ Zeid Ra'ad al-Hussein đưa ra ngày 12/10 tại cuộc họp báo ở Geneva (Thụy Sĩ) về tình hình bạo lực ở Syria, Yemen và khu vực Hạ Sahara.

Để minh chứng cho nhận định của mình, ông al-Hussein đã trích dẫn một số quan điểm của ông Donald Trump đối với các cộng đồng dễ bị tổn thương, trong đó có các cộng đồng thiểu số.

Điển hình, ông al-Hussein đã bày tỏ thái độ quan ngại sâu sắc trước ý kiến cho rằng cần sử dụng biện pháp tra tấn mà ông Trump đưa ra trong quá trình vận động tranh cử. Chẳng hạn, trả lời trong cuộc phỏng vấn trên đài CBS sau ngày gặp mặt cử tri ở bang Florida hồi đầu năm nay, ông Trump khẳng định sẽ đấu tranh để đưa luật pháp về tra tấn quay trở lại.

Khi đó, ngài tỷ phú bất động sản đã tuyên bố, nếu trở thành Tổng thống Mỹ, ông sẽ sửa luật để cho phép dìm nước nghi phạm khủng bố và một số hình thức trừng phạt khác, nhằm tạo ra “lợi thế chiến lược” trước lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và những kẻ có âm mưu phá hoại nước Mỹ. Không chỉ có thế, ông Trump còn mạnh miệng tuyên bố ủng hộ việc giết con cháu những kẻ khủng bố, dù điều này vi phạm luật pháp quốc tế.

Theo Cao ủy LHQ về Nhân quyền, nếu đắc cử Tổng thống Mỹ  và tiếp tục duy trì các quan điểm chính sách mà ông Trump đưa ra, tỷ phú đô-la sẽ là “một người rất nguy hiểm, xét từ quan điểm quốc tế”.

Tháng trước, trong bài diễn văn đọc tại La Hay (Hà Lan), ông al-Hussein cũng cáo buộc ông Trump đã phổ biến thành kiến tôn giáo và phân biệt chủng tộc, đồng thời cảnh báo nền chính trị dân túy có thể trở thành bạo lực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Donald Trump sẽ là "nhân vật nguy hiểm" nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?