Donald Trump phát ngôn gây sốc, Apple "phũ phàng" với Đảng cộng hòa Mỹ

Minh Thi| 20/06/2016 15:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gã khổng lồ Apple quyết định ngừng hỗ trợ cho đại hội trước bầu cử của đảng Cộng hòa Mỹ do những phát ngôn của ứng viên đảng này, tỷ phú Donald Trump.

Donald Trump phát ngôn gây sốc, Apple

Tổng giám đốc hãng Apple Tim Cook

Theo Politico, trong khi những tên tuổi nổi tiếng trong lĩnh vực công nghệ thông tin lớn như Facebook, Google và Microsoft, đã hứa hẹn hỗ trợ cho Đại hội, thì nhà sản xuất iPhone lại tuyên bố từ chối tài trợ cho sự kiện này.

Ngoài ra, Apple cũng ngừng cung cấp các công nghệ mạnh phục vụ Đại hội, Politico dẫn nguồn tin có liên hệ mật thiết trong hãng này.

Nguyên nhân chính dẫn đến sự cố này được cho là do những phát ngôn mâu thuẫn mà ứng viên đảng Cộng hòa, tỷ phú Donald Trump, đưa ra về các vấn đề liên quan đến phụ nữ, người nhập cư và dân tộc thiểu số.

Chẳng hạn, ông trùm bất động sản Donald Trump không ngại thuê người nhập cư trái phép đến làm việc cho mình. Tuy nhiên, trong chiến dịch tranh cử của mình, khi nhận ra nhập cư trái phép là một vấn đề nóng, được dư luận đặc biệt quan tâm, thì ứng viên lắm chiêu này ngay lập tức kêu gọi trục xuất người nhập cư trái phép, xây tường giáp biên giới Mexico.

Tuy nhiên, cánh phóng viên cho rằng, Apple đưa ra quyết định kể trên là do Trump từng kêu gọi tẩy chay các sản phẩm của Apple vì chính sách mã hóa thông tin của hãng quả táo cắn dở.

Theo The Wall Street Journal, Apple đã giúp Cục Điều tra Liên bang (FBI) xâm nhập hơn 70 iPhone từ năm 2008.

Lần đầu tiên, Apple giúp cơ quan an ninh truy cập điện thoại thông minh điều tra vụ lạm dụng tình dục trẻ em ở Watertown. Để yêu cầu công ty hỗ trợ hợp pháp, nhà chức trách đã sử dụng Luật về các lệnh (All Writs Act).

Sau vụ việc ở Watertown, Apple cũng giúp các nhà chức trách truy cập hàng chục iPhone khác, bài báo viết.

Đến năm 2013, sự hợp tác giữa Apple và chính phủ Mỹ chấm dứt, khi Edward Snowden, nhân viên Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) công bố thông tin công dân bị giám sát đại trà.

Thông tin này buộc Apple phải nâng cấp mực độ bảo vệ sản phẩm, đồng thời tỏ ra hoài nghi các yêu cầu từ cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Donald Trump phát ngôn gây sốc, Apple "phũ phàng" với Đảng cộng hòa Mỹ