An ninh trật tự

Đối tượng sát hại người phụ nữ bán rau bị khởi tố hai tội danh

Hà An 11/10/2023 - 14:53

Đối tượng sát hại người phụ nữ bán rau bên trong chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, bị khởi tố về tội Giết người và Cướp tài sản. Ngoài ra, chồng nghi phạm cũng bị khởi tố về tội Che giấu tội phạm.

Liên quan đến vụ cô gái bị sát hại ở bên trong chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, phường Tam Bình (TP Thủ Đức), Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Ngọc Dung (39 tuổi, ngụ quận 12) về tội Giết người và Cướp tài sản.

co-gai-bi-sat-hai-o-thu-duc.jpg
Hình ảnh cô gái bị sát hại đươc camera ghi lại.

Liên quan vụ án, Công an cũng khởi tố chồng của Dung về tội Che giấu tội phạm. Các lệnh và quyết định đã được VKSND TP HCM phê chuẩn.

Nạn nhân xấu số được xác định là chị H.T.T.T (26 tuổi, quê ở tỉnh Long An, sống tại thành phố Thủ Đức) làm nghề bán rau củ tại chợ đầu mối nông sản Thủ Đức.

Trước đó, ngày 7/10, Công an TP HCM đã phối hợp với Viện KSND TP cùng cấp đưa Nguyễn Thị Ngọc Dung đến bãi xe ở chợ đầu mối nông sản Thủ Đức để thực nghiệm hiện trường.

Tại cơ quan Công an, Dung khai nhận là bạn hàng với nạn nhân. Quá trình mua bán rau củ, giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn nên ra tay sát hại.

Theo đó, trưa 30/9, chị T điều khiển xe máy chở Dung vào bãi xe trong chợ đầu mối nông sản Thủ Đức nói chuyện rồi xảy ra cãi vã.

Khi chị T chuẩn bị lên xe máy rời đi thì bị Dung lấy dao đã mang theo từ trước tấn công khiến nạn nhân nằm gục tại chỗ, sau đó tử vong khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Gây án xong, Dung lấy điện thoại, vàng trang sức và 15 triệu đồng của chị T rồi lên xe máy rời đi. Diễn biến toàn bộ vụ việc được camera an ninh ghi lại.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an đã bắt giữ nghi phạm sau 2 giờ gây án.

Người chứng kiến cô gái bị sát hại nhưng “làm ngơ”

Đáng chú ý, thời điểm xảy ra sự vụ việc trên, camera gần hiện trường ghi lại có sự chứng kiến của một người đàn ông nhưng người này lại "làm ngơ", sau đó lặng lẽ rời đi bỏ mặc người bị nạn.

Rất nhiều độc giả sau khi xem xong clip đã bày tỏ thái độ bức xúc và lên án hành vi vô cảm, dửng dưng và ích kỷ của người đàn ông này.

Hình ảnh camera gần hiện trường ghi rõ cảnh người đàn ông đứng xem nhưng không can ngăn mà lặng lẽ bỏ đi.

Trao đổi với phóng viên, Luật sư Nguyễn Văn Đồng (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, trong vụ án mạng đau lòng nêu trên, xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông đã chứng kiến sự việc, song không hề có động thái cứu giúp mà bình thản rời đi, hành vi này khiến dư luận bàng hoàng và phẫn nộ.

“Tình tiết này thể hiện sự thờ ơ, vô cảm của một bộ phận người trong xã hội, đạo đức xã hội ngày càng xuống cấp, nhiều người sống ích kỷ và sống vô trách nhiệm”, luật sư Đồng bày tỏ.

Phân tích dưới góc độ pháp luật, Luật sư Đồng cho rằng, Cơ quan điều tra cần nhanh chóng xác định danh tính người đàn ông chứng kiến cảnh tượng giết người nhưng không cứu giúp nạn nhân để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật, bởi hành vi này có dấu hiệu thành Tội không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng quy định tại Điều 132 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Cụ thể điều luật quy định người nào thấy người khác đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng, tuy có điều kiện mà không cứu giúp dẫn đến hậu quả người đó chết có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

"Vụ án này xảy ra vào thời điểm buổi trưa, hiếm hoi lắm mới có người xuất hiện đúng thời điểm xảy ra vụ giết người nhưng không những không cứu giúp nạn nhân, người này lại thờ ơ rời đi và kể cả lần thứ hai trở lại dù biết sự việc nhưng lại tiếp tục bình thản rời đi. Đây là hành vi thể hiện sự vô cảm, ích kỷ", luật sư Đồng nêu ý kiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối tượng sát hại người phụ nữ bán rau bị khởi tố hai tội danh