An ninh trật tự

Đôi nam nữ dùng gậy tấn công, ép ngã xe lực lượng CSGT

Quốc Huy 27/04/2023 - 16:47

Khi bị dừng kiểm tra nồng độ cồn, đôi nam nữ tăng ga bỏ chạy, trong quá trình truy đuổi xe của lực lượng CSGT đã bị ép ngã, một cán bộ bị thương.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Kim Sơn (Ninh Bình) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hữu Mạnh (SN 1976, trú tại thôn Lộc Lương, xã Gia Hòa, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) và Vũ Thị Tâm (SN 1977, trú tại Khối 12, thị trấn Bình Minh, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

chong_nguoi_thi_hanh_cong_vu1.jpg
Đối tượng Nguyễn Hữu Mạnh tại cơ quan Công an.

​Trước đó, khoảng 21h10p ngày 19/4/2023, trong quá trình làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại địa bàn xã Lưu Phương, huyện Kim Sơn, Tổ công tác của Công an huyện Kim Sơn đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn đối với xe ô tô BKS 18A-022.46.

Tuy nhiên, lái xe là Nguyễn Hữu Mạnh đã không chấp hành hiệu lệnh mà tăng ga bỏ chạy, lạng lách, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Nhận thấy cần phải có biện pháp ngăn chặn hành vi của Nguyễn Hữu Mạnh nên Tổ công tác đã dùng phương tiện chuyên dụng tiến hành truy đuổi.

Trong quá trình bỏ chạy, Nguyễn Hữu Mạnh liên tục điều khiển xe đánh võng, chèn ép làm Thượng úy Đào Văn Phong ngã xe và bị thương, phải nhập viện điều trị.

chong_nguoi_thi_hanh_cong_vu2.jpg
Đối tượng Vũ Thị Tâm tại cơ quan Công an.

Khi tổ công tác dừng được phương tiện thì đối tượng Mạnh tiếp tục có lời lẽ xúc phạm và dùng gậy tấn công lực lượng chức năng,

Vũ Thị Tâm là người đi cùng không can ngăn mà cùng với Nguyễn Hữu Mạnh xúc phạm, lăng mạ Tổ công tác, cản trở người thi hành công vụ.

Sau khi củng cố hồ sơ, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kim Sơn đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Hữu Mạnh và Vũ Thị Tâm để điều tra, xử lý theo luật định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đôi nam nữ dùng gậy tấn công, ép ngã xe lực lượng CSGT