Đời sống

Doanh nghiệp gửi gắm nhiều “trăn trở” với UBND tỉnh Khánh Hòa

Dương Vương 20/12/2023 - 21:35

Chiều 20/12, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp tỉnh Khánh Hòa lần II năm 2023. Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, hơn 150 doanh nghiệp đặt ra nhiều câu hỏi, kiến nghị, đề xuất tháo gỡ liên quan vướng mắc trong quá trình đầu tư trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Ý kiến doanh nghiệp tập trung vào các vấn đề như: quy hoạch làng nghề nước mắm; điều chỉnh quy hoạch chung TP. Nha Trang tầm nhìn 2040 làm loại bỏ dự án đã đầu tư 600 tỷ đồng; đề xuất cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ du lịch;…

Tiếp nhận thông tin ý kiến từ doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân đánh giá cao những chia sẻ, đồng hành vượt khó của các doanh nghiệp, góp phần vào thành công trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế của tỉnh Khánh Hòa.

doi-thoai-doanh-nghiep-ngay-20-12-khanh-hoa-1.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân phát biểu chủ trì tại hội nghị đối thoại với doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân nhấn mạnh: “Hiện, quy hoạch chung Nha Trang chưa được Thủ tướng phê duyệt, do đó tất cả dự án nằm trong danh sách rà soát phải dừng lại. Tỉnh sẽ xem xét, cùng với các doanh nghiệp bàn bạc, trong trường hợp bất khả kháng thì ra tòa. Lúc đó tỉnh sẽ nghiêm túc thực hiện theo phán quyết của tòa. Nói vậy để doanh nghiệp hiểu chúng ta làm lại quy hoạch Nha Trang không phải để hợp thức hóa các sai phạm, mà hướng đến khắc phục, chấp hành nghiêm quy hoạch mà trước đây chưa làm được”.

Về vấn đề thủ tục hành chính, Chủ tịch Nguyễn Tấn Tuân chia sẻ: “Thời gian qua, tỉnh Khánh Hòa rất quyết liệt trong việc rút ngắn thủ tục hành chính để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư. Hiện, có bộ phận một cửa rồi, không thể để xảy ra tình trạng nộp hồ sơ lên rồi ngâm một hai tuần rồi trả lại. Tôi cũng đề nghị doanh nghiệp trước khi nộp hồ sơ phải làm đủ, đúng mới trình lên”.

doi-thoai-doanh-nghiep-ngay-20-12-khanh-hoa-2.jpg
Đại diện doanh nghiệp trình bày vướng mắc về điều chỉnh quy hoạch chung TP. Nha Trang.

Ông Tuân đề nghị lãnh đạo các sở, ngành chấn chỉnh ngay việc này. Cái nào chưa đúng, chưa đủ phải hướng dẫn một lần để họ hoàn thành, không thể cứ để doanh nghiệp đi lên, xuống cả chục lần mà chưa xong được. Có doanh nghiệp phản ánh với tôi nộp hồ sơ từ tháng 8 mà đến nay vẫn chưa xong, chưa trình lên chủ tịch tỉnh xem xét, quyết định, như vậy là quá chậm.

Đồng thời, đề xuất giải pháp, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục khó khăn, phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh; xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ và người đứng đầu cơ quan, đơn vị gây nhũng nhiễu, phiền hà cho doanh nghiệp.

Riêng đối với các dự án đầu tư tại khu vực đồi, núi, nơi có nguy cơ xảy ra sạt lở, tỉnh sẽ xem xét kỹ lưỡng để khi triển khai dự án vừa đảm bảo đúng quy hoạch, vừa đảm bảo quyền lợi của doanh nghiệp, đảm bảo an toàn tính mạng của người dân sống xung quanh khu vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp gửi gắm nhiều “trăn trở” với UBND tỉnh Khánh Hòa