Đoàn công tác số 14 thăm quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1

Trần Quang Huy| 05/06/2016 13:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thực hiện Kế hoạch của Quân chủng Hải quân, từ ngày 25/5 đến 5/6, Đoàn công tác số 14 đi thăm cán bộ, chiến sỹ trên quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 năm 2016 đã hoàn thành các nội dung, chương trình theo kế hoạch đề ra.

Công tác chuẩn bị chu đáo

Sau khi có kế hoạch của Quân chủng Hải quân về tồ chức đưa Đoàn công tác số 14 đi thăm quẩn đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 năm 2016, các cơ quan chức năng cùa Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân đã tích cực, chủ động làm tốt công tác chuẩn bị. Bộ Tư lệnh đã chỉ đạo Vùng 4, Vùng 2, Tàu Trường Sa HQ 571 Vùng 4 làm tốt mọi công tác chuẩn bị bảo đảm về mọi mặt phục vụ cho Đoàn trước khi đi biển và chủ động xây dựng kế họach theo chuyên ngành. Cục Chính trị Hải quân đã phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các Đoàn đại biểu chuẩn bị quà tặng, vật lưu niệm, sách, báo, các ấn phẩm văn hóa....

Đoàn công tác số 14 thăm quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1

Đoàn Công tác số 14 tham dự lễ chào cờ trên đảo Sinh Tồn

Đối với các Đoàn đại biểu thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương, TANDTC, Đoàn khối các cơ quan Trung ương và các tổ chức, doanh nghiệp… đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động, vận động, quyên góp ủng hộ hướng về biển, đảo, về Trường Sa, nhà giàn DK1 bằng nguồn lực vật chất thể hiện tình cảm và trách nhiệm của hậu phương đất liền đối với cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK1. Từng thành viên của các Đoàn cũng đã chủ động chuẩn bị chu đáo về mọi mặt bảo đảm cho hải trình dài ngày.

Bên cạnh đó, các cán bộ, chiến sỹ tàu Trường Sa HQ 571 Vùng 4 và tổ phục vụ của Lữ đoàn 146 luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không quản ngày, đêm, tích cực chỉ huy, điều hành, hướng dẫn, phục vụ, thăm hỏi các đại biểu ăn nghỉ trên tàu, đưa đón các đại biểu ra vào đảo, nhà giàn đảm bảo chu đáo, trọng thị, nghĩa tình.

Đoàn công tác số 14 thăm quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1

Đoàn công tác viếng các Anh hùng liệt sỹ trên đảo Trường Sa

Nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa

Trong suốt hành trình trên biển, Đoàn công tác số 14 đã đến thăm, gặp gỡ, động viên cán bộ, chiến sỹ các lực lượng và nhân dân trên các đảo, nhà giàn, tàu trực, dự buổi chào cờ của cán bộ, chiến sỹ trên các đảo Sinh Tồn, Trường Sa đông, Trường Sa. Đoàn đã tổ chức đến thăm viếng và dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đài tưởng niệm các liệt sỹ trên thị trấn Trường Sa; thắp hương tại các chùa và mộ liệt sỹ trên các đảo, thăm các công trình nhà văn hóa, nhà khách, nơi ăn, ở, sinh hoạt học tập công tác của cán bộ, chiến sỹ.

Đoàn làm lễ tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh tại vùng biển Gạc Ma, Cô Lin, Len Đao và thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc với nghi lễ trang trọng, xúc động, mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc để tưởng nhớ những cán bộ, chiến sỹ Hải quân nhân dân Việt Nam đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Đoàn công tác số 14 thăm quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1

Tổ chức Lễ tưởng niệm các cán bộ, chiến sỹ hy sinh trên vùng biển Gạc Ma, Cô Lin, Len Đao

Mỗi nơi đến thăm, Đoàn công tác số 14 trực tiếp nghe lãnh đạo, chỉ huy các đảo, nhà giàn báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ, bày tỏ tâm tư, tình cảm, nguyện vọng và sự biết ơn trước sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, các cơ quan ban, ngành Trung ương, địa phương, các tổ chức chính trị- xã hội, doanh nghiệp và nhân dân đất liền tới cán bộ, chiến sỹ Trường Sa, nhà giàn.

Các thành viên đoàn công tác đã luôn chủ động, tích cực tham gia hoạt động với tinh thần trách nhiệm cao nhất; gần gũi, tiếp xúc, thăm hỏi, động viên và tặng quà cho quân và dân trên đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 với nhiều phần quá có giá trị lớn cả về tinh thần, vật chất, giúp họ yên tâm gắn bó với biển, đảo, trụ vững nơi đầu sóng ngọn gió. Nhiều đại biểu đã sáng tác các bài thơ về biển, đảo, ca ngợi cuộc sống chiến dấu, lao động, học tập của cán bộ chiến sỹ; ghi lại những cảm nghĩ của mình trong chuyến đi…

Đội văn nghệ xung kích đã phối hợp chặt chẽ với hạt nhân văn hóa văn nghệ của các đoàn đại biểu, tổ chức nhiều chương trình biểu diễn với nhiều tiết mục gần gũi, ca ngợi về biển, đảo, về quê hương, đất nước, về người chiến sỹ Hải quân nơi đảo xa, phục vụ tận tình động viên kịp thời cán bộ, chiến sỹ các lực lượng và nhân dân trên các đảo, nhà giàn. Đặc biệt, thủ trưởng Đoàn công tác đã kịp thời điều chỉnh lịch trình để đến với đảo thị trấn Trường Sa đúng vào tối 1/6 ngày Quốc tế thiếu nhi, do vậy chương trình làm việc trên đảo kết hợp với tổ chức tết thiếu nhi, giao lưu văn hóa văn nghệ có ý nghĩa rất sâu sắc, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng cán bộ, chiến sỹ, nhân dân trên đảo.

Đoàn công tác số 14 thăm quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1

Lãnh đạo Đoàn công tác làm việc với cán bộ, chiến sỹ đảo Đá Lát

Đánh giá chung về chuyến công tác, đồng chí Đào Xuân Tiến, Đảng ủy viên, Tổng biên tập Tạp chí Thông tin đối ngoại, Trưởng Đoàn công tác cho biết: Chuyến đi thăm cán bộ, chiến sỹ các lực lượng và nhân dân trên quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 năm 2016 của Đoàn công tác số 14 đã thành công tốt đẹp, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

Thông qua chuyến đi, các thành viên trong Đoàn công tác đều cảm nhận sâu sắc, tận mắt chứng kiến cuộc sống sinh hoạt, học tập công tác của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên các đảo, nhà giàn; khâm phục, tự hào trước sự hy sinh, khắc phục mọi khó khăn gian khổ, tin tưởng vào ý chí và sự quyết tâm bảo vệ chủ quyền của cản bộ, chiến sỹ và nhân dân trên trên quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. Qua chuyến đi mỗi thành viên trong đoàn công tác hiểu thêm về cuộc sống khó khăn gian khổ, vất vả của quân, dân trên các đảo, nhà giàn và đều có trăn trở, suy tư về nâng cao ý thức trách nhiệm đối với bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Đoàn công tác số 14 thăm quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1

Đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, Thẩm phán TANDTC tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ đảo Tốc Tan.

Đại tá Phạm Văn Vững, Ủy viên thường vụ Đảng ủy Quân chủng, Chủ nhiệm chính trị Quân chủng Hải quân, Phó trưởng Đoàn công tác số 14 mong muốn sau chuyến công tác, mỗi thành viên nhận thấy cần phải có trách nhiệm tuyên truyền cho các tầng lớp nhân dân, các ngành, các cấp, các địa phương trong cả nước và kiều bào Việt Nam ở nước ngoài về chủ quyền biển, đảo, về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo thềm lục địa của Tổ quổc. Đồng thời, tích cực tham mưu đề xuất, kiến nghị với Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng, các Bộ, Ban, ngành Trung ương, địa phương, các tổ chức chính trị- xã hội những chù trương, giải pháp hiệu quả để tiếp thêm sức mạnh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho quần đảo Trường Sa và các nhà giàn, góp phần thực hiện thắng lợi chiến lược biển Việt Nam.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác số 14 thăm quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1