Đời sống

Đoàn công tác ra thăm, chúc Tết quân và dân huyện đảo Trường Sa

Mai Đỉnh 03/01/2024 - 20:41

Chiều 3/1/2024, tại Quân cảng Cam Ranh (thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân và UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức Lễ tiễn đoàn cán bộ, chiến sỹ, phóng viên đi làm nhiệm vụ, thăm, chúc Tết quân và dân Quần đảo Trường Sa nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Dự lễ tiễn đoàn công tác có Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh Khánh Hòa; lãnh đạo, chỉ huy Vùng 4 Hải quân; cùng đông đảo cán bộ, viên chức và học sinh tại thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà.

1(6).jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân phát biểu tại buổi lễ tiễn đoàn

Tham gia đoàn công tác, trên chuyến hành trình đến với quân, dân huyện đảo Trường Sa lần này có 4 tàu của Vùng 4 Hải quân để đưa phóng viên, nhà báo đến từ các cơ quan báo chí, truyền thông trong cả nước; các thành viên Đoàn văn công Hải quân cùng hàng trăm tấn hàng hóa là nhu yếu phẩm, quà Tết gửi đến các đảo.

Quần đảo Trường Sa, Vùng lãnh thổ thiêng liên không thể tách rời của Tổ quốc Việt Nam. Trường Sa, trạm gác tiền tiêu, pháo đài canh gác, lá chắn vững chắc từ hướng biển, là không gian chiến đặc biệt quan trọng đối với kinh tế, quốc phòng và an ninh đất nước.

2(6).jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân tặng quà cho các thành viên trong đoàn công tác

Đã trở thành thông lệ hàng năm, mỗi dịp Tết đến, Xuân về những con tàu lại mang mùa xuân, hơi ấm của đất liền đến với các đảo đá khô cằn, gieo những mầm sống và sức mạnh đến nơi tuyến đầu Tổ quốc.

Hoạt động thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân; là tình cảm, tâm huyết, trách nhiệm, tấm lòng của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức trên cả nước cùng hướng về Trường Sa, đồng lòng vì sự nghiệp bảo vệ biển, đảo của Tổ quốc; chung tay chăm lo đời sống vật chất và tinh thần ngày càng đầy đủ đối với quân và dân các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa.

3(2).jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân chụp ảnh cùng đoàn công tác trước khi tàu xuất phát.

Phát biểu tại lễ tiễn đoàn, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân chia sẻ: Đây là hoạt động thường niên mỗi dịp Tết đến Xuân về, hoạt động không chỉ là tình cảm chan chứa từ đất liền, mà mỗi chuyến tàu còn mang theo những tình cảm, niềm tin, những món quà giản dị và hơi ấm của mùa xuân, của mọi miền quê trên cả nước đến với cán bộ, chiến sĩ, nhân dân huyện đảo Trường Sa đang vững vàng nơi đầu sóng ngọn gió. Sự quan tâm này sẽ tiếp thêm động lực, là nguồn sức mạnh để quân và dân Trường Sa luôn kề vai sát cánh, bảo vệ vững chắc biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Một số hình ảnh xúc động tại lễ tiễn đoàn:

5(1).jpg
4(2).jpg
6(1).jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác ra thăm, chúc Tết quân và dân huyện đảo Trường Sa