Dính hàng loạt scandal, Jack còn có cơ hội làm lại?

Xuân Lan| 23/07/2022 10:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau liên tiếp những bê bối đời tư chấn động dư luận, Jack đã và đang loay hoay tìm lại hào quang của mình. Nhưng màn comeback lần này như một giọt nước làm tràn ly khiến công chúng vô cùng phẫn nộ. Thậm chí, nhiều người còn đánh giá Jack không còn xứng đáng với 2 chữ "nghệ sĩ".

Lùm xùm của Jack bắt nguồn từ việc 1 cô gái tên T.V vì quá bức xúc khi phát hiện bị "cắm sừng" nên đã liên hệ với Thiên An - nữ chính trong MV Sóng Gió của Jack để làm rõ.

Sau đó, lần lượt các cô gái số 3, số 4 lộ diện với nhiều tình tiết gây xôn xao dư luận. Thiên An cho biết cô và Jack yêu nhau đã 2 năm (2019-2021) và được gia đình chấp nhận, tuy nhiên đã tan vỡ vào tháng 4/2021.

jack4.jpeg
Jack gây chấn động dư luận về bê bối chuyện đời tư.

Cùng lúc đó, theo lời nhân vật T.V, cô và Jack cũng đã hẹn hò từ 3/2020 đến 8/2021, nghĩa là trùng với thời điểm Thiên An đang mang thai. 

Sức ép từ dư luận quá lớn khiến Jack chính thức lên tiếng xin lỗi sau những ồn ào diễn ra trong thời gian qua. Nam ca sỹ thừa nhận có con với Thiên An và mong tiếp tục nghĩa vụ làm cha.

Đồng thời, Jack gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ và công ty, đối tác vì chuyện riêng tư đã làm ảnh hưởng đến công việc chung.

Tuy nhiên, cộng đồng mạng không hề dễ dàng bỏ qua việc này. Vì đối với một người bình thường còn không chấp nhận được chuyện này huống hồ Jack đang là một nghệ sĩ có ảnh hưởng rất lớn tới giới trẻ.

jack.jpg
Nam ca sĩ ở ẩn trong thời gian dài.

Cũng từ thời điểm đó, Jack sống im lặng và không tham gia bất cứ hoạt động nghệ thuật nào. Ngay cả chương trình hot nhất thời điểm đó là Running Man Việt cũng phải loại tên của nam ca sĩ trong phần sau.

Mãi cho đến ngày 19/7/2022, Jack phát hành MV "Ngôi sao cô đơn" và chính thức comebank. Ngay khi vừa phát hành MV đã gây nhiều tranh cãi, đặc biệt phần hình ảnh được cho là cổ xúy bạo lực.

Cùng với đó, MV còn bị cho là phần âm nhạc giống Blinding Lights, trong khi nội dung tương đồng cảnh phim Phi vụ triệu đô.

Ngoại trừ cộng đồng người hâm mộ của Jack ra sức bảo vệ thì sản phẩm đang đối mặt với làn sóng phẫn nộ khổng lồ từ đại đa số khán giả đại chúng.

Jack không những không được cảm thông hơn sau ồn ào tình ái mà ngược lại, càng bị chỉ trích nặng nề. Cũng một thời gian khá lâu, Vpop mới lại chứng kiến một sản phẩm âm nhạc nhận quá nhiều sự chỉ trích đến như thế.

Về nội dung ca khúc, Jack tiếp tục đi theo lối mòn khi lại kể về câu chuyện tình trai gái vì phận duyên phải chia xa, về chàng trai nghèo lặng nhìn bước theo cô gái gả vào nơi giàu sang - một motif quá cũ kĩ được Jack viết đi viết lại mãi trong các ca khúc của anh.

Xuyên suốt phần viết lời của Jack trong Ngôi Sao Cô Đơn, khán giả có thể cảm thấy như Jack đã cạn kiệt ý tưởng, câu cú lặp đi lặp lại vài hình ảnh: “Từ nay anh mất em rồi”, “Chiếc bóng đơn côi”, “Thân xác hoang mang điêu tàn”,...

Cách hát của Jack vẫn là những cách luyến láy đậm chất miền Tây làm nên thương hiệu, tuy nhiên khi đặt vào phần beat mang âm hưởng disco lại tạo nên một tổng thể không ăn nhập, thiếu kết nối khiến cho phần hát đi một đằng, còn phần beat nhạc đi một nẻo.

Jack vốn có thế mạnh với chất nhạc mang âm hưởng miền Tây nhưng khi rời xa dòng nhạc sở trường, Jack lộ ra mọi khuyết điểm trong giọng hát, kĩ thuật lẫn tư duy xử lí.

jack_1_1658245194_8609_1658245292.jpg
Chính thức trở lại vào ngày 19/7 với MV "Ngôi sao cô đơn"

Điều đáng nói nhất nằm ở phần beat nhạc Ngôi Sao Cô Đơn bị cư dân mạng nhận xét là quá giống với bản hit Blinding Lights cực kì nổi tiếng của The Weeknd.

Điều này đã làm dấy lên làn sóng phản ứng, tẩy chay Jack gay gắt, thậm chí rất nhiều khán giả Việt Nam đã vào tận MV gốc của The Weeknd để thể hiện sự bức xúc, phẫn nộ của mình.

Hơn nữa, người nghe đang muốn tẩy chay toàn bộ MV vì cổ súy nội dung tiêu cực. Dù “mật danh” là Jack Junior chuyên đi… cướp của người giàu, chia cho người nghèo thông qua các phi vụ cướp ngân hàng chấn động. Nhưng tất cả chỉ thể hiện hình ảnh một tên cướp ngân hàng nguy hiểm, chống đối lại cảnh sát, gây rối trật tự đường phố.

Đáng quan ngại hơn, trong thời điểm các cơ quan chức năng ngày càng lưu tâm hơn đến các sản phẩm âm nhạc đại chúng mang thông điệp tiêu cực (mà điển hình là sự việc của Sơn Tùng với MV There’s No One At All) vừa qua, Jack tiếp tục cho ra mắt MV cổ súy loạt hình ảnh bạo lực không khác nào một sự bất chấp và thách thức dư luận.

Jack đã khởi đầu cho màn comeback này không chút thuận lợi. Điều anh có duy nhất là sự bảo vệ từ cộng đồng người hâm mộ vì sau scandal, Jack đã mất điểm hoàn toàn trong mắt khán giả đại chúng về mặt đời tư, lối sống lẫn nhân cách.

Xét riêng với tư cách một nghệ sĩ thì sản phẩm trở lại này mang ý nghĩa cực kì quan trọng để Jack chứng minh được đam mê, thái độ làm nghệ, tư duy và khả năng tận cùng của bản thân với âm nhạc.

Đặc biệt, việc Jack ra mắt MV như chưa hề có chuyện gì xảy ra không khác nào “giọt nước làm tràn ly”, làm thổi bùng lên ngọn lửa chỉ trích từ dư luận.

jack_3049.jpg
Nhưng MV đã vướng nhiều ồn ào và sự phẫn nộ từ dư luận.

Nhiều người còn nhận xét, Jack đã làm một việc hoàn toàn sai và khiến dư luận phẫn nộ, chính anh cũng đã nhận lỗi và xin lỗi. Và anh lại ra mắt một MV có nội dung lẫn tạo hình đầy thách thức, chẳng khác nào ngầm gửi đến thông điệp Jack không làm gì sai, Jack chỉ là một “nạn nhân” của xã hội và những lời chỉ trích nhắm đến anh hóa ra đều là những lời không đúng.

Lối thoát nào cho Jack và nam ca sĩ sẽ phải làm những gì tiếp theo để gầy dựng lại hình ảnh vẫn là một bài toán quá nan giải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dính hàng loạt scandal, Jack còn có cơ hội làm lại?