Môi trường

Đình chỉ hoạt động mỏ đá Hang Voi

Thành Phan 13/04/2023 - 13:17

Ngày 13/4, thông tin từ UBND huyện Lạc Thủy (Hòa Bình) cho biết, UBND tỉnh Hòa Bình vừa tạm dừng việc khai thác khoáng sản tại mỏ đá Hang Voi, thuộc xã Khoan Dụ, của Công ty Cổ phần sản xuất vật liệu và xây dựng Hòa Bình.

UBND tỉnh cũng giao UBND huyện Lạc Thuỷ chỉ đạo, giám sát việc dừng khai thác khoáng sản tại mỏ đá này.

Đồng thời, chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị tiến hành kiểm tra, rà soát, đánh giá thực trạng mức độ ảnh hưởng của bụi trong quá trình hoạt động khai thác, chế biến khoáng sản đến cuộc sống sinh hoạt của các hộ dân xung quanh.

dinh_chi_mo_da_hang_voi.jpg
Mỏ đá Hang Voi tại xã Khoan Dụ, huyện Lạc Thủy bị tạm dừng hoạt động

Giám sát hoạt động rà soát, đánh giá hiệu quả xử lý của các công trình bảo vệ môi trường và các biện pháp khắc phục vi phạm do Công ty sản xuất vật liệu và xây dựng Hòa Bình tổ chức thực hiện.

Sở Công Thương tỉnh Hòa Bình cũng đã có thông báo về việc tạm dừng sử dụng vật liệu nổ công nghiệp của Công ty sản xuất vật liệu và xây dựng Hòa Bình tại mỏ đá Hang Voi. 

Trước đó, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh đã phối hợp các với Sở, ngành, cùng đại diện người dân sống gần mỏ đá, tổ chức kiểm tra, xác minh việc thực hiện khai thác khoáng sản gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và sinh hoạt của người dân trong khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ hoạt động mỏ đá Hang Voi