Điều trực thăng đưa 2 ngư dân bị nạn trên biển vào đất liền cấp cứu

Chí Tâm| 16/07/2018 21:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/7, tổ cấp cứu hàng không Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) đã cấp cứu đưa 2 nạn nhân bị tai nạn lao động trên biển về đất liền thành công.

BS Trần Văn Thành - Phó Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Quân y 175 cho biết, hai bệnh nhân đều là ngư dân, gồm: L.V.T (SN 1990) và P.T.B (SN 1997), cùng ngụ ở huyện đảo Phú Quý, Bình Thuận.

Trước đó, một tàu cá Bình Thuận khi đang khai thác hải sản tại ngư trường khu vực Trường Sa thì gặp thời tiết xấu, sóng lớn nên bị rung lắc khiến cẩu bị gãy, đè bị thương 2 ngư dân. Sau khi bị nạn, hai bệnh nhân được chuyển vào đảo Thuyền Chài vào ngày 15/7 và được quân y trên đảo sơ cứu, nhưng do bị chấn thương quá nặng, trong tình trạng nguy kịch nên quân y đảo đã đề nghị đưa 2 ngư dân vào bờ cấp cứu, điều trị chuyên sâu.

Được sự chỉ đạo của Bộ Tổng tham mưu, Bệnh viện Quân y 175 đã cử một ekip phẫu thuật cùng nhiều trang thiết bị tham gia bay cấp cứu ra Trường Sa vào rạng sáng 16/7 và có mặt ở đảo Thuyền Chài vào 9h50 phút cùng ngày để đưa các bệnh nhân về đất liền.

Điều trực thăng đưa 2 ngư dân bị nạn trên biển vào đất liền cấp cứu

Ngư dân được các bác sĩ tận tình chữa trị

BS Trịnh Văn Thảo - Người trực tiếp cấp cứu cho 2 bệnh nhân tại đảo Thuyền Chài cho biết, nạn nhân T. nguy kịch do chấn thương nặng vùng bụng và chân, có xuất huyết ổ bụng, lơ mơ được đặt nội khí quản trong quá trình di chuyển. Còn bệnh nhân B. bị gãy xương ống chân, tình trạng vẫn còn tỉnh táo tiếp xúc được.

Trong quá trình vận chuyển hai bệnh nhân, ekip bác sĩ cùng tổ bay đã nỗ lực khắc phục khó khăn về chuyên môn và trong điều kiện thời tiết xấu, ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới; chạy đua với thời gian để bảo đảm bệnh nhân an toàn cao nhất.

Sau khi 2 bệnh nhân được đưa về Bệnh viện Quân y 175 an toàn, các bác sĩ gồm nhiều chuyên khoa đã nhanh chóng hội chẩn, cấp cứu, xét nghiệm cận lâm sàng để triển khai phẫu thuật, điều trị cho hai bệnh nhân. Các bác sĩ cho biết, cả 2 bước đầu đã qua cơ nguy kịch.

Được biết, từ cuối tháng 5/2018 đến nay, Bộ Quốc phòng đã 4 lần sử dụng máy bay trực thăng đưa bệnh nhân gặp nạn trên vùng biển Trường Sa về bờ cứu chữa.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều trực thăng đưa 2 ngư dân bị nạn trên biển vào đất liền cấp cứu