Sức Khỏe

Điều tra bé trai 5 tuổi tử vong tại phòng khám tư nhân

Dương Vương 08/04/2024 - 22:27

Ngày 8/4, Sở Y tế tỉnh Phú Yên báo cáo chi tiết sự việc bé trai 5 tuổi đến khám, điều trị nhưng sau đó diễn biến nặng và tử vong ở phòng khám tư nhân tại thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên.

Theo báo cáo, ngày 5/4, cháu N.X.M. (SN 2019, thôn Vịnh Hòa, xã Xuân Thịnh, thị xã Sông Cầu) có dấu hiệu đau bụng nhưng không đưa đến cơ sở y tế kiểm tra.

Sáng 6/4, gia đình đưa cháu M. đến khám tại phòng khám tư nhân (phường Xuân Yên, TX. Sông Cầu) để điều trị. Sau khi chẩn đoán, bác sĩ phòng khám này khuyên người nhà đưa cháu M. nhập viện, tuy nhiên gia đình đưa cháu đến một phòng khám khác và đưa cháu M. về nhà nghỉ ngơi.

Khoảng 14 giờ cùng ngày, cháu M. có dấu hiệu đau ở vùng bụng, đến 14h50, người nhà đưa cháu M. đến phòng khám tư nhân của bác sĩ N.V.P. (thôn Phú Dương, xã Xuân Thịnh) để khám.

Bác sĩ P. thực hiện khám và xử lý thuốc, đến 16h40 kết thúc điều trị và cho cháu M. về nhà. Khoảng 15 phút sau, cháu M. có dấu hiệu bất thường nên gia đình đưa cháu M. trở lại phòng khám của bác sĩ P.

Sau thời gian cứu chữa, cháu M. có dấu hiệu không còn sức sống. Phòng khám của bác sĩ P. liên lạc Trung tâm Y tế thị xã Sông Cầu, điều phối một xe cấp cứu và kíp trực cấp cứu đến nhưng cháu M. đã tử vong.

Hiện Công an thị xã Sông Cầu và cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân cháu bé 5 tuổi tử vong.

Theo xác nhận của Sở Y tế tỉnh Phú Yên, cả ba phòng khám nêu trên đều có giấy phép hoạt động theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều tra bé trai 5 tuổi tử vong tại phòng khám tư nhân