Điều khiển xe máy chạy vào cao tốc bị xử phạt 14 triệu đồng

Minh Quân| 16/02/2023 15:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù đã được nhân viên trạm thu phí ngăn cản nhưng người đàn ông có nồng độ cồn vẫn điều khiển xe máy vượt trạm thu phí vào cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Sáng 16/2, đại diện Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 5 (Đội 5, Cục CSGT) cho biết, đơn vị đã kịp thời ngăn chặn người đàn ông vi phạm nồng độ cồn, điều khiển xe máy đi vào cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Theo đó, vào khoảng 20 giờ ngày 15/2, tại Km130 trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, tổ công tác của Đội 5 đã phát hiện tài xế Nguyễn Thành Nhất (SN 1984, trú tại xã Tịnh Đông, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) điều khiển xe máy mang biển số 76V7- 5570 đi vào cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thuộc địa phận xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi.

Điều khiển xe máy chạy vào cao tốc bị xử phạt 14 triệu đồng

Tài xế cố tình điều khiển xe máy thông trạm thu phí cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Trước đó, khi tài xế Nguyễn Thành Nhất đi đến trạm thu phí cao tốc đã bị nhân viên tại đây ngăn cản nhưng vẫn cố tình phóng xe đi. Vì vậy, nhân viên trạm thu phí đã báo sự việc cho Đội 5. Trong quá trình đi trên cao tốc, tài xế Nhất liên tục tạt đầu ô tô và điều khiển xe với tốc độ cao.

Điều đáng nói, khi phát hiện xe tuần tra của lực lượng CSGT yêu cầu dừng xe, tài xế này vẫn không chấp hành hiệu lệnh mà tiếp tục tăng ga để chạy tiếp.

Qua kiểm tra nồng độ cồn, lực lượng CSGT phát hiện tài xế Nhất vi phạm ở mức 0,483 mg/L khí thở. Đây là mức vi phạm cao gấp 1,2 lần mức vi phạm cao nhất được quy định tại Nghị định 100/NĐ-CP.

Đội 5 đã lập biên bản xử phạt tài xế Nhất với các hành vi điều khiển xe máy vào đường cao tốc, không chấp hành hiệu lệnh của người kiểm soát giao thông, vi phạm nồng độ cồn, không có giấy phép lái xe và không có đăng ký xe.

Với những lỗi vi phạm trên, tài xế Nhất bị xử phạt 14 triệu đồng và tạm giữ phương tiện 7 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều khiển xe máy chạy vào cao tốc bị xử phạt 14 triệu đồng