Điều gì khiến dự án nhà ở xã hội HQC Plaza trở nên đặc biệt?

02/12/2013 09:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Là một trong những dự án đầu tiên chuyển đổi sang nhà ở xã hội, được Ngân hàng BIDV tài trợ 540 tỷ đồng, cùng với sự minh bạch và tâm huyết của chủ đầu tư - Địa ốc Hoàng Quân (HOSE: HQC), dự án HQC Plaza đã đáp ứng nhu cầu cấp thiết của người dân.

Điều gì khiến dự án nhà ở xã hội HQC Plaza trở nên đặc biệt?

Phối cảnh dự án HQC Plaza

Sức hút HQC Plaza

Ngày 17/11/2013 vừa qua là ngày đánh dấu sự thành công của ty Hoàng Quân nói riêng và lĩnh vực bất động sản (BĐS) nói chung khi dự án nhà ở thương mại chuyển đổi sang nhà ở xã hội đầu tiên HQC Plaza chính thức được khởi công.

Đây ban đầu là dự án nhà ở thương mại cao cấp Sovrano Plaza. Trong bối cảnh thị trường BĐS vẫn đóng băng, nhờ kịp thời nắm bắt chủ trương của Chính phủ về nhà ở xã hội, Công ty Hoàng Quân đã nhanh chóng gửi văn bản đến Bộ Xây dựng để xin chuyển đổi dự án Sovrano Plaza thành dự án nhà ở xã hội để tận dụng nguồn vốn từ Nhà nước ngay từ những tháng đầu năm 2013. Đến ngày 4/6, Bộ Xây dựng công bố danh mục nhà ở xã hội đủ điều kiện vay đợt 1. Theo đó, dự án HQC Plaza hội đủ điều kiện cần có theo Thông tư 07/2013/TT-BXD, và Thông tư 11/2013/TT-NHNN về việc vay vốn đầu tư nhà ở xã hội.

Đến ngày 11/6, Sở Xây dựng cũng cho phép Công ty Hoàng Quân điều chỉnh số lượng căn hộ từ 1,060 căn hộ lên 1,735 căn hộ. Đồng thời phê chuyện chuyển đổi công năng từ nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội. Không lâu sau đó, Ngân hàng BIDV (BID) được NHNN xác nhận cho HQC vay 540 tỷ đồng để đầu tư dự án.

HQC Plaza nhanh chóng tạo được sức hút trên thị trường, hợp tác ba bên giữa Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Ngân hàng BIDV cùng Công ty Hoàng Quân được ký kết ngay trong tháng 7/2013. Theo thỏa thuận, toàn bộ 1,735 căn hộ thuộc dự án HQC Plaza sẽ được bán cho các cán bộ chiến sĩ lực lượng công an nhân dân thuộc Đoàn Thanh niên Bộ Công an. Đây được xem là một kỳ tích lớn trong bối cảnh đóng băng của thị trường bất động sản thời gian qua. Tuy nhiên, Bộ Xây dựng sau đó đã có yêu cầu HQC mở rộng đối tượng mua nhà đối với dự án HQC Plaza, mà theo đó chủ đầu tư sẽ dành 50% cho cán bộ chiến sĩ công an và 50% còn lại cho cho các đối tượng có khó khăn về nhà ở khác trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Điều gì khiến dự án nhà ở xã hội HQC Plaza trở nên đặc biệt?

Địa ốc Hoàng Quân và Ngân hàng BIDV ký kết tài trợ cho dự án HQC Plaza.

Sự khác biệt ở đâu?

Mặc dù là dự án nhà ở xã hội nhưng cư dân tại dự án HQC Plaza lại được hưởng những tiện ích theo chuẩn nhà ở cao cấp (do khi chuyển đổi từ nhà ở cao cấp sang nhà ở xã hội các tiện ích này không thay đổi) và khách hàng có thể theo dõi tiến độ dự án 24/24 thông qua 4 camera được lắp tại 4 góc công trường. Đây được xem là một bước tiến quan trọng trong việc chứng minh sự minh bạch của chủ đầu tư dự án.

Dự án Nhà ở xã hội HQC Plaza tọa lạc trên đại lộ Nguyễn Văn Linh, ngay chợ đầu mối Bình Điền (quận 8), giáp khu D và E của Phú Mỹ Hưng, đối diện khu Đại học Quốc tế, cách Đại lộ Đông Tây (đại lộ Võ Văn Kiệt) chỉ 5 phút, cao tốc Sài Gòn-Trung Lương 2 phút, và Phú Mỹ Hưng 10 phút. HQC Plaza có diện tích khuôn viên 35,290.3m2, mật độ xây dựng chỉ 33.12%. Dự án gồm 4 block chung cư cao từ 23 đến 24 tầng, cung ứng 1,735 căn hộ có diện tích từ 54.87m2 đến 69.85m2, với giá nhà hoàn thiện từ 11.5 triệu/m2 đến 12.5 triệu/m2.

HQC Plaza cũng là một trong những dự án đã hoàn tất các thủ tục pháp lý, có quy hoạch tốt, pháp lý “sạch”, chất lượng, giá bán, tiến độ được kiểm định, đảm bảo được các quyền lợi của khách hàng. Thông tin từ chủ dự án cho hay, Nhà ở xã hội HQC Plaza đã trải qua các bước kiểm tra nghiêm ngặt của Bộ Xây dựng, Sở Xây dựng và các cơ quan chức năng về thiết kế, độ an toàn, chất lượng của chung cư, cũng như thẩm định giá bán căn hộ theo đúng như quy định đối với dự án nhà ở xã hội. Dự án sẽ hoàn thành đúng tiến độ vào quý 4/2015 như đã cam kết.

Đáng chú ý nhất, chủ đầu tư dự án đã được Ngân hàng BIDV cho vay hỗ trợ nhà 540 tỷ đồng trong gói 30,000 tỷ đồng. Riêng khách hàng sẽ được ngân hàng BIDV hỗ trợ vay vốn 80% giá trị căn hộ trong 10 năm, với lãi suất không quá 6%/năm. Trường hợp thời hạn vay trên 10 năm thì lãi suất từ năm thứ 11 trở đi sẽ tính theo lãi suất thương mại.

Với những nỗ lực không ngừng của Công ty Hoàng Quân đã tạo nên dự án HQC Plaza với những ưu điểm nổi trội nhằm hướng đến những điều tốt nhất cho người có thu nhập thấp khi tham gia mua nhà. Điều đó không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tìm được nhà ở mà còn tham gia vào việc giải quyết yêu cầu cấp thiết của thị trường bất động sản nói chung hiện nay.

Bước đi đúng của Hoàng Quân

Hoạt động nổi bật nhất của Địa ốc Hoàng Quân trong năm 2013 chính là việc triển khai chuyển đổi dự án nhà ở thương mại Sovrano thành nhà ở xã hội HQC Plaza. Điều này cho thấy bước đi đúng đắn của HQC trong điều kiện thị trường BĐS khó khăn hiện nay. Bởi theo như Bộ Xây dựng, nhu cầu nhà thu nhập thấp là rất lớn trong khi nguồn cung đang thiếu, gói 30,000 tỷ đồng muốn giải quyết nhanh thì cần phải có thêm nhiều căn hộ nhà xã hội được xây dựng.

Điều gì khiến dự án nhà ở xã hội HQC Plaza trở nên đặc biệt?

Dự án nhà ở xã hội đầu tiên HQC Plaza chính thức được khởi công vào 17/11/2013.

Tính đến thời điểm hiện tại, dự án HQC Plaza đã nhận được sự tán đồng không chỉ từ cơ quan quản lý mà cả người dân đang có nhu cầu mua nhà. Tại buổi lễ chính thức khởi công dự án HQC Plaza, ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM cho biết: “Đây là dự án Nhà ở xã hội đầu tiên được đầu tư xây dựng và khởi công trên diện tích đất do chủ đầu tư giải phóng mặt bằng, nói như vậy để cho thấy sự nỗ lực và tiên phong của chủ đầu tư trong quá trình xây dựng nhà ở xã hội. Với một dự án được thực hiện bởi một doanh nghiệp chuyên nghiệp, uy tín, có thiết kế đạt chuẩn, tôi tin rằng dự án này sẽ góp phần tạo nên hình ảnh đẹp về nhà ở xã hội với chất lượng cao, giá cả phù hợp.

Cũng tại buổi lễ khởi công, hai trong số khách hàng đầu tiên của dự án HQC Plaza cho biết rất hài lòng khi chọn được căn hộ tại dự án vì rất tin tưởng vào chủ đầu tư, tính pháp lý, chất lượng và giá cả dự án.

Đối với Địa ốc Hoàng Quân, thực hiện chuyển đổi các dự án sang nhà ở xã hội nằm trong chiến lược và kế hoạch kinh doanh của công ty từ năm 2013. Sau 9 tháng thực hiện, HQC đã phần nào cho thấy sự thành công trong bước đi của mình khi doanh thu và lãi ròng 9 tháng đầu năm 2013 đạt hơn 383 tỷ đồng và 27.95 tỷ đồng, cùng tăng gấp 2 lần so với 9 tháng đầu năm trước. Giá trị tồn kho cuối kỳ cũng giảm 13% so với đầu năm, ở mức 272 tỷ đồng, trong đó bao gồm 140 tỷ đồng là tồn kho BĐS và 132 tỷ đồng là chi phí sản xuất kinh doanh dở dang.

Kết quả này là sự phản ánh chính xác nhất những gì mà HQC đang thực hiện trong bối cảnh thị trường BĐS hiện nay.

Doanh thu và lợi nhuận của HQC từ năm 2008 đến nay

Điều gì khiến dự án nhà ở xã hội HQC Plaza trở nên đặc biệt?

Nguồn: VietstockFinance

HQC Plaza gồm 04 block chung cư cao từ 23 đến 24 tầng, cung ứng 1,735 căn hộ có diện tích từ 54.87m2 đến 69.85m2, với giá nhà hoàn thiện từ 11.5 triệu/m2 đến 12.5 triệu/m2, mỗi căn hộ đều có hướng nhìn cảnh quan, tận dụng tối đa hướng gió và ánh sáng tự nhiên.

Khởi nguyên là một dự án nhà ở cao cấp nên khi chuyển đổi sang nhà ở xã hội, HQC Plaza vẫn được chủ đầu tư giữ lại các tiện ích nội khu hiện đại phục vụ tại chỗ cho mọi nhu cầu của cư dân sinh sống tại đây như: công viên cây xanh, trung tâm thương mại – nhà hàng – hội nghị, nhà trẻ, trường tiểu học, phòng khám đa khoa, khu tập thể thao, khu vui chơi và nhà giữ xe đạt chuẩn.

Song song với tiện ích nội khu, với vị trí thuận lợi của HQC Plaza, dự án còn dễ dàng kết nối giao thông với trung tâm TPHCM qua đại lộ Đông Tây, kết nối về các tỉnh ĐBSCL qua đường cao tốc Sài Gòn – Trung Lương. Ngoài ra, nằm trong đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị mới Nam thành phố, dự án HQC Plaza đối diện Khu dân cư, trung tâm công cộng khu vực và công viên 248.90 ha (An Phú Tây, huyện Bình Chánh), Khu công trình công cộng, đại học và tái định cư 60.88 ha (An Phú Tây, huyện Bình Chánh), liên kế Làng đại học Phú Mỹ Hưng 127.40 ha (Bình Hưng, huyện Bình Chánh). Đặc biệt, gần dự án có bệnh viện Triều An (quận Bình Tân), bệnh viện Nhi đồng 3 (Tân Kiên và Tân Nhựt, huyện Bình Chánh), siêu thị Big C, khu đại học quốc tế thuận lợi cho các hoạt động chăm sóc sức khỏe, dịch vụ mua sắm, học tập cho cư dân HQC Plaza.


Sanh Tín

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều gì khiến dự án nhà ở xã hội HQC Plaza trở nên đặc biệt?