Diễn biến xung quanh vụ lãnh đạo VFF bị "tố" nhận hối lộ

P.V(TH)| 19/06/2015 09:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch VFF và ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch thường trực VFF đã bị tố cáo nhận hối lộ số tiền 100 triệu đồng cho mỗi người.

Cách đây ít ngày, ông Nguyễn Văn Chương - nguyên Quyền Giám đốc Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ VFF giai đoạn 2013-2014 đã gửi đơn tố cáo ông Lê Hùng Dũng (Chủ tịch VFF) và ông Trần Quốc Tuấn (Phó Chủ tịch thường trực VFF) vì hành vi nhận hối lộ với số tiền là 100 triệu đồng cho mỗi người.

Theo đơn tố cáo của ông Nguyễn Văn Chương, ông này về làm việc tại VFF từ năm 2009, được bổ nhiệm Quyền Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF từ ngày 23-9-2013 đến 3-7-2014. Ông Chương bị VFF cho thôi việc theo diện cắt giảm nhân sự bộ máy VFF từ ngày 1-6-2015 cùng một số nhân viên. Trong quá trình biết mình có nguy cơ mất việc, ông Chương khẳng định đã dùng tiền để hối lộ theo gợi ý của lãnh đạo VFF. Hai lãnh đạo của VFF bị ông Chương tố cáo đích danh là Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và PCT thường trực Trần Quốc Tuấn. Đơn tố cáo đã được ông Chương gửi đến Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT, các thành viên ban chấp hành VFF, các cơ quan truyền thông trong nước.

Diễn biến xung quanh vụ lãnh đạo VFF bị

Ông Lê Hùng Dũng (phải) và ông Trần Quốc Tuấn (trái) bị tố cáo vì nhận hối lộ

Ông Nguyễn Nam Hùng, Trưởng ban kiểm tra VFF cho biết, ông đã nhận được đơn tố cáo của ông Nguyễn Văn Chương từ ngày 15/6. Theo ông Hùng, Ban kiểm tra đang xem xét theo chức năng, nhiệm vụ của mình trong điều lệ VFF cũng như Quy chế hoạt động của Ban kiểm tra, trước khi làm báo cáo Thường trực và Ban chấp hành VFF.

Bộ VH TT&DL cho biết cũng đã nhận được đơn tố cáo của ông Nguyễn Văn Chương và đang chỉ đạo để xem xét sự việc, vì đây là đơn tố cáo có địa chỉ người tố cáo và chỉ đích danh người hối lộ. Bên cạnh đó cũng có ý kiến cho rằng Bộ sẽ không can thiệp sâu vì đây là vấn đề giữa cá nhân với tổ chức xã hội, còn hành vi nhân hối lộ là vấn đề tham nhũng, thuộc thẩm quyền xử lý của cơ quan công an.

Sau khi có thông tin ông Nguyễn Văn Chương tố cáo mình, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã phản bác trên tờ Tuổi trẻ: “Anh Chương nói tôi nhận 100 triệu đồng là hoàn toàn vu khống và bịa đặt. Mục đích nhằm hạ uy tín của tôi và VFF chứ không phải vì điều gì khác. Khi vào VFF, ngay từ đầu tôi đã tuyên bố không nhận tiền của VFF vì tôi đang nhận lương từ Eximbank, đủ cho nhu cầu tiêu dùng của gia đình”.

Ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch VFF cũng khẳng định ngắn gọn rằng, ông không nhận hối lộ và mọi việc sẽ được các cơ quan chức năng làm sáng tỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn biến xung quanh vụ lãnh đạo VFF bị "tố" nhận hối lộ