An ninh trật tự

Diến biến mới vụ hàng loạt xe ô tô thủng lốp ở vỉa hè hồ Linh Đàm

Hà An 19/04/2023 12:46

Sau 7 ngày điều tra, Công an quận Hoàng Mai phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã bắt giữ đối tượng chọc thủng hàng loạt xe ô tô đỗ trên vỉa hè hồ Linh Đàm.

Danh tính đối tượng là Hồ Ngọc Toàn (SN 1986, ở tại Park 2, Time City, Mai Động, Hoàng Mai), nhân viên bãi xe HH Linh Đàm của Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Hoàng Lan.

vu-thung-lop-xe.jpg
Hồ Ngọc  Toàn tại cơ quan điều tra

Theo kết quả điều tra, Toàn và chị Nguyễn Thị L. (SN 1986, ở tại Park 2 Time City), Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Hoàng Lan kinh doanh hoạt động trông giữ xe máy, ô tô quanh khu chung cư HH Linh Đàm có quan hệ và sinh sống với nhau như vợ chồng.

Cuối năm 2022, Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Hoàng Lan không được cơ quan chức năng gia hạn giấy phép trông giữ xe máy, ô tô. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn tiếp tục hoạt động trông giữ xe máy, ô tô tại địa bàn chung cư HH Linh Đàm.

Trước thời gian xảy ra vụ án, L. không cho Toàn làm quản lý, tuần tra bãi trông giữ xe máy…. Bực tức vì cho rằng L. không tin tưởng, Toàn nảy sinh ý định đâm thủng lốp ô tô xung quanh hồ Linh Đàm để L. phải đền bù tiền cho khách và phải nhờ Toàn quản lý bãi xe.

Khoảng 22h ngày 9/4, L. và Toàn đi xe ô tô taxi Grab từ chung cư Park 2 Time City đến chung cư HH Linh Đàm. Khi đến gần đến nơi, L. đi vào bãi xe còn Toàn đi bộ một mình vào đường góc mặt ngoài HH2B Linh Đàm rồi đến quán trà đá chị Nguyễn Thị T.N ở vỉa hè trước HH3C ngồi uống nước.

Trong lúc ngồi uống nước tại đây, Toàn nhìn thấy trên bàn bán nước của chị N. có chiếc kéo mũi nhọn, đối tượng đã nảy sinh ý định phạm tội.

Toàn mượn kéo, lấy mũ chùm đầu, đeo khẩu trang và đi bộ sang đối diện bên kia đường (giáp bờ hồ Linh Đàm), nơi có các xe ô tô của người dân để ở đó, không có ai trông giữ.

Toàn đi bộ qua 3 chiếc xe đầu, đến chiếc xe thứ tư trở đi thì đối tượng dùng kéo đâm thủng lốp các xe.

Quá trình rà soát, xác minh, Cơ quan điều tra đã tiếp nhận và ghi lời khai đối với 12 công dân có xe bị chọc thủng lốp, xác định tổng trị giá thiệt hại khoảng gần 26 triệu đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 17/4, cơ quan Công an đã bắt được Toàn sau 7 ngày tích cực điều tra.

Căn cứ tài liệu thu thập, Công an quận Hoàng Mai đã khởi tố vụ án hình sự "Cố ý làm hư hỏng tài sản", tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Trước đó, sáng 10/4 hàng loạt ô tô để trên vỉa hè bờ hồ Linh Đàm đối diện với tổ hợp chung cư HH Linh Đàm (Hà Nội) bất ngờ bị chọc thủng lốp trong đêm khiến người dân hoang mang, bức xúc, đặc biệt là các chủ xe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diến biến mới vụ hàng loạt xe ô tô thủng lốp ở vỉa hè hồ Linh Đàm